Chương 2

1K 135 22
                                    

----

Chaeyoung ngồi trong xe thẫn thờ cả buổi, chăm chú đến nỗi quên bén đi chứng say xe, em nhìn bàn tay mình đã chạm vào Lisa, em nhớ lại làn da thô ráp ấy, tự hỏi rốt cuộc là cô đã trải qua những gì thì mới có dáng vẻ như hiện tại? Làn da cháy sạm vì nắng, bàn tay chai cứng, mái tóc cũng xơ xác rất nhiều.

Bất chợt Chaeyoung rùng mình, em và cô chỉ mới gặp nhau trong một buổi từ thiện, tại sao trong lòng lại cứ mãi nhớ về hình dáng ấy? Em úp mặt vào lòng bàn tay.

Có lẽ Chaeyoung sẽ trở lại nơi này vào một ngày không xa.

"Chaeyoung mệt lắm sao?"

"À hả? Chị vừa nói gì?" - Em giật mình nhìn chị gái.

Alice tuy đang nhắm mắt nhưng vẫn cố lặp lại câu hỏi.

"Chị hỏi là em mệt lắm sao? Từ lúc lên xe đến giờ chị nghe rất nhiều tiếng thở dài được phát ra."

"Đúng là có một chút." - Em vươn vai đáp trả.

"Vậy thì nghỉ ngơi đi, ngày mai em sẽ còn đến trường."

"Ôi những cuốn sách luật nhàm chán."

"Chúng sẽ trở nên thú vị nếu như em nhìn nó theo một hướng khác."

"Hướng khác?"

Chaeyoung nhìn chị mình nhưng Alice vẫn không mở mắt.

"Chúng ta là luật sư, việc của chúng ta là đứng ở trên những phiên tòa, một là giành lại công lý, hai là đạp đổ nó đi. Nếu sau này em khoác lên mình chiếc áo ấy thì em sẽ như thế nào?"

"Em sao?"

"Những kẻ sợ quyền thế có rất nhiều, nhưng những kẻ dùng luật để chống lại luật thì mới là kẻ mạnh."

Ông Park ngồi phía trước nở nụ cười đầy tự hào tán thưởng con gái mình, thâm tâm của vị luật sư già đã được an ủi phần nào bởi những cô con gái của mình, Chaeyoung từ lúc vào cấp ba đã trở nên chán ghét việc làm luật sư, em chống đối lại ông từ nhiều cách thức, thậm chí đỉnh điểm ông đã muốn tống cổ em về Úc chỉ vì em đã hát hò đến tận mười hai giờ đêm, hôm nay đứa trẻ này lại có hứng thú phân tích về luật với chị gái mình thì có thể xem đây là một chuyển biến lớn hay không?

Không một ai trong gia đình biết em đang nghĩ gì, Chaeyoung lần nữa chống cằm lên khung xe nhìn ngoài cửa kính, em nhớ đến cuộc nói chuyện cùng Lisa, em muốn lên án những hành vi dùng tiền để nhục mạ người có địa vị thấp hơn trong xã hội, nhưng nếu muốn lên án nó thì trước tiên em phải có được cơ sở, vậy thì điều tốt nhất đó chính là trở thành luật sư.

Chaeyoung nắm chặt bàn tay mình, trong đầu lần nữa hiện lên hình ảnh Lisa, có lẽ em nên quyết định ngay lúc này, nếu còn suy nghĩ nữa thì em sẽ không còn giữ vững được lập trường.

"Vậy nếu em muốn tóm gọn những kẻ xem thường và hạ thấp người khác thì sao?"

"Ý em là gì?"

"Em..."

"Em muốn bắt lấy những kẻ có tiền sao?" - Alice bật cười.

"Không được sao chị?"

[LiChaeng] • LiberosisNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ