Ang muling pagkikita

13 0 0
                                    

"zia pov"

Haay good morning saken hahahaha ang ganda ng gising ko ngayun ah.

Beep *phone ko my nag text*
From: My Prince
naku, malapit nang matapos ang unli mo...

Ang ganda ng salubong sa umaga ko wala na kong load!!!

May balak pa naman kame ng mga kaibigan ko kailangan ko na namang mag paload kay aling nena :3

Dalawang araw palang akong nasa Pilipinas at nahihirapan parin akong matulog ng maayos tanghali na pala kaya bumangon na ako. Syempre hindi ko gustong paghintayin yung mga yon.

Dadating kaya siya? Simula ng umuwi ako hindi ko pa siya nakikita kahit mag kapitbahay lang kame. Nawalan din kame ng communication nung pumunta na ako ng france.

Kamusta na kaya siya? Ano na kayang itsura niya mataba pa rin kaya siya?

haay miss ko na silang lahat.

Nagbihis na ako, t-shit at naka short lang ang init kasi ng panahon, naka ready na ang lahat ng pasalubong ko para sakanilang lahat.

After kong mag ayos bumaba na ako at nagpunta sa kusina para magpa alam kay mama sabay halik sa pisngi. Pag daan ko sa sala na kita ko si kuya na nanunuod ng t.v.

"oh liit san ka pupunta ha?" tanong nya na hindi inaalis ang tingin sa pinapanuod.

"ah magkikita kaming magkakaibigan miss ko na kasi sila." sagot ko na papalapit sa tabi nya at kukuha sana ako ng kinakain nya kaso tinapik nya ang kamay ko.

"ang damot mo naman kuys makikikain lang ei." nag pout pa ako kasi favorate ko rin yung kinakain nya.

"wag na baka sabihan ka lang ng, ang baho ng hinga mo." sabay yakap dun sa plato.

Tama nga naman baka mangamoy baguong ang hinga ko nakain kasi si kuya ng mangga.

"ok, sige alis na ko ang baho mo na ei baka madikitan ako." sabay takbo sa pinto.

Naglakad lang ako palaba ng subd. Medyo malapit lang kasi kami sa gate. nang makita ko ang isang lalaki na parang kahawig ng batang matagal ko nang hindi na kikita. Naglakad lang ako at hindi na pinansin ang lalaki nag abang na ako ng taxi. sa sweet bud's cafe ako nag pahatid dito kasi kami magkikita ng mga friends ko, at dito sa lugar nato ang favorate naming tambayan noon.

Pag ka baba ko ng taxi kita ko na agad silang 6 sa glass wall ng cafe ang saya nilang tignan nakaka miss talaga ang kulitan namin noon.

Pero bakit 6 lang sila dapat 7 kasi ako ang pang walo sa group ibig sabihin hindi sya pupunta? Haay

Nag decide na akong pumasok at halatang walang ipinagbago ang cafe may mga bagong staff lang sila. Pag ka lapit ko sa tapat ng favorate spot na table namin which is malapit sa bintana at malapit sa terrece, ay nagsalita ako agad.

"hi I can join wala kasi akong kasama ei at mukang ang saya ng group nyo."pa bebeng sabi ko, tumayo naman agad si joe at lumapit saken.

"ah sure miss wala kasing maganda dito sa mga kasama namin ei." pag kasabi nya ay agad sayang binatukan ni joy.

"anong walang maganda anong kala mo samin mga panget?" naka pamewang na sabi ni joy kahit kelan talaga laging nag aaway tong dalawang tong.

Pag tingin ko sa apat naka tawa lang sila.

"hoy kayong dalawa magtigil na nga kayo mahiya naman kayo kay miss beautiful." naka ngising sabi ni Glay at pina upo ako sa tabi nila joy, mae, at mil na tatawa ako kasi hindi nila ako nakilala. Ganun na ba kalaki ang pinag bago ko?

hahahaha mapagtripan pa nga
"ah guys alam nyo para din kayong mga kaibigan ko, kaso hindi ko na sila nakakasama ngayun." malungkot kong sabi totoong hindi ko na sila na kasama dahil sa france na ako nagpatuloy ng pag aaral. bigla namang nagsalita si joy.

"ahm miss ano nga palang pangalan mo at bakit ang dami mong dala para kinuno yang mga dala mo?" natatawa na talaga ako dahil sa pag mumuka ni joy alam kong excited na to sa pasalubong nya.

"oo nga miss saka baka magtampo yung kaibigan namin kasi ikaw ang kasama namin ngayun matampuhin pa naman yung maliit na batang yun." asar naman tong si joe kailangan talagang sabihin na maliit ako. wag ko na kayang bigyan ng pasalubong itong bakulaw na to. pero kahit ganun sya, sya ang over maka react kung my umiiyak sa group sya ang kuya ng lahat.

hindi ko na kaya pang magpanggap at niyakap ko na sila isa isa.

o_O

hahaha yan ang mga pagmumuka nila pag katapos ko silang yakapin.

"ui miss bakit ka ba nangyayakap ha baka magalit at mag selos yung babaeng katabi mo" reklamo ni joe hahaha hanggang ngayun ata hindi pa rin nya nasasabi na gusto nya si shane.

"miss grabe ka naman baka mabuntis mo ko strict ang parents ko at child abuse ka." grabe din tong si ryle maka react daig pa babae.

yung mga girls naman nag smile lang.

"wow grabe maka react ryle ha...babae babae?" hahaha sadista talaga tong si shane binatukan ba naman si ryle hahaha.

"oi mukang nagkakasiyahan tayo ah sali ako."

0_0 sya yung nakita ko kanina.

"oi miss ano ba pangalan mo? wala ka bang friends." tanong ni aries.

"hindi nyo na ba ako kilala? ako to zia fayel ang sexy,maganda maliit nga lang."

"my gosh girl ikaw na talaga yan dati batang yagit ka lang este maliit..."

naputol ang sasabihin ni lori nang sumabat si aries.

"ngayun maliit parin hahahaha" sinamaan ko naman sya ng tingin ka asar naman tong butiki na to.

"oi grabe ka ha wag ko na kayang ibigay ang pasalubong ko sayo noh."

" joke lang to naman cute ka pa rin naman kaw kaya bestfriend ko sa mga chaka na yan." sabay akbay sakin. "

"hoy butiki maka chaka, gwapo gwapo ka?"

"gwapo yan, gwapo ibaon sa sofa" hahaha tawanan kaming lahat sadista na rin ata tong si joe ei.

"best ang laki ng binago ng itsura mo." nyx.
"oo girl pero sana kaw pa rin yung zia na nakilala namina." shane.

"oo naman no ako pa rin to looks ko lang nag bago, nga pala ito na yung mga pasalubong ko sainyo sana magustohan nyo." sabay labas ko ng paper bag sa table.

nagkwentohan lang kami at ng mga bagay bagay na nangyari samin at na pansin ko tahimik lang si nyx minsan nakikitawa at sumasabat sya sa usapan. hindi ko nalang sya pinansin at nakipag asaran nalang sa iba.

bandang 7 na kami umalis ng cafe at bago kami umuwi ay nag punta kami ng park para mag reminisce nong at highschool pa lang kami, ngayun ko lang na pagtanto ang dami palang memorise dito sa park na to at isama mo pa ang unang pagkikita namin dito ni nyx nung bata pa lang kami.

nang magtext na si kuya zac ay nag sipag uwian na din sila nagulat ako ng makita si nyx sa tabi ko na tahimik pa rin. "oi bakit hindi ka pa umuwi gabi na oh" hindi ko alam ang sasabihin nang tumingin sya. " fayel nakalimutan mo na bang iisang village at magkapit bahay lang tayo?" hindi maka paniwalang sabi nya. oo nga pala abnormal talaga.
"hihihi oo nga pala shuri naman" buti nalang at may taxi ng huminto sa tapat namin at sumakay na kami at napakamot nalang ako sa ulo.

:)hi guys sorry after 100 century naka pag UD narin.

I'm Still In Love With My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon