Chapter 2 : New Barkada

58 0 2
                                    

Kath's POV

Haiszt! Bwisit! sira na agad araw ko! ngayon na nga lang kami magkakasama ni MaMa..Tas Next week pasukan na nMan...

Flash Back :

>MALL

IKAW??! sagot naming dalawa

Oo ako nga! sabay ulet kami

Anung ginagawa mo dito? tanong ko na parang naiinis

ciEmpRe! bibili ng damit! alangan mag babasketball? Tanga lang? sagot nya na prang nangiinis

Sorie nman daw! mana ako sayo eh! sagot ko

ewan ko sayo! kung d ka lang maganda kanina pa kita pinatulan! dyan ka na nga lang..

ewan ko din sayo! sagot ko..

Sabay kaming umalis sa BUM...

at dumeretso ako sa CoCo Fresco pra bumili ng Shake, Pagkatapos ay binalikan ko c mama at nagulat ako sa nakita ko...

OMG! magkasama si mama at ung Bwisit na lalaking un na Mukang Palaka!

Ma! bakit mu kasama yang lalaking yan! -kath

Bakit magkakilala kayo? -mama

hmmm...siya kc ung kaawa----... di ko na napatapos ung sinasabi ko kc nagsalita ung bwisit n lalaki..

Tita..,ako po ung soon to be boyfriend nia..haha..sige tita alis na po ako... -daniel

Bwisit talaga un! - kath

~End Of Flash Back~

BTW, nandito pla ako sa bahay namin sa Alcala Village..tambay muna ako sa garden namin..hindi naman nakakahiya kc bakante ung katapat namin na bahay..walang gustong mag renta doon kc masyadong mahal, pero malaki at maganda..

itetext ko nga muna friends ko na pumunta dito sa bahay...mag pipicnic kami..haha

Send To: Kiray,Allen,KC,Daryll,Sam,Celine, at Shaine...

,ui guyz! punta kau d2 sa hauz..wla kc si mama eh... like?

GM..

Send!

wla pang isang segundo..nag reply na silang lahat...

________________________________________________________________________

Daniel's POV

Kailangan ko n palang mag hanap ng new hauz..kc masyadong luma na tong bahay namin...eh may malapit na Village sa amin kaya naisipan ko na ring dun ako tumira.. kya kinausap ko na rin ung Owner..

hmmm..sir..may bakante pa po Ba dito? -daniel

Ou..pero iisa na lng..at mahal peo malaki at maganda.. -Owner

Ok lng po..ako na po mag rerenta....-daniel

Oh sige, itutour na lng kita..halika sundan mo ako- Owner

>Alcala Village

ito nga pla ung bahay...ayus lng ba? tanung ng Owner..

Ayus lng po..eh kanino po tong katapat nia? eh dalawang bahay lang ung nandito? sagot ko..

ah..ang Katapat ng bhay mo ay pagmamay ari ng Bernardo Family... at dahil dadalawa lang ang bahay dito kc ito ung mga mansion..haha..-Owner..

Ah..ganun po ba.. sige ipapasok ko na lng ung mga gamit ko.. -daniel...

>Sa bagong bahay ni daniel...

...haist! kapagod mag ayus ng gamit ko! pero parNgmay malakas na aura na gustong humila saken na pumunta dyan sa katapat ng bahay ko..

Makapunta nga!

Kath's POV

Nandito ako ngayon sa kosina together with daryll..sya kc ung expert sa pagluluto eh..kaya nagluto kami ng taco,nacho,short cakes, lasagna..at etc..diba sosyal? yum yum...

Ding Dong!

Kath, may tao ata?! sabi ni Shaine...

Kath, may stranger! sigaw naman ni allen..

Paki buksan nalang ung pintuan at papasukin nio.. sabi ko naman sakanila...

Ui! guyz! bat ang ingay nio? nd na kayo nahiya sa bisita.. tanong ko habang nagluluto parin..d ko pa kc nakikita ung bisita eh..

Kath! First Boyfriend mo? tanong sakin ni Daryll..

Ah? Hindi ah! sino byan? pagpatuloy mu tong niluluto ko at kakausapin ko lang ung bisita...

lakad...

lakad....

lakad....

IKAW Na NAMAN??!!!!!!! sigaw naming dalawa...

magkakilala kayo best? -kiray

BF moh? - shaine

may nd ako nalalaman sayo best ah? -allen

uiiiyyy..haha.. - sabay sabi ni Celine at Samantha...

HaH! Hindi ah! sabi naming dalawa nung lalaki...

Ni Hindi nga kami magkakilala nyan eh! sagot nman ng lalaki...

Bakit ang iingay nio!!! sigaw nman ni Daryll...

(tumahimik ang lahat)

Anu ba kc ginagawa mu dito? sabi ko...

Ah..CiemPre..nangangamusta! kung alam ko lang na dito ka nakatira sa tingin mo pupunta ako dito!? pasigaw niang sagot..

Wait lnh! sigaw ni Shaine..

Anu ba Name moh? tanong ni Allen..

Ako si Daniel.. sagot ng lalaki..

Ah ok..may new friend na namn ang barkada! sigaw ni Daryll

Group Hug? -Shaine

Sige! -daniel

hindi ako payag kaya umalis na lng ako at pumunta na lang ako sa kwarto ko...

Daniel's POV

Now..may new friends na ako! sigaw ko pagkatapos naming mag group hug..

Bat prang kulang tayo? tanong ko..

Oo nga noh? -Celine

Bat palaging kumukulo ang dugo saken nun?..pumapangit sya tuloy.. sagot ko..

ewan ko dun! -Samantha

hindi naman ganun yun..mabait kaya yun! ewan ko lang bakit siya nagkakaganyan.. -daryll

ganun un kapag nagagalit! -allen..

Ganun Ba?...haha..

________________________________________________________________________

bitin kayo noh? haha..next time ulet! haha..

The Promise (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon