Chương 9

540 26 0
                                    

Lúc Văn Hi được mời xuống, mấy người kia vẫn bày thế trận tam đường hội thẩm, bè lũ chó săn của tri huyện Bì lăm le nhìn chòng chọc ma nữ, đám khỉ không thèm giấu đuôi mà để dựng thẳng hung thần ác sát dọa Văn Hi giật nảy cả mình.

Y đi tới chỗ Bì Tu, lên tiếng hỏi: "Đang diễn cái gì vậy, sao anh kêu nhân viên trong quán đến cả thế này."

"Sáng sớm không có khách." Bì Tu hất cằm về phía ma nữ: "Cô ta náo loạn đòi gặp cậu cho bằng được, bảo không thấy cậu thì sẽ không chịu nói."

Văn Hi nghi hoặc: "Gặp tôi?"

Y nhìn ma nữ quỳ trên đất, nói: "Sao cô cứ khăng khăng muốn gặp tôi, nếu là vì chuyện tôi từng hứa hẹn với cô thì bây giờ thời thế đổi thay, Văn gia không còn tồn tại nữa, e là tôi không thể giúp cô được."

"Ầy, trước hết mặc kệ cậu có giúp được hay không, cứ bảo cô ta nói đi đã." Bì Tu nói.

Nữ quỷ kia lắp bắp hỏi Văn Hi: "Công tử thật sự không nhớ nô gia sao?"

"Cô....." Văn Hi nhìn chằm chằm gương mặt bị tóc dài che lấp, chỉ lộ ra một con mắt của cô nàng, kỳ quái nói: "Bộ dạng cô thế này thì tôi làm sao nhận ra được, đừng miễn cưỡng tôi chứ."

Ma nữ sững sờ, vén tóc mình ra để lộ gương mặt: "Như thế này thì công tử nhận ra nô gia rồi chứ."

Văn Hi nhìn kỹ rồi lắc đầu: "Vẫn chưa."

Nữ quỷ kia quờ quạng đứng dậy, Bì Tu lập tức vươn tay kéo Văn Hi đến bên người, nhìn chằm chằm ma nữ, quát lên: "Làm gì đó?"

"Như vậy công tử nhất định có thể nhận ra nô gia." Ma nữ nhón chân bày tư thế, vuốt hết tóc ra sau đầu, để lộ ra gương mặt sạch sẽ.

Cô vung tay áo, cất giọng hát: "Vì cứu Lý lang mà rời quê hương, đâu ngờ bảng vàng đỗ Trạng Nguyên —— "

Văn Hi sững sờ.

"Đậu Trạng Nguyên nhận áo đỏ, mù gài cung hoa ôi đẹp xiết bao ——" Hai tay ma nữ làm động tác mô phỏng mũ gài cung hoa, nụ cười trên mặt dần nhạt đi, cô phúc thân với Văn Hi, hỏi: "Bây giờ công tử đã nhớ ra Tố Trân chưa?"

"Nhớ ra rồi." Văn Hi gật đầu, nhìn cô với vẻ mặt phức tạp.

Y từng nhiều lần gọi đào hát này vào phủ hát hí khúc, cũng không vì gì khác, chẳng qua vì cô hát vở "Nữ phò mã"[1] hay nhất, khiến y nghe rất hài lòng, tên cũng là Tố Trân giống như nữ phò mã trong lời hát, có điều cô họ Giả, vừa là Giả Tố Trân, vừa là Tố Trân giả.

Mỗi lần cô đến Văn phủ hát, Văn Hi đều rất vui vẻ, phần thưởng ban tặng cũng nhiều như nước chảy. Vào ngày sinh nhật hai mươi tuổi, y cũng đặc biệt cho người mời cô vào phủ để hát.

"Hiện tại có thể nói rồi chứ?" Bì Tu vừa dứt lời, cửa phòng ăn đột nhiên bị gõ vang.

Kế toán tiên sinh đeo kính đứng ở trước cửa với vẻ mặt bất thiện, nhìn chằm chằm năm hầu tinh, hỏi: "Thành tinh bao năm rồi mà vẫn chưa biết xem thời gian à? Không biết giờ là mấy giờ rồi hả?"

Hầu Nhất kêu chít chít, vội vã cười làm lành: "Em đi làm ngay đây em đi làm ngay đây."

Năm con khỉ cong đuôi chạy mất, Tô An thấy Nhậm Kiêu và Cừu Phục vẫn đứng im tại chỗ cũ, bèn đẩy đôi kính trên sống mũi, nói: "Hai vị đây muốn nhìn tôi vào bếp nấu cơm cho khách ăn à?"

Ánh mắt của bàn tính tinh càng lúc càng sắc bén, Cừu Phục không chịu nổi trước nên chuồn đi, Nhậm Kiêu cá chết không sợ bỏng nước sôi, vẫn đứng đó khoác vai nhóc nói lắp, bảo: "Sáng sớm khách không đông, một mình Cừu Phục là đủ rồi."

Tô An thấy ông chủ không phản ứng gì thì cũng không nói nữa, song ánh mắt nhìn qua nhìn lại giữa ma nữ và Văn Hi, lên tiếng nhắc nhở: "Phòng ăn riêng này đã có khách đặt trước rồi, lát nữa khách sẽ đến."

Nghĩa bóng là mấy người muốn nhảy đại thần cái gì nữa, sắp đến giờ rồi, đừng có làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

[HOÀN] Quán Cơm Tỳ Hưu, Không Có Vào Chỉ Có Ra - Hải Kinh LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ