Paguwi ko ng bahay nakita ko si papa sa may kusina. Mahilig talaga si papa magluto. Kaya nga nagtayo siya ng maliit na resto.
"hello papa"
" nandito ka na pala anak, nagluto ako ng pasta, kumain ka muna"
"wait lang papa, magbibihis lang ako" tumakbo na ako papuntang room ko excited na kasi ako kumian ng pasta
Nakita ko si papa na nakaupo sa sala, kaya kinuha ko yung pasta sa table at tumabi sa kanya.
" Pa ano ba yung importante mong sasabihin?"
"anak, nalulugi na ang resto natin"
" ano po!!? joke po ba yan? tatawa na ba ao papa? HAHAHAHAHAHA " baka nagbibiro 'to si papa, mahilig kasi magbiro si papa
" hindi ako nagbibiro anak" seryosong sabi ni papa
" ha? bakit naman po? hindi naman nagbago ang lasa ng mga luto mo dba? tapos malinis naman ang resto."
" hindi ko rin alam anak. baka nagsawa na sila sa mga luto ko"
" hindi yan totoo papa, ang sarap kaya ng luto mo hindi nakakasawa ang luto mo papa" sabay hug ko kay papa
" anak nagpagpasyahan ko na itigil muna ang resto anak, dahil mas malulugi lang tayo"
" ganun po ba? kung yan ang gusto mo papa susuportahan kita papa"
" salamat anak" sabay yakap ni papa sakin at pumunta siya sa kanyang kwarto.
kawawa naman si papa, pano na kami nito? ang resto lang ang pag-asa namin para makapag-aral ako at bumubuhay sa amin TT__TT
nanonood ako ngayun ng TOM & JERRY sa CARTOON NETWORK. favorite ko talaga ang si jerry ang cute kasi niya pero kawawa siya kasi parati siyang hinahabol ni tom
" HAHAHAHAAHAHAHAHA" tawa lang ako ng tawa, kahit gabi na.
hindi ko namamalayan nakatulog na pala ako.
- - - - - - - - - - - - - - - -
nagising nalang ako dahil sa sinag ng araw sa mukha ko.
Bakit ako nandito sa sala? ano nangyari kagabi?
T I I I I I I I I I I I N G ! ! aaah naalala ko na, nakatulog pala ako dito. makapunta nga muna sa cr. hilamos, toothbrush tapos ligo. FRESH na FRESH na ako!
bakit wala si papa? dapat gising na yun ngayon ah! mapuntahan nga sa kusina baka naglulto siya ng amusal.
pagdating ko sa kusina, imbis na si papa ang makita ko isang papel na nsa table. ano kaya to?
anak,
aalis mo na ako ngayon. maghahanap lang ako ng trabaho. bakita ka sa sala natulog? at iniwan mo pa ang tv na nakabukas.. pero anak pinagluto na kita ng amusal. babalik rin ako mamaya.
ah, galing lang pala kay papa. Naalala ko tuloy ang sinabi ni papa kahapon. kawawa naman si papa oh. matapos kong kainin ang almusal, hinugasan ko na ang mga ginamit kong plato.
pumunta ako sa sala, nanonood ako ngayon ng twilight breaking dawn part 2. Favorite movie ko to eh. lalo na si edward cullen ang gwapo niya.... swerte nga ni bella at ang ganda pa ng anak nila.
D I N G D O NG
SIno kaya yun? wala naman akong hinihintay na bisita . mabukan nga
" BRUHAAAAAAAAA !! " makasigaw naman tong si yuki parang 48 years hindi kami nagkita
" nung yari sayo? makasigaw? bingi ako?" tumawa lang siya
" sorry. HAHAHA excited lang ako. nandyan ba si tito? nagluto ba siya ng cake?"
" wala siya dito, umalis naghahanap ng trabaho"
"ano? bakit siya naghahanap? diba doon siya nagtatrabaho sa resto niyo"
ikinuwento ko lahat sa kanya ang sinabi ni papa kahapon.
" ganun? kawawa naman papa mo bru."
" oo nga eh, pero bat ka nandito?"
" bibisita lang sana, pero wala naman pala si tito akala ko nagbake siya ng cake"
" yung lang? cake lang pinunta mo? tss "
" hindi naman sa ganun. heheehehe"
" kunwari kapa, bru punta tayo mall boring kasi dito eh"
" mall? uhm... GORA bsta libre mo ko" mahilig talaga to sa libre si yuki
" libre nanaman? sige na ga" nagpuppy eyes pa talaga ang cute talaga ni yuki
"yeheeeeey!!"
pagkatapos kong magbihis, pumunta na kami sa mall
picture nila Zhaiya at Yuki sa right side. yan ag suot nila sa mall
- - - - - - - - - - - - -
MALL
Madami ang tao sa mall dahil saturday ngayon, walang pasok..
" kain muna tayo sa mcdo yuki, gutom na kasi ako"
" sige, ako nga rin.basta libre mo ah" basta libre hindi talaga malilimutan ni yuki.
"oo na, oo na" pumasok na kami sa mcdo. as usual madaming tao
si Yuki na ang nag-order, alangan naman ako? ako pa yung magbabayad tapos ako pa-oorder no way! de joke lang..
tapos namin kumain ni yuki. gumala muna kami dito sa mall..
" Zhaiya punta muna tayo ng Natinal Bookstore oh, baka may bago namang issue ng sparkling magazine" since kpopper kami ni yuki, bumubuli kami ng mga magazines, cd's at poster.
" sige, bibili rin ako"
Nakabili na kami ng sparkling magazine at ang cover sa issue ay si JAY PARK my bias :)) pero KURT parin ako heheheheh ^__^v
nagpasyahan namin na umiwi na dahil 7 na ng gabi.
pagdating ko sa bahay nandito na si Papa, pero ang nakakalungot wala pa rin siyang nahanap na trabaho. pero sinabi ko sa kanya " wag siyang mawawalan ng pag -asa " FIGHTING !
bitin ba? hehehehe miamnhe
abangan ang chapter 6
BINABASA MO ANG
Love Story ni Zhaiya
Novela JuvenilNakakatawang isipin na ang pinaka mahal mong lalake simula bata pa kayo ay magiging kaibigan mo pa rin sa huli at ang pinaka ayaw mong lalake ay yun pala ang mamahalin mo sa huli.. The point is we dont choose who we fall in LOVE with. - Zhaiya