thuốc lá

1.3K 163 6
                                    

Nagi ngậm điếu thuốc lá trong miệng, ung dung dựa vào tường tận hưởng hương vị cay đắng của nó.

gã thở nhẹ từng làn khói xám xịt ra không khí. hệt như cảm xúc của gã hiện tại.

u ám, trống rỗng, tẻ nhạt.

thế giới con người đối với Nagi luôn là một màu xám. không có gì tươi mới, đậm chất riêng như điếu thuốc đang cầm trên tay gã.

Nagi cá chắc là sẽ chẳng có thứ gì trên đời khiến gã hứng thú hơn thứ vị cay rát cổ họng này.

nếu không có em.

hôm đó, một ngày nắng nóng đến phát bực. lớp trưởng 12D3 Isagi Yoichi lại bắt được Nagi đang hút thuốc trên sân thượng.

" ha- cậu đây rồi. Nagi."

thiếu niên nhỏ con vì mệt mà thở hồng hộc trước mặt gã.

Nagi tay vẫn đút túi quần, miệng vẫn ung dung nhả khói. thầm cười nhẹ.

em tới rồi.

Yoichi tiến tới gần gã, cầm lấy tay kẹp điếu thuốc của Nagi, nói lớn.

" Nagi! cậu đừng hút thuốc nữa."

" chậc- chán thật đấy lớp trưởng."

Nagi chẹp miệng, cợt nhả vứt điếu thuốc xuống đất, chân di đi di lại vài cái.

" được chưa?"

Yoichi nhăn mặt, đối diện với gã.

" tớ sẽ mách thầy đấy Nagi."

" cậu sẽ không."

...

" tớ chắc chắn đấy!"

" chắc chắn không."

Yoichi thở dài, tiến thêm vài bước, đứng bên cạnh gã. chống cằm lên lan can nhìn cảnh chiều tàn. cả hai đều im lặng, đến khi Nagi lại rút ra một điếu thuốc khác.

" nè, thuốc lá ấy...có gì ngon mà cậu cứ hút hoài vậy?"

" muốn thử không?"

Nagi nhướn mày, đưa điếu thuốc vừa được châm lửa đến gần chỗ em.

" blè! tớ không thèm."

Yoichi đẩy tay gã ra, em chúa ghét thuốc lá. từ cái mùi hăng hắc đến cái vị đắng của nó. thật chẳng hiểu sao con người này lại có thể thích thứ độc hại như vậy.

" hay tớ cho cậu vài viên kẹo nhé?"

Yoichi hỏi dò, mắt không dời ánh hoàng hôn.

" không thích, ngọt quá."

" bạn cùng bàn, cậu kiệm lời với tớ quá rồi đấy."

...

Nagi không nói gì, tiếp tục chơi đùa cùng với điếu thuốc lá trên tay.

" Nagi ấy...nên cai thuốc đi."

" không thích."

...

" thật hết nói nổi cậu mà."

Yoichi chán nản quay sang nhìn gã.

chán thật, em thích kẹo ngọt còn gã thích thuốc lá. chẳng hợp nhau tí nào.

Yoichi rút ra một viên kẹo, nhẹ nhàng bóc nó rồi ném vào trong miệng. hương vị ngọt ngào xen lẫn vị chua nhẹ quen thuộc của vị chanh khiến em cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

" tớ thật sự thích cậu đấy, Nagi."

Em thích gã, em biết, gã biết, mọi người biết.

nhưng gã luôn mặc kệ nó.

" ừ."

hoặc đúng hơn là gã luôn tránh né nó.

Nagi cau mày, gã cũng thích em. nhưng gã không thể nào vấy bẩn em được. một người đơn thuần, trong sáng như em không thể nào sánh bước cùng với một kẻ u ám, tệ nạn được.

" Nagi, nhìn tớ."

Yoichi ôm lấy khuôn mặt thon của Nagi. hôn nhẹ lên đôi môi của gã. Em dùng lưỡi đẩy nhẹ viên kẹo vị chanh vào miệng gã rồi nhanh chóng rời đi.

" đừng hút thuốc nữa, nhé?"

em cười nhẹ, toan bỏ đi thì bị một cánh tay kéo lại. Gã xoay người đẩy em vào lan can.

" bày ra chuyện này còn muốn chạy?"

Nagi nhướn mày nhìn Yoichi.

" tớ..."

đảo nhẹ viên kẹo trong miệng, Nagi nhếch mép.

hừm...có vẻ kẹo cũng không đến nỗi tệ.

Nagi nhìn em đỏ mặt, lại cầm điếu thuốc trong tay đưa lên miệng, rít một lần thật mạnh rồi cúi xuống, tách miệng em ra nhả từng luồng khói vào khuôn miệng còn đọng vị ngọt của kẹo.

Yoichi vì bị sặc mà đẩy gã ra.

" khụ- Nagi, khụ khụ cậu điên à?"

" ngon không?"

Nagi đỡ lấy tay em, để em dựa vào lồng ngực mình. chậm rãi hỏi.

" h-hả? không biết đâu..."

em ngại ngùng né tránh ánh mắt của gã.

" vậy thì thử lại."

" k-không cần mà."

Yoichi liên tục kháng cự trước lời dụ dỗ của Nagi.

Gã cười nhẹ, đưa tay ôm eo em thật chặt, để em áp mặt vào vai gã. mùi thuốc lá sộc thẳng vào khoang mũi Yoichi, miệng em hiện lên một hình trắng khuyết.

hình như...mùi thuốc lá cũng không khó ngửi tới vậy.

[ NagiIsa/ Blue Lock ] Yes, sirNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ