mở mắt thấy buồn, khi nhắm lại thì toàn đau thương.
--------------
khoa từng tự sát hụt bốn lần.
lần đầu là khi ở nhà người bạn thân. chẳng biết ma xui quỷ khiến nào mách bảo khoa ngồi hóng gió nơi sân thượng. lúc ấy là vào một ngày trời đông cuối năm. mặc cho những cơn gió cào buốt đôi bàn tay trắng. khoa ngồi lững thững trên đỉnh của khu chung cư cao tầng ấy.
đầu óc khoa trống rỗng. ánh mắt nhìn về những ngôi sao xa. bầu trời đen kịt trắng lấy nổi một tia sáng. hệt như cuộc đời kẻ muốn chết. đôi chân buông thả nơi không trung. khoa thở hắt dài một hơi. tầm nhìn kéo xuống nơi đường xá đông đúc, tấp nập ánh đèn qua lại. khoa nghĩ.
nếu giờ mình ngã xuống, mọi thứ sẽ thế nào?
thân xác em vỡ tan như mảnh thủy tinh. cơn đau tứ phía ập đến đại não. có lẽ em sẽ chẳng cảm nhận được gì ngoài việc cơ thể đang gào thét trong vô vọng. nhưng rồi cơn đau sẽ qua đi và em sẽ chết ngay vài giây sau đó.
khoa rùng mình. đôi chân em đang khao khát nhảy xuống dẫu tâm cam vẫn đang níu kéo. khoa đứng phắt dậy. quay lưng lại với khoảng không lạnh lẽo. ngả mình, để bản thân trôi theo lực hút trái đất.
vì sao em lại chết?
vì trong khoảnh khắc đấy, em nghĩ mình nên chết đi thôi.
"khoa!"
à, em bị phát hiện rồi. đứa bạn em chạy tới, cố vươn tay ra để cứu sống em. chỉ là ý định đấy bất thành. khoa thoáng thấy được sự thất vọng từ đáy mắt nó.
vậy sao nó lại cười?
khoa nhắm mắt không nghĩ, buông thõng hai tay ra. chờ đợi sự đau đớn đến và cuốn em đi. em đặt dấu chấm cho cuộc đời mình vào năm mười tám. đó cũng là năm đầu tiên, em tự sát hụt.
"bất thành rồi nhé, đinh tấn khoa."
"..mày"
"thấy bạn hiền biến mất, tôi đã tức tốc đi gọi cứu hộ đó."
"nè, sao lại chết?"
"muốn?"
"thế à."
"hoặc là tao muốn sống. ý là giờ tao khao khát sống, sau lần tự tử hụt đầu tiên."
"còn bây giờ, tao chỉ đơn giản là muốn chết đi thôi."
"đời còn xanh, chết chi cho phí. thú thật ấy, tao cũng muốn chết lắm."
"ấy mà tao đã chết đâu. khó khăn quá thì tìm thằng này mà tâm sự. đừng chết mảnh."
"khi nào cùng cực quá thì mình cùng chết bạn nhé?"
khoa chỉ biết cười trừ khi nghe những lời nói đó. dấu chấm thành chấm phẩy mất rồi.
và ngay ngày hôm sau, người bạn ấy tự sát tại nhà riêng.
lần hai là khi em đã vào sgp. gặp được nhiều người mới. mọi người ở đây đều hòa đồng, thân thiện. mà niềm vui càng nhiều thì đau thương càng lớn. khoa biết khi dấn thân vào con đường này. sẽ có kẻ khen kẻ chê. và đối mặt với điều đó, khoa thủ sẵn cho mình một vỉ thuốc ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ sgp] đại dương đen
Fanficvà rồi con tim em còn gì ngoài những đau thương và mất mát thứ cảm xúc chôn giấu bấy lâu nay hoà mình vào dòng nước xanh thẳm. _lynx lowercase. bạn vác ra ngoài? mình vặt cổ bạn.