Ở sau sân bóng chày của một trường trung học nọ.
Chiếc bảng tên nằm lăn lóc ở một xó tường. Bên cạnh vương vãi tập, vở. Một chiếc giày dính máu cũng nằm cạnh cách đó không xa.
"Đưa tiền ra đây, nhanh lên"
"Hôm nay tôi không có tiền. Đánh chết tôi cũng không moi đâu ra tiền cho các người"
"Thằng này hôm nay dám bật à"
Sau câu nói ấy là vài đôi chân đạp mạnh lên người, lên bụng cậu học sinh nhỏ.
"Không có tiền, thì mày đưa điện thoại đây"
Cậu học sinh quẹt chút máu dính trên môi mình. Gắt lên
"Tháng trước các người cũng đã lấy điện thoại của tôi rồi. Cái này mẹ mới mua cho tôi. Các người cũng tính lấy nốt sao"
"Mày thích cãi à"
Một tên to cao trong đó ngó nghiêng xung quanh. Vớ lấy một cây gỗ gần đó.
*Cốp*
Một quả bóng chày từ đâu bay vụt tới. Đập mạnh vào đầu tên cao to.
"Thằng chó nào vậy hả"
Tên đó vừa xoa đầu, vừa nổi điên nhìn về hướng bóng bay đến.
Một cậu học sinh cao lớn. Mặc quần áo bóng chày. Chống cái gậy xuống nền đất nghe đến koong một tiếng.
"Tao này mấy thằng khốn. Ai cho chúng mày đánh người ở chỗ tao đang tập hả"
Nhìn có vẻ là đàn anh khóa trên.
Đám kia chỉ có vỏn vẹn 3 người. Cũng có phần sợ hãi. Nhìn nhau một hồi rồi chạy đi mất.
Anh đặt cây gậy đánh bóng chày cạnh tường. Nhét hết mấy đống đồ rơi ở ngoài vào cặp. Cầm lấy chiếc giày nằm lăn lóc trên đất.
"Đi vào đi"
Đưa cặp sách cho cậu rồi quay ra tháo lấy chiếc áo khoác đang buộc trên eo mình. Vứt lên che đi chỗ vai áo bị rách đang rướm máu.
"Mặc tạm vào. Rồi giặt sạch đem trả tôi. Áo đồng phục, không cho được"
Cậu tay ôm cặp sách, chỉnh lại cặp kính đã vỡ mất một bên.