hái hai, lại là lynx và khoảng đại dương của mình.
uh như mọi người đã thấy, đại dương đen hoàn rồi, hẳn mọi người có chút thắc mắc sự thật đằng sau cái chết cũng như mọi chi tiết trong chuyện nhỉ. mà không thắc mắc thì mình cũng lên đính chính lại đây.
một số funfact bạn có thể không/đã biết.
---
0. hoàng phúc là người biết tấn khoa đi cùng ngọc quý ra biển cho phi vụ tự sát. hoàng phúc cũng là người bao biện cho sự vắng mặt của tấn khoa.
hoàng phúc là đứa biết tất cả. từ chuyện tấn khoa, ngọc quý, hay kể cả lai bâng.
1. chi tiết đôi dép và balo ở ngay chap đầu. balo đại diện cho hành trang tấn khoa mang trên nẻo đường của mình. đôi dép là cho những bước chân của sự sống. khi em bỏ lại hai thứ đó trên bãi cát, đồng nghĩa với việc em từ bỏ tất cả, từ bỏ sự sống để đến với cõi chết.
nói thẳng ra là tấn khoa vốn đã chết ngay từ đầu.
2. những mẩu chuyện ở đây đều liên kết với nhau. chúng là hồi tưởng của tấn khoa trước khi nằm sâu dưới đại dương.
3. số lần tự sát hụt của tấn khoa không phải bốn mà là ba. nguyên nhân do vấn đề tâm lý. lai bâng chỉ là chất xúc tác đưa ham muốn đẩy lên cao.
4. ngọc quý không có tình cảm với tấn khoa. nhấn mạnh là không có tình cảm. tấn khoa cũng không có tình cảm với ngọc quý. trong mắt nó chỉ độc nhất lai bâng.
5. tấn khoa muốn được yêu, ngọc quý muốn tấn khoa được yêu trước khi em chết. nên cả hai tự lừa mình dối người. diễn vở kịch hoàn hảo tựa đôi tình nhân thắm thiết.
6. lai bâng có thích ngọc quý. nhưng là chuyện quá khứ.
7. còn hiện tại lai bâng thích tấn khoa, nói khoa trương là anh yêu khoa. nhưng giữa bàn cân người yêu và sự nghiệp. anh chọn sự nghiệp, thay vì một mảnh tình vắt vai.
nói dễ hiểu hơn là nó chọn lý trí chứ đếch phải con tim.
8. ở chap wish, khoa nung nấu ý định tự sát đôi cùng ngọc quý.
9. cổng trời không ở mặt đất, cổng trời ở trên mặt biển.
10. hình ảnh cuối cùng hiện hữu trong đôi mắt tấn khoa là bầu trời, là miền không rơi. còn hồn em thì rơi về phía ngược lại, nơi đại dương đã chờ sẵn.
đại dương đen đến đây chính thức kết thúc. mọi tâm tư, suy nghĩ sẽ mãi chìm xuống dưới đáy đại dương sâu thẳm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ sgp] đại dương đen
Fanficvà rồi con tim em còn gì ngoài những đau thương và mất mát thứ cảm xúc chôn giấu bấy lâu nay hoà mình vào dòng nước xanh thẳm. _lynx lowercase. bạn vác ra ngoài? mình vặt cổ bạn.