Chapter 9: Our rules

12K 404 48
                                    

~

Fyerine point of view//

Yuki left now because she was going to the coffee shop. And of course im don't own her kaya hindi ko naman siya pwedeng pigilan kahit ayaw ko siyang paalisin.

Faye and i are sitting here in the garden,while that leech nanny is cleaning the pool kahit wala namang dumi.

Well that's her Punishment dahil sa pag yakap niya kay Yuki,hmm di ako galit si Faye lang. Better.

"Yaya!"sigaw ulit ni Faye na ngayon ay utos ng utos sakaniya. Hindi ko naman inutos pero wala akong balak pigilan si Faye. She's a nanny here so it's her work.

"Ano yon baby?"tanong naman nito habang ako ay nagbabasa lang ng libro.

"I want to wash this toys oh!"turo niya sa mga naglalakihan niyang Barbie dolls.

"But baby it's not madumi naman eh."she pout like what the hell we care?

"I want to wash it!"well i know my daughter.

"Do what my daughter's want Cess."tumango naman ito at agad na tinanggal ang damit ng mga Barbie.

"Hay nako,ang sabi ni mama mo saakin aalagaan kita pero kung ano ano mga pinagagawa mong bata ka."naka sinamangot na tugon nito.

I grinned at her. Well ya deserve that bitch. Mine is mine, don't ever hug Yuki again tsk.

"Mommy i think let's talk her about our rules na." i caressed my daughter's hair at nag-isip muna.

"Later,pagkatapos niyang labhan lahat ng clothes ni Princess barbie" nag thumbs up naman ito habang kumakain ng Bread na may palamang Black berry.

Ilang minuto pa ang hinintay namin at sa wakas ay tapos na rin ito sa paglalaba.

"Let's talk na Yaya!"tawag ni Faye kay Cess na bakas sa mukha ang pagod.

Hindi naman mahirap yung pinagawa namin sakanya.

Naghugas lang naman siya ng mga platong malinis,naglaba ng mga mabibigat na comforter na malinis,pinalitan lang naman niya yung mga kurtina tyaka 15 windows lang naman ang meron dito. Pinabili siya ng tubig sa labas kahit may tubig naman dito. Tyaka naglinis ng pool kahit malinis naman.

Gosh so arte.

"Tungkol saan ba yung paguusapan mga ma'am?"hingal na umupo ito sa harapan namin.

"About the rules here in our house."maotoridad na saad ko,she just nodded.

"Anon rules?"she asked in curiosity.

"First Yaya cess, you're not  allow to touch mama Yuki."si Faye na mismo ang unang nagbigay ng rule 1.

"Second, you're not allow to talk her."i said with michiveous smile.

"Eh bakit naman? Dati ko naman siyang nahahawakan sa mansyon non tapos nakakausap ko rin siya. Ako nga rin minsan yung ka bonding sa lahat eh—"I glared at her na nagpatahimik sakanya. Dapat lang siyang matakot saakin.

"I don't care if you're friends,but remember you're in my territory! What mine is mine understand?"tanong ko. Tumango naman ito and good naman mabilis siyang kausap.

"Kayo po ba?"my jaw dropped to her question. Tinignan ko si Faye at umiling lang ito.

"W-well hindi kami,but mama siya ng anak ko. And Faye is selfish ang sakanya ay sakanya."i tried my self not stammering but i can't.

"Ma'am naman hindi pala kayo eh,tyaka hindi malayong magustuhan ko si ma'am kasi ang bait at ang gan-"

"Shut up! She's mine understood?!" hindi ko namalayan na napasigaw na pala ako.

Babysitter feat. MotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon