◆AHDI 29◆

335 14 0
                                    

DEDICATED TO AlyxJhoy

CHAPTER 29
Face your consequences

|Jhainnah POV|


Napahawak ako kay Sylvie bilang suporta, nawalan ng lakas ang aking mga paa kaya napaluhod ako. Inalis ko ang suot kong Chopard Sunglasses, this is not an ordinary eye wear.

"It's been 8 years, I really miss y-you," hindi ko napigilang pumiyok at napahagulgol. Ilang taon na rin mula nang siya ay nawala.

"Siguro if you still alive right now, may dalaga na sana kami," napangiti ako sa naisip ko. Hinawakan ko ang kaniyang lapida at sinindihan ang mga kandila. May dala rin akong favorite food na kahit kailan hindi niya inaayawan, isang dosenang siomai.

"I brought your favorite Japanese Siomai. A-ang tagal na rin mula nang madalaw k-kita," malumanay kong sabi sa kaniya, naramdaman ko ang pagkainit ng mga sulok ng mata ko. I'm really sorry. Huxley is our younger sister, if she still alive right now, she will be turn twenty this month.

"I'm really sorry if hindi ka natulungan ni ate, naging bad sister ako s-sa'yo," naalala ko naman ang mga panahong iyon na pilit kong kalimutan. Few years ago, I got a message from her na may taong sumusunod sa kaniya, dahil sa pagkataranta ko hindi ko nagawang humingi ng tulong sa kanila, hindi ko nagawang ipagsabi sa iba. I think I can manage it all by myself. B-but I was too late, nadatnan ko na lang siya sa sinabi niyang location na naliligo sa s-sariling dugo at wala ng buhay. Wrong move rin ng killer dahil nag-iwan pa siya ng kanilang marka. Dahil sa puso kong puno ng galit at paghihinagpis, hinanda ko ang sarili ko at di nag-alinlangan na sumugod sa lungga nila. Matagal na rin silang nakatuka sa akin, a group of killers, I was an agent kaya alam ko ang pasikot-sikot. Sinunog ko ang lungga nila after I killed them. My heart is full of fury, that is why I decided na lalayo muna sa kanila. Lalayo muna ako sa gulo, that's where I met my husband, Aldrene Delgado. Aldrene filled the missing pieces of my heart, kaya inisip ko na ng tuluyan na lumayo na sa kanila dahil gusto ko ng simple at magandang buhay, 'yung tipong kahit na walang masyadong kakainin basta sigurado ang kanilang siguridad.

"Shhh don't say that, I know Huxley mahal na mahal ka niya, kahit ni minsan hindi siya nagalit sa'yo," Sylvie said. I held up to prevent my tears from falling. A one bang in my heart gone. Maybe I need to accept it and I know Huxley she loves me, she loves us.

Hindi na kami tumagal sa cemetery ng Italy at bumalik na agad kami sa Pilipinas, may gagawin pa kasi akong dapat noon ko pa ginawa. We used the private jet line of Valdreal Organization. I felt relief when finally nalabas ko na ang lahat ng sama't poot sa loob ko. Humingi na rin ako ng pasensya sa kanila sa nangyari sa loob ng headquarters, siguro napuno na ako, what a coincidence pshhh!

"Parang kusina lang ang Italy ahh, 1 and half hours lang nakss!" Inirapan ko si Phielly dahil sa sinabi niya, sila ang nagsundo sa amin. Hindi kami uuwi agad, may dadaanan pa kami. Hinanda ko na ang sarili ko. Inaayos ko ng maayos ang mga kagamitan ko, I really love these shurikens of mine. I tapped my boots and put some dagger on it. I also used my cloak and mask. This is the beginning of my revenge. For the sake of my name, son and to my sister Huxley.

"Ako lang ang susugod sa loob, dito lang kayo," sabi ko habang inaayos ang postura ko.

"Be careful sis," I rolled my eyes when I heard that, ano sa tingin niya sa akin baby, teenagers pa ammp!

"Yeah, I know," sagot ko na lang. Huminto na ang kotse malapit sa bahay na papasukin ko. I will make sure na wala na siyang kawalan.

"Sa loob ng 20 minutes kapag di ka pa nakabalik, reresbak na kami," sabi naman ni Carreose. Ang haba na nang 20 minutes pero we don't know what will be happen inside.

Awakening Her Demon Inside ✔ |VS 01| COMPLETED (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon