[4] KẸO CHANH

256 35 1
                                    

Năm 17 tuổi, Gemini Norawit phải lòng em vì một cái chạm tay, khi em đưa bạn tờ đề kiểm tra định kì với lời chúc làm bài tốt nhé. Ngón tay của em dài thon thả, móng tay cắt vuông gọn gàng nhã nhặn. Chẳng biết bạn bắt đầu để ý tới em từ khi nào, chỉ biết rằng ngồi trong lớp, bạn có thói quen ngắm nhìn bờ lưng mảnh mai của em từ phía sau. Sau lần đó Fourth cũng chưa hề quay lại vì bất cứ lí do gì, nhưng Gemini cũng không muốn em phải quay lại... Bởi bạn dần dần chấp nhận thứ tình cảm một chiều kỳ quặc này, chỉ cần em ngồi yên ở đó, không bỏ đi đâu là được rồi.

Có một phản ứng tâm lý như thế này, chúng ta sẽ thường dễ ghi nhớ những gì đột nhiên xảy đến hơn là những gì chúng ta phải cố gắng nhớ. Nên chẳng phải chẳng có lí do gì mà bạn lại ấn tượng với em đâu...

Có lẽ vào ngày hôm ấy, nắng thật đẹp...

"Gemini, mày lại đang ngủ gật đấy à? Làm một viên kẹo chanh không? Cho tỉnh người." - Nhỏ cùng bàn huých vào bạn rồi thảy một viên kẹo tới.

Tiết học về lịch sử nhân loại luôn khiến mọi người trong lớp ngao ngán bởi giọng giảng đều đều của thầy giáo, Gemini cũng không ngoại lệ. Nhưng cảm giác trong lớp lén lút ăn vụng tuyệt thật đấy, bạn ngậm viên kẹo chanh thanh mát trong miệng, vẩn vơ suy nghĩ về điều gì đó xa lắc bỗng... Một viên phấn ném tới người ngồi đằng trước, em đứng dậy luống cuống xin lỗi thầy vì không thể ngồi tập trung học được, những lọn tóc ngái ngủ bị đánh thức liền rối tung mỗi cọng một hướng. Bộ dạng bối rối tới đáng yêu đều đọng lại trong đáy mắt của Norawit. Sau đó thì mỗi lần ngậm kẹo chanh, bạn lại nhớ tới dáng vẻ đó của em.

Nhưng sau này đổi lại, khi nhớ em, Gemini sẽ ngậm một viên kẹo chanh ngọt mát...

.

.

.

Năm 17 tuổi, Fourth Nattawat phải lòng bạn cũng bởi một cái chạm tay, khi bạn nhoài ngủ trên bàn, tay đưa lên khẽ chạm khuỷu tay em. Bạn là một người cởi mở, giống như hình mẫu học sinh năng động trong mắt thầy cô và bạn bè. Gemini luôn ngồi đằng sau em, thỉnh thoảng ngủ gục tay bạn sẽ lại đưa lên trước, chạm nhẹ vào em. Em luôn cố gắng tìm một lí do để quay xuống trò chuyện với bạn, rồi một ngày thầy cho truyền đề kiểm tra định kì. Tính em vốn quá nhút nhát để bắt đầu một câu chuyện với ai đó, vậy nên em mượn câu chúc làm bài tốt để kéo sự chú ý của bạn. Gemini cười....

Nắng bỗng dưng đẹp lạ thường hay nó vốn đã đẹp vậy... em cũng không biết nữa...

Gemini gần đây thích ăn kẹo chanh, em quan sát thấy vậy. Bỗng dưng em muốn mua một gói kẹo chanh để trong cặp, chẳng biết để làm gì... có thể là nếu vô tình thì bạn sẽ nghĩ mình chung sở thích chăng?

Em biết một bí mật nhỏ của bạn... Hình như bạn thích ai đó rồi thì phải...

Hôm ấy Fourth phụ trách việc bê tập bài tập cho cả lớp, vở của bạn rơi xuống đất lật ra trang gần cuối và có mảnh giấy nhỏ rớt ra, em thấy một dòng chữ trên mảnh giấy.

"Nếu không bằng lòng, hãy cứ nghĩ tôi mượn môi em để hôn vào nắng, có được không?"

Câu này được trích trong một tập truyện vào đó mà em đã từng đọc qua, nhưng em cũng khá chắc là có một nụ hôn vụng trộm đã diễn ra ngay trước đó...

Gemini Norawit... thích ai rồi.

Mãi sau này em mới biết, trong giấc ngủ say chớp nhoáng của giờ nghỉ, gió vẫn mát mẻ, nắng vẫn cứ lãng mạn như vậy, trải dài trên người em ấm áp... Gemini thích nắng, bạn hôn lên nắng chỉ là nắng hôm ấy trùng hợp chiếu trên bờ môi em.

_END_

[TỔNG HỢP ONESHOT] geminifourth | em và bạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ