Garrison's P. O. V.
I can feel my heart ache the moment I see her tears falling through her cheeks.
"Use me to forget that bastard," madiin kong sambit.
Kitang-kita ko ang gulat sa mga mata niya. Hinawakan ko ang pisngi niya at pinunasan ang luha niya gamit ang hinlalaking daliri ko.
"G-Garrison, naririnig mo ba ang sarili mo?" Hinawakan niya ang kamay ko at tinanggal ang pagkakahawak sa kaniyang pisngi. Hindi pa rin siya tumitigil sa pagluha.
"I'll do anything for you, Eviane," I said without hesitation.
F*ck, I've already fallen for her.
"Salamat, pero... Alam kong nasasaktan ako, that I am in my healing stage pero kahit kailan hindi ko naisip na gumamit ng tao para lang mawala ang sakit---"
"Then at least be with me, let me help you to forget him." Hinawakan kong muli ang kamay niya.
Nakatitig lang ako sa mga mata niya, umaasa na pumayag ito. Kahit hindi niya matumbasan ang pagmamahal na binibigay ko, basta makasama ko lang siya.
"How? How could I forget him, Garrison. Three f*cking years of my life was all about him."
Napahinto ako. I already know na ganoon sila katagal, so as we, my ex-girlfriend and I. Naalala ko na naman ang ginawa niya sa akin, ganoon rin kami katagal.
"I understand your pain, I've been there. Wipe your tears now. Let's eat infront of them, show them that you are okay without him." Hinawakan ko ang baba niya at nilapit ang mukha ko.
Dahan-dahan siyang tumango at lumakad papasok ng comfort room. Tumagal siya doon ng ilang minuto. Paglabas niya ng banyo ay napaawang ang labi ko nang makitang ibinuhaghag niya ang kaninang naka-bun niyang buhok. Dahilan para magkaroon ito ng kaunting wave o pagkakulot. Pansin ko rin na may blush on na siya.
"You look gorgeous," bati ko.
"Thank you, Garrison." Hinawakan niya ang braso ko.
Napangiti ako sa kaniya at sabay kaming lumakad pabalik sa table. Hindi pa kami nakakalapit sa aming lamesa ay pinagtinginan na kami, huling-huli ko ang pagtingin ni Solomon sa amin. Lalo na sa akin, tila ba may inis sa kaniyang mga mata nang makitang nakakapit sa aking braso ang kaniyang ex-girlfriend.
Nang maupo kami sa aming table ay nakita kong napatigil sa pagkain ang babaeng kasama ni Solomon. Siguro ay nagulat ito na may kasamang kagaya ko si Eviane.
"Let me help you," sabi ko nang makitang nahihirapan si Eviane hiwain ang steak gamit ang kutsilyo. Tumayo ako para ipaghimay siya ng steak.
Napangiti si Eviane sa akin. Bumalik ako sa aking upuan at saka kumain. Pansin ko rin ang pasimpleng pagtanaw ni Eviane sa lamesa nila Solomon.
"How's your food?" tanong ko.
"Masarap, iba talaga kapag mamahalin. Palaging good quality."
"Tell me anything that you want to eat, let's eat that together," sabi ko at kinuha ang juice saka uminom.
Napataas ang kilay ni Eviane.
BINABASA MO ANG
Mr. CEO's Obsession
RomancePaghihiganti ang nasa isipan ni Eviane Elaine sa kaniyang ex-boyfriend na si Solomon. Matapos siyang lokohin ng kaniyang ex-boyfriend ay humarap siyang matatag sa kanilang night ball. Dahil sa pagiging desperada ni Eviane na pagselosin ang kaniyang...