Không gian thiếu sáng và hương thảo mộc khiến cho tâm trạng của Gemini trở nên bình yên và nhẹ nhõm lạ.... Kết thúc dự án lớn của công ty, Gemini tự thưởng cho mình một chuyến đi nghỉ ngơi tại bờ biển Miho – Shizouka, nơi mà cạnh đó có rừng thông Niji no Matsubara bát ngát....
"Thật lãng mạn nếu bỗng nhiên phát hiện ra một tấm áo hagoromo trên cành tùng nhỉ, có thể đổi nó lấy điệu múa của tiên nhân"
Đấy là Gemini nghĩ vậy, rặng tùng bên bãi biển Miho ngày xưa ấy giờ đã được xây làm trấn ấp, trở thành thị trấn Shimizu rồi..... cũng chẳng sao, dù gì bạn cũng muốn đi qua đó chút, tìm mua một ít trà lá thông. Tìm mua trà lá thông thì có hơi ngớ ngẩn, chẳng ai lại tìm ở Shizuoka cả nhưng Gemini vẫn đi, dù gì cũng là kì nghỉ, muốn làm gì chẳng được! Ấy thế mà cũng kì diệu lắm, Gemini vẫn tìm mua được một bịch trà... tuy rằng so với trà lá thông đỏ mà bạn mua bên Hàn thì còn thua xa nhưng trà lá thông này vẫn đảm bảo vị, có ngọt, có đắng.... Một cốc mát lạnh vào buổi sáng và một ly ấm áp cho tối muộn thì bịch trà này vẫn rất đáng giá!
Tối muộn, sau khi thưởng thức xong trà tối, Gemini định bụng sẽ đi dạo bãi biển một chút, đi qua rừng thông để biết đâu tiên nhân nghỉ ngơi ở đó... nhưng hình như trời đổ mưa rồi! Bật cười với suy nghĩ trẻ con cố chấp của chính mình, Gemini vẫn lấy ô, mặc trên mình kimono và đi dạo.
Trời mưa không lớn, nhưng vẫn rào rào rừng thông...
Gemini đi chầm chậm bên bờ biển bỗng thấy dưới rừng thông có ánh đèn leo lét, ẩn hiện sau thân cây già cỗi và nghe lẫn trong tiến mưa là tiếng nhạc huyền bí, chứa trong đó sự u uất kì lạ...
"Tiên nhân...?"
Gemini đi sâu vào rừng thông chợt thấy thân ảnh một chàng trai trẻ nhảy múa dưới cơn mưa, trong tiếng nhạc dìu dặt đêm hè... Luồng khói từ đá khô tràn ra xung quanh vị trí của em đứng, dáng em nhỏ nhắn náu trong bộ kimono màu tím màu thêu trên đó là những cánh anh đào yểu điệu. Fourth đứng dưới tán thông, trong cơn mưa em mặc kimono và choàng bên ngoài là manh áo lụa mỏng, em biểu diễn điệu múa Suruga-mai trong truyền thống ca vũ của miền Đông. Hình ảnh trước mắt y hệt như viễn cảnh trong câu chuyện của bà mà Gemini vẫn được nghe khi còn nhỏ: "Truyền thuyết kể rằng, có một tiên nữ khi đến bờ biển Miho bơi lội đã treo hagoromo - một loại kimono đặc biệt ở thiên đàng - của nàng lên một cành cây. Một ngư dân địa phương đã phát hiện bộ y phục đó, anh ta đem giấu đi và yêu cầu tiên nữ biểu diễn một điệu múa để chuộc lại". Gemini cứ nhìn em nhảy say mê dưới ánh trăng như vậy, rồi trong chớp mắt em cũng kéo bạn vào những vòng xoay của vũ điệu kia... Hai người nhảy mải mê dưới cơn mưa hạ, dưới tán cây thông rậm rì, khiêu vũ dưới ánh trăng lãng mạn mãi đến khi cơn mưa tạnh hẳn.
Sau đó em xách hộp nhạc cùng Gemini trở về homestay, bộ kimono cả hai mặc trên người đều ướt sũng, em chẳng nói gì và bạn cũng vậy... Hai người cùng yên lặng đi dọc theo rừng thông trở về bờ biển. Tới homestay, Gemini mới phát hiện em ở phòng đối diện, lúc ấy bạn mới lên tiếng...
"Gemini Norawit Titicharoenrak..."
"Fourth Nattawat Jirochtikul ..."
Ồ cậu ấy cũng người Thái...
BẠN ĐANG ĐỌC
[TỔNG HỢP ONESHOT] geminifourth | em và bạn
FanfictionChim đủ lớn thì rời tổ... Người đủ lớn thì người ta yêu!