5. Điều thứ 6: Không nên hỏi lý do chia tay

692 75 0
                                    


Em gõ cộc cộc vào bàn, trước khi tằng hắng giọng để chờ sếp tỉnh dậy sau một giấc chiêm bao.

"Sếp ơi, em trình ký ạ"

Sếp Mã lúc vừa ngủ dậy sẽ vươn vai, trước mặt em sẽ hoàn toàn cởi bỏ lớp phòng bị mà thoải mái như ở nhà. Còn nếu như ở nhà, lâu lâu anh sẽ ngáp thật to như một chú cún shiba ngái ngủ, dụi dụi vào lòng em cho đến khi bị em đẩy ra, hoặc thẳng chân đá xuống giường. Nhưng hôm nay, sếp chỉ dụi mắt một chút, rồi lấy cặp kính gọng tròn đeo vào như lập trình sẵn, thậm chí chẳng thèm nũng nịu mè nheo với em như mọi lần.

"Em ngồi đợi chút, tôi phải đọc qua một lượt"

"Hay là sếp cứ đọc, em chạy sang phòng làm tiếp mấy thứ..."

"Giờ này còn làm gì nữa, chờ chút đi, tôi xem lại các số liệu rồi ký cho em"

Ừ, chờ thì ngồi chờ, em cũng chẳng quan tâm mấy đâu, chia tay rồi thì em sẽ như nhân viên bình thường. Sếp phải giữ kẽ như một người sếp, em cũng nên trở về vị trí của mình thôi!

Điều thứ 6: Không nên hỏi lý do chia tay

Xem ra người làm tốt cái điều này nhất, với cương vị là người bị em đá, sếp Mã đã hoàn toàn không hỏi tới em điều gì, từ cái lý do chia tay cho đến một tin nhắn trả lời sếp đều không ngó ngàng và đá động tới.

Cứ như là: sếp không hề để nó vào tâm vậy!

Thế nên, ngăn cho tiếng kim đồng hồ cạch cạch nghe chán cả tai và át luôn tiếng lật giấy vô vị của sếp, em bất thình lình hỏi sếp một câu, khiến sếp đông cứng giữa phòng làm việc và dừng mọi hoạt động.

"Sếp, dạo này sếp có chuyện gì vui không?"

Rõ ràng, điều thứ 6 này em đã làm rất tốt, em đâu hề hỏi đến việc chia tay!

[Kỳ Hâm] 10 điều nên làm sau khi chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ