"Anong nangyari?!!!" Kinakabahang tanong niya kay Jiyu ang best friend ni Alec.

Tiimbagang lang siyang tiningnan ng lalaki at inakay nito ang asawa niya papasok sa loob ng bahay.

Sinundan niya ito at ng makapasok sa loob ng kwarto ay inayos ni Jiyu ang pagtulog ni Alec. Umuungol pa ang asawa niya at tinatawag ang pangalan ng ate niya. Napakagat labi siya sa pagkapahiya.

" Kukuha ako ng damit para mabihisan siya." sabi ko na lang para maiwasan ang pag kailang.

Tahimik pa rin si Jiyu, oh well sa pagkakilala niya rito noon ay hindi talaga ito mahilig mag salita, seryoso at aloof sa mga babae.

" Mag kape ka muna bago umalis " mahinang sabi ko rito.

"Hindi ako lasing" sagot nito.

" Ahm. Salamat sa pag uwi sa asawa ko." mahinang sabi ko.

" You dont have to thank me, Kaibigan ko si Alec."

Tumango ako sa sagot niya.

" Ayaw mo ba kahit tubig? ikukuha kita? alok ko uli.

" I can handle myself, alone " malamig na sagot nito.

" Sige ingat ka na lang pag uwi." sabi ko ng ihatid ko siya palabas.

Pero bago ito lumabas ay lumingon pa ito sa may dining area at ng may mapansin ay tumigil ito sa pag lakad.

" Hindi ko alam kung bakit kailangan mo pang gumawa ng bagay na alam mong talo ka. Hindi naman ako pakialamero pero alam nating kahit kailan hindi mo matutunan si Alec na mahalin ka pabalik, You can never force anyone to love you. " sabi nito na tila may konting awa sa mga mata nito ngunit napalitan agad ng blankong tingin o guniguni lang ba niya.

Napipilan siya sa sinabi nito.

" Wala kang alam, hindi mo alam kung ano ang pakiramdam sa totoong nag mamahal, Im maybe selfish but I know that My love for him is true at naniniwala akong mamahalin niya rin ako. Everything is possible in love. Matutunan niya run akong mahalin dahil alam ko sa sarili ko ay hinding hindi ko siya iiwanan." mahina ngunit matigas na sagot ko. humihingal pa ako
matapos sabihin iyon.

" Noted, dont you dare leave him what ever happens." matapos sabihin nito ay umalis na ito.


" Talaga, Kahit masakit kakayanin ko, Ito ang pinili ko at balang araw sasaya din ako kasama si Alec."
pangako ko sa sarili.

Bumalik ako a kwarto ni Alec para e check kung maayos yung pag higa niya.

Lumapit siya sa kama at maingat na umupo malapit dito.

Pinagmasdan niya ang payapang pag tulog nito. Pati sa pagtulog ay tila mabigat ang pinag daanan nito. Pero kahit na ganun ay hindi pa rin nakabawas iyon sa kgwapuhan nito.

Maputi at mamulang kutis dahil mestiso ito, makapal na kilay na bumagay sa mga mata nitong napapalibutan ng perperktong kurba ng pilikmata, talo pa ang babae, matangos na ilong at higit sa lahat ang mapulang labi nito na pinangarap niyang matikman.



" Mahal kita hindi dahil sobra kang gwapo, mahal kita dahil iyon ang nararamdaman ko pag nakikita kita at kahit na marinig ko lang ang boses mo." bulong ko rito

" Mahal na mahal din kita





Kizara......." sabi nito ha
bang nakapikit ang mga mata.



Kasabay ng pagbigkas nito  sa pangalang ng kapatid niya ay siyang pag agos naman ng kanyang luha. Mahinang hikbi ang namutawi sa kanyang bibig.

She perfectly knows what will be her consequence knowing that he forcibly commit herself to the man that forever inlove with her sister Kizara.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 03, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A wifes loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon