chapter 4

67 5 8
                                    

[ zhaiya's pov]

nagdidiscuss ngayon si maam AP, boring ang subject nato kasi hindi ko talaga gusto ang araling panlipunan.

[BELLS RING]

hay! salamat recess time na! eto kaya ang pinaka favorite kong subject AHAHAHAHA este time pala.

"bru, punta na tayo sa canteen, gutom na gutom na kasi ako". sabi ko kay yuki.

"parati ka namang gutom eh, mauna ka nlng bru punta muna ako saglit ng cr.kanina pa kasi ako nata-tae eh, Hanapin nalang kita dun" sabi niya habang nag-aayos ng gamit niya. 

" ew kadiri ka naman bru, sige magkita nlng tayo dun" umalis na agad siya. at ako naglalakad patungo sa canteen ng biglang may nagtakip sa mata ko.

"guess who?" nagulat ako kasi bigla bigla nalang may nagtakip ng mata ko. eh parang alam ko nato ah. Parati kasi tong ginagawa ni kurt simula bata pa kami.

"Kurt alam ko ikaw yan" sabay tanggal ko sa kamay niya sa mukha ko. kinikilig talaga ako ginagawa to ni kurt.

" sanay ka na talaga sakin noh, nung bata pa tayo parati kang nagugulat pag ginagawa ko yan"

"sino ba ang hindi masasanay, parati mo na kaya yan ginagawa sakin" feel ko namumula na talaga ako. kyaaaaaaaaaaaaa!!

"halika na nga" sabay akbay sakin. 

"hep! hep! saan tayo pupunta?" 

"diba sabi ko sayo kagabi ililibre kita ng paborito mong quek2 at buko juice"

" ah, oo nga nagpromise ka nga pala sakin" papunta na kami sa labas ng skwelahan, kasi sa may gilid ng gate nandun si Mang lito nagtitinda kasi siya ng quek2 at buko juice. Since paborito ko 'to suki na ako ni mang lito.

"helo mang lito" bati ko kay manong lito

" ah ikaw pala yan zhaiya! set b parin ba ? [ set b (quek2 at buko juice)]

" oo manong, dalawang serve niyan

" salamat kurt ah" sabi ko kay kurt

"wala yun"

pagkatapos namin makuha ang order namin, pumasok na kami sa school. habang sinusubo ko ang quek2 ko may nakabundol sa akin. Bakit ba sila tumatakbo dito? natapon tuloy ang quek2 ko, kawawa naman ng mga quek2 oh, nakita ko pang gumugulong T_________t aisht ang quek2 ko..

pero nagulat ako dahil yung buko juice at sauce ng quek2 ay natapn sa polo ng isang lalake. at si GIO pa yung lalake!!!! lagot ako nito - __ -

"ikaw nanaman" sigaw niya 

" ah, eh, s sorry Gio hindi ko sinasadya"

" ah! ang malas mo talaga. Bakit sa akin talaga natatapun ang mga dala mong pagkain? ano akala mo sa akin isang basurahan?" galit na galit na talaga siya :3

" ah Gio, hindi naman sinasadya ni Zhaiya eh, nabangga lang siya ng mga lalake na tumatakbo kanina dito eh"  pinagtanggol pa ako ni kURT . Pagtingin ko sa paligid maraming estudyante ang nakatingin samin.. lagot ako nito TT___TT

"malas talaga oh" umalis na kaagad si gio. hay! tss

"ah, zhaiya hayaan mo nalang yun si Gio, mainitin kasi talaga ang ulo nun" tinatap ni kurt ang likod ko

" ok lang yun, hindi ko naman talaga sinasadya yun. sige punta nako sa room ko ha! salamat ulit!" umalis na ko agad! nahihiya ako -_-  nagbubulungan tuloy ang mga estudyante dito. aisssh naman oh. sa pakaraming studyante dito bakit si gio pa T_T

[ Gio's pov]

Aaaarrgggh!!! badtrip naman oh! ano ba akala nung babae yung sa mukha ko? mukha ba akong basura? bakit parati biya tinatapun ng pagkain. Aaarrgghh

naglalakad ako ngayon patungo sa locker ko. buti nalang may extra uniform ako 

"oy pare anong nangyari sayo? bakit ang dumi ng damit mo?" tanong sakin ng kaibigan ko

"eto pare minamalas na naman, naalala mo ba yung babae sa canteen, ayun tinapunan na naman ako ng pagkain" habang hinahanap ko sa locker ang polo ko.

" ang malas mo nga pare, baka akala niya isa kang basura AHHAHAHAHAHA" \

"GUSTO MO SUNTOK?" gago tong kaibigan ko. 

" eh joke lang pare, cge mauna na ako hinahanap na kasi ako ng babe ko" ayun at umalis na siya

papunta ako ngayon sa cr para magbihis. nakakahiya naman oh tinitingnan ako ng mga ibang estudyante dito. Lagot ka talaga sakin yung babae yun. AAAARRRGGGHH !!

[Zhaiya's POV]

pagpasok ko sa room, pumunta na agd ako sa upuan ko.

" oy bruha ka, kanina pa kita hinahanap sa canteen ha!" sigaw ni yuki habang yung kilay niya nakataas ( maldita or taray effect)

sinabi ko sa kanya ang lahat ng nangyari simula nung nasa labas kami ni kurt at yung nangyari sa corridor.

" ano? pumunta lang ako ng cr tapos marami na agad ang nangyari sayo? lagot ka kay Gio, pasalamat ka andun si kurt kundi baka ano pa ang ginawa ni Gio sayo!"

" oo nga eh, kakatapos lang nga nung kasalanan ko sa kanya may iba na naman akong kasalanan TT___TT baka may ipapagawa na naman siya sakin at baka mas worst pa sa pagche-check ng mala-bundok na mga papers." huhuhuhu patay ako nito.

magsasalita pa sana si yuki pero saktong dumating na si maam sheila. kaya inayos ko na ang upuan ko at mga gamit. iniisip ko parin ang mga quek2 ko TT__TT kawawa tlaga sila, sayang naman nun oh at libre pa yun ni kurt pero mas iniisip ko yung nangyari kanina kay gio. baka papatayin na talaga niya ako. wag naman sana! marami pa akong mga pangarap sa buhay!

[ bells ring]

salamat ! uwian na! friday ngayon... so ibig sabihin walang pasok bukas. TGIF ^^

"bru, may lakad ka ba ngayon?" tanong ni yuki

" wala bru, pero uuwi ako ng maaga dahil nagtext si papa na uuwi daw ako ng maaga dahil may sasabihin daw siyang importante."

" aah ganun ba bru? sige paki musta nalang ako ni tito, matagal na kasi ako hindi na kapagvisit sa inyoo.. miss ko na tuloy yung mga luto niya"

" sige sige sasabihin ko.. bye" at umalis na siya..

ako kaya ang sasabihin ni Papa? 

Love Story ni ZhaiyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon