Todoroki người được cho là bạn trai lý tưởng của mọi cô gái, bao người chết mê chết mệt vì anh, nào thì đẹp trai học giỏi, lại còn nhà giàu, chính là loại con trai hoàn hảo bước ra từ tiểu thuyết. Ấy thế mà, với những thứ hào nhoáng đấy lại chẳng thể khiến người anh thương trao cho một ánh nhìn. Todoroki yêu người đó nhiều đến nhường nào thì người ta lại ghét anh nhường đó. Có lẽ mối tình đơn phương của anh sẽ chẳng bao giờ được đáp lại đâu.
Người Todoroki yêu là ai á? Người đó tuyệt với lắm, thủ khoa UA, học giỏi nhà có điều kiện. Người đó có đôi mắt như hai viên Ruby lấp lánh, mái tóc vàng tro tựa ánh nắng. Con người đó cộc cằn lắm, nhưng sao đôi lúc lại quá ư dễ thương. Cơ thể còn tỏa ra mùi caramel nữa chứ, lại có nụ cười vẻ đắc thắng rất đẹp. Phải! làm gì còn ai khác ngoài Bakugou Katsuki, đại bộc sát thần của lớp 1-A.
Tình cảm của Todoroki đong đầy như nước đại dương mà nào đâu dám thổ lộ. Nhưng anh cũng không thể cứ ép mình giấu đi tình cảm này được. Và thế là Todoroki viết hết vào một cuốn sổ, đi học thấy người thương liền cầm bút viết, đang học ngắm người đó cũng nổi hứng viết, giờ ăn cũng viết, về đến kí túc xá cũng viết, học nhóm cũng viết, đám bạn hỏi thì bảo là ghi chép học tập, nhưng xin cho xem để học hỏi thì lại không cho. Thế là từ đó lớp A lại có một bí ẩn to lớn về cuốn sổ đó, rằng trong đó hẳn ẩn chứa một điều kì bí lắm nên cậu bạn Todoroki mới chẳng cho ai xem. Còn Todoroki nào để ý, anh bận viết rồi, trong sổ toàn là "tớ yêu cậu nhiều lắm" rồi "hôm nay cậu cũng thật đẹp" hết khen con nhà người ta lại đến nói yêu người ta, thế mà từ lúc bắt đầu viết đến giờ cũng được nửa cuốn sổ rồi. Anh cũng rất cẩn thận, dù tin tưởng mọi người trong lớp sẽ không xâm phạm tới quyền riêng tư mà đi xem trộm sổ của anh, nhưng để đề phòng thì anh chưa bao giờ ghi tên người thương của mình vào đó chỉ có gọi "cậu" xưng "tớ" thôi.
Và điều Todoroki đề phòng cũng xảy ra, sau giờ ăn trưa, anh lên lớp lấy sổ vì hôm nay Bakugou ăn cà ri bị dính một chút cơm ở má thật sự rất dễ thương, lúc đấy thiếu điều anh tới lấy hạt cơm đó bỏ vào miệng nếm thử, anh muốn ghi lại vào sổ. Mà giờ ăn trông Bakugou cứ ỉu xìu, dù cậu lúc ỉu xìu trông rất dễ thương. Mở cuốn sổ ra Todoroki chột dạ ngó ngang ngó dọc xem có ai không, trong sổ của anh bỗng có một nét chữ lạ hoắc.
'Vậy đây là điều Todoroki lớp A giấu sao? Không biết người mày thích là ai nhể?'
'Sao cậu lại viết vào sổ của tôi?'
Todoroki chẳng hiểu sao lại đi viết câu hỏi đó, mà giờ có lẽ anh phải đề phòng và cẩn thận điều tra xem đó là ai. Nhưng anh nào đâu hay ở phía cửa lớp lấp ló một cái đầu vàng, Bakugou ở đó hình như sắp khóc rồi.Kì lạ là mấy hôm sau chẳng có ai nói gì về việc cái cuốn sổ của Todoroki thật ra là viết về người thương của anh. Mọi thứ vẫn diễn ra như thường ngày, chỉ là giờ anh luôn kè kè cuốn sổ bên người tuyệt đối không xa nửa bước. Dòng chữ của người bí ẩn kia vẫn còn trong cuốn số, ngẫm lại Todoroki thấy nét chữ vừa quen vừa lạ cảm giác như đã luôn nhìn thấy nhưng chẳng tài nào nhớ nổi đã gặp ở đâu.
Mang trong người một sự tò mò, hiếu kì về cái người bí ẩn kia, Todoroki cuối cùng trong giờ ăn trưa đã không mang theo sổ. Trong lòng anh dường như biết chắc sẽ có chuyện gì xảy ra, chẳng ngoài dự tính, lại là nét chữ đó.
'Hể tưởng mày sẽ giữ khư khư cái sổ sau khi bị tao viết vào chứ, sao vẫn để đây?'
Người bí ẩn đó bơ câu hỏi đợt trước của anh, không biết là do không thấy hay là cố tình không thấy nữa.
'Cậu là ai? Sao lại cứ viết vào sổ của tôi thế?'Trưa hôm sau câu trả lời chỉ vỏn vẹn hai chữ 'đoán xem'
Todoroki vẫn cảm thấy nét chữ này quen vô cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Todobaku]Tình yêu trên trang giấy
FanfictionTodoroki có một quyển sổ, anh viết những tình cảm của mình cho cậu bạn tóc vàng trong lớp vào đấy, nhưng một hôm có nét chữ lạ hoắc xuất hiện trong sổ của cậu 'Vậy đây là điều Todoroki lớp A giấu sao? Không biết người mày thích là ai nhể?' 'Sao cậu...