2. Phần 1

133 3 0
                                    

[1]

Bạn trai tôi không may qua đời vì ngộ độc thực phẩm.

Tuy nhiên vào ngày thứ ba sau khi anh ấy qua đời, đột nhiên tôi nhận được tin nhắn WeChat từ tài khoản của anh.

[Thất bảy ngày anh sẽ trở về, buổi tối nhớ mở cửa cho anh]

Tôi vô cùng tức giận, là kẻ ngớ ngẩn nào rảnh rỗi lại lấy người đã khuất ra làm trò đùa vậy?

Tôi muốn đăng nhập vào tài khoản WeChat của anh ấy nhưng lại phát hiện ra mật khẩu nhập sai.

Nhưng mà, ngày Lục Yến mất, mật khẩu vẫn còn chưa được thay đổi.

Tôi còn nhớ rất rõ, ngày hôm đó chính tôi là người đã đăng nhập vào tài khoản WeChat của anh ấy và dùng để thông báo với người thân và bạn bè xung quanh.

Đến tối hôm đó, tôi lại nhận được tin nhắn từ 'Lục Yến'.

[Kiều Kiều, tại sao lại không trả lời tin nhắn của anh? Anh mới chết có ba ngày em liền thay lòng đổi dạ sao?]

Tôi nhìn điện thoại trên tay mình mà phát hoảng.

Hơn mười giờ tối, trong phòng dù bật máy sưởi nhưng tôi vẫn cảm giác sau lưng mình lạnh toát.

Điện thoại lần nữa rung lên, Lục Yến lại gửi thêm cho tôi một tin nhắn.

[Kiều Kiều, em có thể vì anh mà thủ tiết được không?]

Tôi nhìn điện thoại, thẫn thờ một lúc.

Thủ cmn anh.

[2]

Tôi cảm thấy có lẽ do bản thân quá đau buồn nên tinh thần mới có chút vấn đề như vậy.

Khi tôi tỉnh dậy, vẫn là căn phòng trống rỗng ấy.

Ánh mặt trời ấm áp chiếu rọi ngoài khung cửa sổ, tất cả vẫn giống như ngày thường, không có gì thay đổi.

Còn chiếc điện thoại của tôi đang nằm lẻ loi ở góc tường, trên màn hình chằng chịt vết nứt vỡ như mạng nhện.

Chuyện tối qua nhất định chỉ là ảo giác thôi đúng không?

Toi cố gắng tự trấn an bản thân, rồi rời giường vệ sinh cá nhân, thay quần áo.

Tôi làm việc trong công ty của một người bạn, buổi sáng ngày Lục Yến xảy ra chuyện, tôi liền nhắn tin cho cậu ấy xin nghỉ phép nửa tháng.

Khi đó tôi cứ nghĩ, thời gian nửa tháng đó, hẳn có thể khiến bản thân miễn cưỡng chấp nhận được chuyện Lục Yến đã không còn nữa.

Nhưng hiện tại nhìn lại thì, khoảng thời gian kia vẫn chưa đủ.

Rời giường tắm rửa sạch sẽ, tôi ra ngoài đi mua một chiếc điện thoại mới.

Tuy nhiên, ngay khi vừa mới đăng nhập WeChat, tôi nhận được hàng loạt tin nhắn được gửi đến.

[Kiều Kiều, sao không trả lời tin nhắn của anh?]

[Sau khi anh chết, em đưa người khác về nhà đúng không?]

[Chờ mấy ngày nữa, anh có thể ôm em ngủ rồi...]

【ZHIHU/HOÀN】TRỞ LẠI GẶP EM - Trương Nhược DưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ