Chapter 1

1.6K 69 11
                                    

"Mr. Bartolome!"

Kumakaripas ng takbo ang aking mga body guard at assistant nang makita ako paglabas ng elevator. Karga ko na pa-bridal style ang babaeng hinalikan ako kanina. She's unconscious and I know why.

Muli ay napabuntong hininga ako at tinitigan ang mga taong hindi mapakali sa harapan ko.

"Sir, kuhanin po namin siya."

"Mr. Bartolome may dugo sa binti niya."

"Sir, okay lang po ba kayo?"

"Shut up, first. Please!" sigaw ko.

Napatigil sila. Akmang kukuhanin sa akin ng isang body guard ang babaeng dala ko pero umatras ako at lumakad patungo sa parking area.

Lahat sila ay nakasunod lamang sa akin. Pinagtitinginan na ako ng ilang mga taong nakakasalubong ko but I don't f*cking care. All I need is to get this woman cured and f*ck the one who gave her drinks earlier!

"Where's my car keys!?" sigaw ko.

Tumakbo ang personal assistant kong si Jonathan. Mabilis niyang binuksan ang pinto ng passenger seat, ipinasok ko roon ang babaeng dala ko.

"All of you, follow me." Kinuha ko sa palad ni Jonathan ang susi ng sasakyan kong kami mismo ang nagdisenyo at gumawa.

We owned a car manufacturer. We design, create and release cars. That's our business.

"Yes, Sir!"

Sumakay ako sa aking sasakyat at mabilis na nagmaneho sa pinakamalapit na hospital. Nang makarating kami sa aming destinasyon. Naunang kausapin ng aking personal assistant ang mga doctor at nurse.

Sumenyas sa aking nga body guards si Jonathan at agad nila akong pinalabas ng kotse. Tatlong nurse ang naglabas ng hospital bed. Agad nilang hiniga doon ang babae at dinala sa loob. Nakasunod lamang ako sa kanila hanggang makarating sa VIP room.

"Sir, may I ask po anong name ng patient?" tanong ng nurse habang hawak ang isang record folder.

"I-I don't know." Napakunot ang noo nito.

Sh*t, she passed out and I didn't had a chance to ask her name.

"Mr. Garrison, would you mind if tatanungin ko kung napaano ang babaeng 'yan, Sir? Baka hanapin rin po kasi tayo ng Dad ninyo at--"

"Don't tell my father we're here," mabilis kong sabi. I put my hands inside my pocket. "She broke her wine glass and it cut her skin."

"T-That's all, Sir?" the nurse asked sarcastically.

"She drank a drug. Someone who gave her a wine put a drug on it, kaya wala siyang malay ngayon. I don't know how long it'll last but monitor her body now!" Tumango ang mga nurse at ang Doctor na kakapasok lang ay agad na inexamin ang katawan niya.

Napatingin ako sa mga body guards ko at sa aking personal assistant.

"Collect all the CCTV footage. I want you all to find the person who gave a wine glass to her and give me all the information she or he has." Madiin ang pagkakabanggit ko ng bawat salita sa kanila.

Gusto kong basagin ang bungo ng taong nagbigay ng drugs sa kaniya. I know that she didn't know it, she's too innocent.

"Yes, Sir."

Pinanood ko ang mga Nurse at Doctor na linisan ang sugat ng babae, natapos kaagad sila.

"Is there something wrong?" tanong ko.

"Everything is normal, Mr. Bartolome. Her wound will recover quickly. The drug in her body is a drug that can make her sleep, she will eventually wake up soon, Sir."

Mr. CEO's ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon