Sáo phun lửa, rùa cổ dài, mèo mập đ!t, tứ thánh thú đã có ba, Phùng Đô nghiêm mặt ngồi trên ghế sô pha, chờ đợi Đế Thính nghe ngóng vị trí của Thanh Long.
Con chim sáo toàn thân đen xì nhảy loi choi trên khay trà, cái mỏ bị bịt kín băng dính rồi mà vẫn lọt lửa ra bên ngoài, có vẻ đang có vô vàn lời muốn nói.
Bì Chiêu Tài phẩy đuôi quét nó xuống sàn nhà rồi chậm rãi xoay người gác đầu lên đùi bố mình, ra hiệu mau mau xoa bụng cho bảo bối đi nào.
Đế Thính nghe cả buổi, mặt chó trở nên nghiêm trọng, một lúc lâu sau, nó đeo bịt tai lên, nói: "Nói ra có lẽ các anh không tin, nhưng tôi không nghe được tiếng của Thanh Long."
"Không thể nào!" Phùng Đô chỉ vào ba con thú trước mặt: "Với cái chứng OCD của Thiên Đao thì sao có thể để cho cảnh mạt chược có ba vắng một này diễn ra được?"
Ngoài cửa vang một tiếng sấm, Thiên Đạo vừa tỉnh ngủ nhắc nhở Phùng Đô nói năng cẩn thận chút, đừng có hót nhí nha nhí nhố nữa.
"Nhưng tôi thật sự không nghe được mà!" Đế Thính gãi ngứa, đoạn đứng dậy quẫy đuôi nói: "Vừa rồi tôi đã chăm chú nghe rất lâu mà vẫn không nghe thấy giọng của ông ta."
Chim sáo liền nhảy ra, xòe cánh vỗ phạch phạch giữa không trung một hồi, Na Tra cuối cùng cũng chú ý tới nó: "Có phải con chim này có lời gì muốn nói không?"
Thấy con sáo đang nhảy nhót tưng tưng kia đột nhiên không nhảy nữa, Phùng Đô bèn nắm nó trong tay: "Nếu mày có lời muốn nói thì hãy gật đầu, nhưng nếu nói ba cái tầm xàm thì tao sẽ vặt sạch lông mày làm cầu đá đấy."
Chim sáo gật đầu như trống bỏi.
Phùng Đô bóc băng dính trên mỏ nó ra, chim sáo há miệng phun ra một quả cầu lửa: "Ối mẹ cha ơi, có nước không, họng khô bốc cả khói rồi!"
Sau khi uống hai ngụm nước, chim sáo cuối cùng cũng nghừng phun lửa, nó hắng giọng phát biểu: "Như các ngươi thấy đó, ta là Chu Tước."Bì Tu quan sát đánh giá con chim từ đầu đến chân rồi lên tiếng: "Tao có một câu hỏi."
"Ta biết các ngươi rất kinh ngạc, có rất nhiều thắc mắc, cho nên bổn tọa cho phép các ngươi lần lượt hỏi, Tỳ Hưu, ngươi hỏi đầu tiên đi." Chu Tước nhảy nhảy: "Nể tình chúng ta từng có duyên gặp gỡ một lần."
Bì Tu chỉa cằm về phía bộ lông đen thui như quạ của nó: "Lông trên người mày đen thế này là do bị lửa của mình thiêu hử? Hun khói đều màu phết."
Sáo: ".....Không phải, là do đời này bổn tọa bẩm sinh đã thế."
Bì Tu gật đầu: "Thế cũng rất tốt, bóng mượt không thấm nước, vừa nhìn là biết có thể bán giá cao."
Phùng Đô giơ tay chặn hắn lại: "Bỏ qua câu này đi, chúng ta qua câu tiếp theo, tại sao chỉ có mày nhớ được mình là Chu Tước thôi, hai đứa còn lại hình như chẳng nhớ gì cả, trông còn có vẻ không thông minh lắm? Mà nữa, sao mày tìm tới được đây?"
Chim sáo cười cạc cạc: "Tất nhiên là vì bổn tọa thông minh rồi, cái này còn cần phải hỏi à? Sao ngươi lại nghĩ một con rùa ngu và một con mèo thối có thể thông minh hơn chim được nhỉ?"
Nó vỗ cánh bay hai vòng trên không trung, lại nói tiếp: "Giữa các tứ thánh thú đều có cảm ứng với nhau, ta vừa mở linh trí, phát hiện bọn nó ở đây nên liền bay tới."
Phùng Đô phấn khởi: "Có cảm ứng luôn hả, thế Thanh Long giờ đang ở đâu?"
"Lão không còn nữa rồi." Chu Tước nói.
Na Tra:???
Na Tra: "Ổng không còn nữa là sao?"
Chim sáo kêu to: "Thì chính là không còn nữa đó, thằng chả không muốn từ bỏ thân thể rồi đưa hồn thể vào luân hồi, Lão Long nói mình là thánh thú Thanh Long, sao long hồn có thể nhập vào con rắn được, cho nên lão liền tự bạo tan biến trong thiên địa rồi."
Phùng Đô ngẩn ngơ: "Tự bạo tan biến?"
"Đúng vậy." Chim sáo kêu cạc cạc: "Cho nên mới nói làm yêu quái thì đừng quá cứng đầu, lui một bước trời cao biển rộng, chết yên chẳng bằng sống tiếp. Không còn thánh thể thì ít nhất vẫn còn hồn thể, chúng ta nhập luân hồi nhất định không phải yêu quái bình thường."
Bì Tu cau mày vuốt vuốt thằng con giai mập mạp: "Bọn mày tiến vào luân hồi có cần chú ý gì không?"
Chim sáo nhìn hắn: "Thánh thú nhập luân hồi chỉ có thể cùng ngày cùng tháng cùng năm, nói đúng ra là chúng ta cùng sống cùng chết đó, cạc cạc."
Bì Chiêu Tài trở mình lấy đuôi quật cho con sáo đáng ghét này một phát, phát ra tiềng gầm gừ, rúc trong lòng Bì Tu thành một cục bánh mèo.
"Bọn nó không lưu giữ ký ức, mày thì có?" Na Tra nâng con rùa nhỏ trong tay lên, đặt nó ngồi xuống ghế sô pha, nhíu mày hỏi: "Ký ức là mày cố ý giữ lại hay là bọn nó cố ý vứt bỏ?"
Con sáo đang hùng hổ trên bàn khựng lại, đột nhiên nhỏ giọng bảo: "Là do hai tên thỏ đế này nhát gan, sợ Thiên Đạo không buông tha mình nên mới cố ý vứt bỏ ký ức!"
Chu Tước bỗng đập cánh rít gào với Huyền Vũ và Bạch Hổ: "Đồ quỷ nhát chết ngay cả ký ức cũng không dám giữ, rõ ràng đã quyết định sống tiếp rồi mà lại không muốn thừa nhận thân phận của mình, chẳng thà tự đâm đầu cho chết đi như Lão Long còn hơn!"
Mấy quả cầu lửa phun xuống khiến sô pha da bắt lửa, Phùng Đô thét lên oai oái, còn chưa kịp tạo pháp quyết thì rùa nhỏ đã há miệng phun nước ào ào như súng bắn nước, dập tắt ngủm ngọn lửa nọ.
Ánh mắt mọi người đổ dồn về phía con rùa, nó chớp chớp đôi mắt, nhìn Na Tra rồi lại nhìn bọn họ, bỗng nhiên mở miệng nói: "Zeni zeni?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Quán Cơm Tỳ Hưu, Không Có Vào Chỉ Có Ra - Hải Kinh Lạc
RomanceThể loại: Hiện đại, Chủ công, Huyền huyễn, Niên thượng, 1×1, Cường x Cường, Hài hước, Tiên ma thần quái, Hỗ sủng, HE, Có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (106 chương + 4 phiên ngoại) *Truyện edit với mục đích phi thương mại và chưa có sự đồng ý của tác g...