Chap 1

9 1 2
                                    

"Hà Uyên Nhi, con mau xin lỗi bà ấy cho ba!"

"Hà Uyên Nhi... sao con dành đồ chơi với em?"

"Hà Uyên Nhi sao con lại không thương em của mình, sao con đánh em?"

"Hà Uyên Nhi, mau gọi mẹ đi con!"

Tỉ tỉ các câu mà tôi đã nghe từ nhỏ đến lớn không biết bao nhiêu lần cho đủ.

Từ khi nào mà kẻ thứ ba lại được tôn trọng và được hoan nghênh đón tiếp nồng hậu như vậy?

Đó có phải là xuất phát từ đàn ông?

Tôi là Hà Uyên Nhi con gái của ông chủ tập đoàn đứng thứ ba top nhà giàu trong giới kinh doanh là ông Hà Đại Quân. Mẹ tôi qua đời khi tôi vừa mười lăm tuổi vì căn bệnh ung thư máu thời kì cuối. Một năm sau ba tôi rước ả đàn bà kia về cùng với cái thai trong bụng đã được bốn tháng.

Ngày đám tang của mẹ, trước sự đau buồn của tôi, ông ta và bà ta lại đứng cạnh nhau làm những cử chỉ đáng xấu hổ trước linh cữu người mất. Chỉ tiếc là khi ấy tôi còn bé quá không có tiếng nói trong nhà nên cứ mặc họ mà ngồi âm thầm khóc.

Khi tôi tròn mười tám đã đến công ty của ông ấy để học hỏi, tôi quyết tâm cho dù có bị coi rẻ cũng phải dành được vị trí cao nhất. Sau hai năm học hỏi và có tư duy phát triển thì ông ấy đã cho tôi ngồi ở cái ghế giám đốc điều hành chỉ sau ông ta một bậc.

Bà mẹ kế từng can thiệp vào ngăn cản nhưng làm sao qua nổi cái đầu đầy tư duy của tôi. Để leo được lên một bậc cao hoặc ngồi vững một cái ghế thì phải chọn con đường cho riêng mình, dẹp hết những kẻ nào dám ngáng đường qua một bên. Không có con đường nào trải đầy hoa để đón chúng ta cả, chỉ có bản thân chúng ta mới là người trải hoa cho chính con đường chúng ta đã chọn.

"Uyển Nhi à, con về rồi đó hả ơ ha ha..."

"Hôm nay đi làm có mệt không con, con có đói không để mẹ dọn cơm cho con nha?"

Tôi mặt lạnh như tiền chỉ tay về hướng bàn thờ của mẹ ruột tôi và nói :

"Mẹ tôi đang ngồi trên đó nhìn bà kìa, đó mới là mẹ của tôi, còn bà không xứng. Bà thôi cái bộ mặt giả nhân giả nghĩa đó đi, tôi khinh!"

Nói xong tôi bỏ đi lên phòng, tôi biết rõ đằng sau lưng là ánh mắt cay nghiến đang nhìn tôi nhưng tôi không quan tâm. Bà ta chỉ đang tỏ vẻ dịu hiền để đánh lạc hướng ba tôi và giữ vững cho tương lai của con gái bà ta sau này.

Tôi thả mình vào bồn tắm với dòng nước ấm pha lẫn giữa cái nóng và lạnh. Tôi xả hết mọi muộn phiền vào đó, tức giận cũng xả, buồn bực cũng xả.. chỉ là cuộc sống tôi chưa bao giờ có được niềm vui.

Tiếng chuông điện thoại vang lên xé tan bầu không khí yên tĩnh từ nãy giờ!

"Nói!" ( giọng tôi đanh thép )

"Uyển Nhi đi chơi với tụi tao nè!"

"Không có hứng!"

"Không có hứng đi thì sẽ có hứng, đi đi hẹn ở chỗ cũ nha. Hôm nay có nhiều nhân vật đặt biệt đến đó, không đi lỡ cơ hội nha!"

SỨC NẶNG CỦA TÌNH THÂMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ