Những ngày này, người ta nhắm mắt cũng có thể nhìn thấy hai bầu không khí đối nghịch xuyên suốt từ Santiago Bernabéu đến Camp Nou.
"Vinicius, làm ơn trả lời phỏng vấn!"
"Vinicius, hành động khi bị thẻ đỏ của anh có ý nghĩa gì?"
"Vinicius, anh nghĩ lý do dẫn đến việc bản thân anh bị phân biệt chủng tộc là gì?"
Real Madrid đã thua, họ mất cơ hội dự chung kết C1, họ mất vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng LaLiga, chẳng ai bàn cãi. Nhưng tuyệt nhiên chẳng ai bênh vực nổi, những hành động phân biệt chủng tộc ấy, chúng thật kinh tởm.
Dù sao đó cũng không phải là vấn đề của Pablo Gavi.
Nhưng cái cảm giác day dứt chết tiệt quặn lên ở bụng dưới là thế quái nào?
Phân biệt chủng tộc thật sai trái, lũ phân biệt ấy thật kinh tởm. Vinicius đã chịu khổ nhiều rồi.
Nhưng đó là vấn đề đang xảy ra với Vinicius, lý do quái nào khiến Gavi phải để tâm cơ chứ?
Đó là vấn đề đang xảy ra với Alpha của Gavi.
Y rùng mình, không không, phải là của kẻ đã giở trò... không đúng, vô tình cưỡng hiếp y.
Gavi cắn môi nghĩ ngợi, một tháng trôi qua nhanh hơn gió, liệu trình điều trị tâm lý tiến triển rất thuận lợi, cả đội cũng mới lên ngôi tân vương LaLiga, nhiều chuyện vui ập đến như vậy đương nhiên khiến Gavi bây giờ hoàn toàn ổn. Nhưng rốt cuộc thì cơ thể ngày càng xuất hiện những phản ứng lạ hoắc, giống như mang thai. Omega tuổi mười tám rùng mình, sợ hãi và cố chấp gạt phắt cái khả năng xấu nhất ấy đi, chắc cũng chỉ là do liên kết phiền phức từ hồi bị đánh dấu, huống chi y đã phải liều mạng uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi. Gavi nghĩ đến chuyện phẫu thuật bỏ tuyến pheromone của mình đi sau mùa giải, chỉ phải nghỉ ngơi một hai trận đấu không đáng kể thôi, và sau đó, không kỳ phát nhiệt, không thuốc ức chế, không lo lắng về lũ alpha động dục như hổ đói, chỉ còn niềm cống hiến trọn vẹn cho bóng đá. Thế thôi.
Khi còn đang miên man trong tưởng tượng về tương lai tươi sáng ấy, bụng dưới chợt quặn đau, lần này là cơn đau thực sự, đau đến váng cả đầu.
Cứ thế, khi chàng trai trẻ nhận thức được chuyện gì đang diễn ra với cơ thể mình, cái thai đã được sáu tuần tuổi.
Que thử thai rơi xuống đất vang mấy tiếng lách cách lạnh lẽo.
*
"Tên đầy đủ?"
"Pablo Martín Páez Gavira."
"Vâng, cậu Martín, vui lòng điền vào phiếu thông tin, kê khai thể trạng sức khoẻ.", nữ y sĩ ôn hoà đẩy giấy và bút về phía Gavi. Trong cuộc đời rong ruổi ngành y, bà đã chứng kiến không ít phụ nữ và Omega, không bị đánh dấu, đến đây phá thai một mình. Nhưng dù không có hứng thú với bộ môn bóng đá, bà vẫn nhận ra nhân vật trước mặt, nhân vật luôn chiếm lĩnh trang đầu của các tờ báo. Dù sao thì, Gavi trông rụt rè hơn hẳn so với trên TV, hơn nữa còn rất trẻ, đủ để bà nhắc bản thân phải nhẹ nhàng và tuyệt đối tránh những câu hỏi liên quan đến nghề nghiệp của cậu bé.