Chapter 17: Feelings And Confusions

107 10 71
                                    

Solo's POV

(Alarm ringing!)

Agad kong kinuha ang phone na nasa tabi ng ulohan ko para pataying ang alarm nito.

Pero nang minulat ko ang mga mata ko, bungad agad ang reminder na na-set ko para sa araw na 'to.

"August 1, 2023 - Solo and Sage's Meetsarry :)"

"Hay, mukhang hindi na 'to matutuloy." saad ko sa sarili ko at umupo muna ako sa kama ko para mag muni-muni.

Doon ay napatingin ako sa study desk na nasa kanan lang ng kama ko kung saan nasa ibabaw nito nakalagay ang dalawang ticket na nabili ko na para sa lakad namin ni Sage ngayon.

Kinuha ko ito at tiningnan.

"Hindi na kita magagamit siguro." tanging nasabi ko nalang at doon ay tinapon ko nalang ito sa basurahan malapit sa kama ko.

Pagkatapos ay sinilip ko ang kwarto ni Sage mula sa bintana ko.

Sa isip ko, kung kailan ready na ako magsabi, tsaka naman ako nahuli.

Ang bilis mo naman masyado, Sage.

Bakit mo agad binigay ang puso mo kay Lexus?

Napabuntong hininga na lang ako at doon ay nagsimula na ako mag-ayos para pumasok sa university.

...

...

...

Sage's POV

(Alarm ringing!)

I suddenly woke up due to the sound of my alarm.

And when I tried to turn it off, I saw a reminder on my phone...

"August 1, 2023 - Date with Solo :)"

That is what I placed on my phone.

Still, I don't know what it is about this date that Solo is insisting.

I just sighed deeply and stood up in front of my window looking at Solo's room.

"I hope we can go back to normal. I miss Solo..." I said and that's when I decided to prepare.

...

...

...

"Mom, I'm going now." I said and went to the garage.

"Sage, baka makalimutan mo, ang license mo." mom said as she followed me.

"Ah, silly me." I said and gave her a faint smile as I grabbed it from her.

"Hindi mo ba isasabay si Solo? Now na marunong ka na mag-drive, siya naman siguro ang ipag-drive mo after so many weeks na hinahatid ka niya pauwi at papasok." mom said.

Love Chaser (Pinoy BL) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon