1. Đoản

275 20 0
                                    




[ JingRen ]
Jing Yuan! Top x Blade! Bot.
Cân nhắc trước khi đọc.
- có một vài chi tiết không giống với nguyên tác.
- nếu có dấu hiệu của sai chính tả, rất mong các cậu sẽ bỏ qua và thông cảm cho mình


-





Xianzhou vẫn phồn hoa và lộng lẫy như thuở ban đầu, chỉ tiếc rằng khi nhìn ngắm cảnh đẹp người xưa, trong lòng Blade không còn những bồi hồi xao xuyến, giống như chẳng còn luyến tiếc và thiết tha.

...

Đáng thương thay, chú chim nhỏ của tướng quân vẫn nên an ổn sống trong chiếc lòng vàng son sắc sảo, thay vì bôn ba trên chiến trường đẫm máu ngoài kia.

'Blade, em có hiểu hay không?'

...

Khi mà Blade trở về từ chiến trường cùng cơ thể tàn tạ với chiến thắng vinh quang, từ một chú chim mang trong mình hình hài của tự do, nay trở thành nô lệ cho vinh hạnh ấy...

Mọi sự đùa cợt và hạnh phúc của những con người ngoài kia, đều sẽ nhắc nhở với blade rằng em đã và sẽ luôn luôn thuộc về đất nước này, về giang sơn của tướng quân anh dũng.

Rằng em là người của ngài ấy, cho tới vĩnh hằng, Blade sẽ không thể thoát khỏi hình bóng đó.

'Bởi vì Blade à, giang sơn này, ta giành lấy cũng chỉ vì khanh thôi.'

Một vỏ bọc hoàn hảo để tướng quân có thể nắm thóp mọi thứ trong lòng bàn tay, đủ để khiến Blade vĩnh viễn không thể rời khỏi ngài ấy.

Bao giờ Xianzhou còn tồn tại, Blade và Jing Yuan sẽ là vĩnh hằng.

...

" sao em không thử ra ngoài đi dạo? Một chút?"

...
" Nếu ý ngươi là để một tên tội phạm đi thong thả ngoài đường thì ta từ chối"

" ... Ren, em biết là em sẽ không trở thành một tên tội phạm.. Ít nhất là đối với ta..."

Ngài hơi híp lại đôi mắt, bày tỏ thái độ không hài lòng, nhưng Blade lại hờ hững như có như không, rõ ràng là không để tướng quân vào mắt.

" Jing Yuan... Ngươi trở nên nhu nhược hơn rồi đấy, từ bao giờ?"

Người thợ săn đứng bên cửa sổ hướng mắt nhìn ra ngoài, cũng không buồn liếc nhìn người bên cạnh đang có biểu cảm như thế nào. Bây giờ, thứ tồn tại duy nhất trong Blade, chỉ có Xianzhou rực rỡ và cháy bỏng như ngọn lửa không ngừng lao lên phía trước.
...

'Có lẽ,... Ta đã không còn yêu đất nước này đến thế nữa...'

..

Dường như, Blade đã không hề biết rằng... Mọi tội lỗi mà em đã gây ra, dù cho có là tiêu hoại hay hủy diệt một đất nước đi chăng nữa, Jing Yuan sẽ sẵn sàng đón nhận và âu yến em như lúc em còn là em của những ngày xưa cũ....
Chỉ tiếc đôi cánh yêu tự do của em, phải bị chính tay jing yuan bẻ gãy....

" trong số 5 người mà ta biết, 3 người phải trả giá... Jing Yuan, ngươi không nằm trong số đó..."

" đó là vinh hạnh của ta nhỉ? Ta có nên vui vẻ không?"

Jing Yuan với gương mặt tươi cười cúi xuống nhìn Blade, điều đó chỉ khiến người đàn ông tóc trắng trông đáng sợ hơn thôi, ai mà biết được tướng quân tài ba đang suy tính điều gì cơ chứ...

" Ren, nếu bây giờ em không trở về phòng, em sẽ không thể đoán được ngày mai em sẽ được nhìn thấy 'nó' nữa hay không đâu..."

" nếu ngươi dám.."

Tướng quân anh dũng đưa đôi bàn tay ngọc ngà nâng cầm Blade lên, đến khi vừa tầm mắt, ngài lại mỉm cười trấn an đứa trẻ lạc lối.

" Sao lại không dám?"

Blade không biết mình đã gây ra tội lỗi gì với người đàn ông này.... Đối với Blade, 'nó' là gươm kiếm đã cùng em trải qua hàng ngàn cuộc chinh chiến, rằng nó là vật quan trọng nhất, là vật chất không thể sánh bằng.

Blade biết rằng, bao giờ em còn là em, em sẽ không thể thoát khỏi chiếc lồng vàng của tướng quân, dù cho có chạy trối chết như một kẻ hèn nhát hay là áp dụng hình phạt cái chết đen lên cơ thể của ngài, em vĩnh viễn cũng sẽ thuộc về Jing Yuan.

"hm?"

" Jing Yuan, ngươi nên biết rằng ta sẽ thoát khỏi đây nhanh thôi.."

Nhìn vị tướng quân bằng đôi mắt chán ghét và đầy hận thù như thế cũng chỉ có em mới làm được, và ngay sau đó, Blade rời đi trong sự phẫn nộ không đáng có, nhưng ít nhất đối với Jing Yuan, em vẫn luôn như một chú mèo đen tuyền với đôi mắt đỏ rực rỡ.

Một tội nhân sống trong lâu đài nguy nga, với hình phạt chung thân cay nghiệt nhất...

" hm.. Đúng là một chú mèo con khó chiều.."

Tướng quân đưa tay xoa đôi mắt đang nhiễm tầng mây, lặng lẽ bước đi trong lâu đài tỏa sáng không một bóng người...

" Tại sao không thể là của ta?...."


.


.

[ JingRen ] nơi Phủ Thần Sách có một tên tội phạmWhere stories live. Discover now