1. excited

21 1 0
                                    

Zia (pov)

Hay!! Andito ako sa airport, pa uwi ng Pilipinas, excited na akong makita ang mga naiwan kong mga friendship, at sympre sila mama, papa, at kuya zac miss ko na silang lahat.

Oo nga pala hindi pa ako nagpapakilala, ako nga po pala si Zia Fayel Cortez 18 years old, ako po ang bunso sa tatlong magkakapatid, hmm ang personality ko ay isang mabuting anak, mabuting kaibigan, friendly po ako gusto ko po kasi ng masayang buhay, Im a jolly person minsan sobrang makulit minsan tahimik pag gutom na hehehehe matakaw daw po ako pero hindi nataba, hindi naman po ako payatot sexy lang hahaha joke pero totoo so yun po.

Lumilipad na ang airplane excited na talaga akong makita silang lahat. Nag bigla kong maalala si Nyx, sya ang bestfriend ko since we are kid, sya rin ang isa sa mga dahilan ko para pumunta ng france dahil kahit alam kong bata pa lang kami mahal ko na sya higit pa sa bestfriend dahil special sya dito-sa puso ko.

Ay grabe ang drama pero ito ang reason ko kung bakit ako nag punta ng france para mag move on sa nararamdaman ko para sakanya. And I think ok na ako.

°°°°sa NAIA

Grabe ang haba ng beyahe ko pero at least andito na ako sa Pilipinas at makakasama ko ang mga taong gusto ko nang makasama.

HELLO PHILIPPINES IM HOoooME!!

Yan ang sinigaw ko pag labas ko ng airport. Sympre isang malaking JOKE lang yun kakahiya naman n0 sa isip ko lang yun.

Palabas pa lang ako nang makita ko agad si kuya zac na may hawak na placards ang nakakagay "Welcome Home batang maliit na makulit.," ang gandang bungad diba po pwede mag tago? Asar talaga tong kuya ko. Hmmm pero ok lang miss na miss ko na sila, kumaway na ako para makita nila kasi ang tangkad ko naman ei.

"zia! Anak kumusta kana medyo lumaki kana" mama naman ei kelangan yun talaga ang unang sasabihin?

I smile and hug my mom, how I miss her kahit minsan para pwet ng manok ang bibig nya. Hehehehe

"Ok lang po ako mama hahahaha masaya po ako kasi makakasama ko kayo ulit." at humiwalay na ako sa pag kakayakap ni mama dahil alam kong kanina pa excited si papa na mayakap ako, syempre ako rin papa's girl ako ei hahahaha

"papa" pagkakita ko sa mukha ni papa medyo tearyeye na sya.

"nako ang bunso ko malaki na" sabay yakap.

"oo nga papa ang laki nya na parang baboy" singit ni kuya asar talaga ei porke maganda na katawan nya sus kung hindi lang nag g-gym yan taba din sya. Pagkaring ko sinamaan ko sya ng tingin.

"kuya hindi mo ba ako na miss ha kanina mo pa ako inaasar ei" sabay simangot.

"asus kala ko nagbago na hindi pa rin pala bagay sayo yang height mo, pag bata parin hahahaha"

Dahil asar na ako nilapitan ko si kuya at pumunta sa likod nya sabay kiliti at ayun na nga, kala nya ha hindi ko pa tanda kung san ang kiliti nya. Nang matigil kami ay umuwi na kami dahil pagod na ako kahit naka upo lng ako sa eroplano, nag luto pala sila mama ng mga favorate ko grabe na miss ko ang luto ni mama kaya bago ako magpahinga kumain muna ako.

°°°sa kawarto

After kong kumain nagkwentuhan muna kami ng kung ano ang mga nangyari nung nasa france pa ako at kwento ko lahat.

Bukas ko nalang tatawagan ang mga kaibigan ko sa ngayun magpapahinga muna ako para bukas 100% energetic ako.

Naka upo na ako dito sa kama ng my nasipa ang paa ko sa ilalim ng kama isang box, kinuha ko yun at binuksan mga anik-anik pala na bigay ng bestfriend ko miss ko na din sya, si Nyx Asher Steward ang unang bata na nakilala ko dito nung lumipat kami.

I'm Still In Love With My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon