Good thing I was able to talk Erica regarding sa napag-usapan namin ni Carlyle. Nagulat si Erica sa pagiging determinado ni Carlyle na gawin iyon.
"Wow just wow Alicia, ikaw na beh," bulalas ni Erica.
Nag dikit ang dalawa kong kilay sa sinabi niya. Parang mangha mangha pa ito tumingin sa'kin.
"Hindi kaya nakakatuwa," nakasimangot ko sagot.
Nanghihna ako napa upo. Tsaka ko tinignan si Erica na parang ayoko talaga.
"Ano ka ba naman, maikli panahon lang naman kayo magsasama as group," pampa lubag loob nito sakin. "Huwag mo na alalahanin masydo,"
Napangiti naman ako sa sinabi nito.
Pagka uwi ay hapong hapo ako kakaisip. Kaya ang ending pag katapos ko mag half bath at nag bihis ng pang bahay ay nakatulog ako. Ginising ako ni mama para yayain kumain ng haponan.
Nag usap sila mama at papa patungkol sa negosyo ng bulaklak. Habang kami mag kakapatid tahimik lamang kumakain. Ang sarap ng kain ko kaya napadami kain ko.
Pag katapos kumain niligpit na namin ang pinagkainan. Ang kapatid ko ang mag huhugas ngayon. Bawat isa sa amin ay may schedule sa pag hugas ng mga pinagkainan.
Binuksan ko ang bag ko tsaka kinuha ang mga kinakailangan ko para gumawa ng assignment.
Nawaglit sandali ang iniisip ko nang bigla pumasok sa isip ko nangyari kasunduan namin ni Carlyle. Napapikit ako sa inis.
"I should forget about it. Because if not hindi ako makapag concrentrate ng maayos," pagkukumbinsi ko sa sarili ko.
Naipag patuloy ko naman ang ginagawa ko kaya natapos ko rin ng matiwasay.
Maaga akong nagising upang hindi ma late. Pag hatid samin ni papa ay inaantok pa ako. Medyo kulang ako sa tulog. Kasi habang pinipilit ko matulog sumasagi sa isip ko kung ano ba gagawin ko actions.
Kaya pag dating sa classroom inilagay ko ang dalawa ko kamay tsaka inihiga ang ulo, sa arm chair. May time pa naman bago mag simula ang klase. Tulog lang ako ng saglit.
Nang madinig ko ang ingay ng mga kaklase ay umayos na ako ng upo. Kinuha ko ang face towel. Pinunasan ko lang mukha ko. Tsaka tinignan ang mukha ko sa square na salamin. Nag retouch lang ako ng liptint. I'm not type of girl na naglalagay ng koloreti sa mukha, gusto ko lang simple.
YOU ARE READING
I Didn't Mean to Like You (ON GOING)
Ficción GeneralMagkaklase kami sa minor subject noon at doon ko siya hinangaan dahil sa katalinuhan niya. Hanggang sa hindi ko namalayan na may gusto na pala ako sa kanya. Ang pagka gusto ko sa kanya ay parang wala humpay nag uumapaw na kasiyahan sa aking puso.