note

1.2K 72 3
                                    

xin chào mọi người, mình là ánh.

"bí đỏ và hai vì sao" là phần mở đầu cho series vũ trụ "phép thuật và những vì sao" của mình, bối cảnh được xây dựng ở học viện beauxbatons, một trong những trường phép thuật trong thế giới phù thủy harry potter.

mình chỉ sử dụng tên học viện beauxbatons, tên nhà và biểu tượng đặc trưng, mọi thứ còn lại bao gồm cách phân loại cũng như hệ thống học tập trong beauxbatons đều là tư liệu do mình sưu tầm đã được mình chỉnh sửa theo sở thích, mình sẽ chỉ giải thích ở phần note này, và sẽ không giải thích lại trong mạch truyện nên mong mọi người đọc kĩ nhé.

học viện beauxbatons phân loại học sinh bằng cách bắn một mũi tên làm bằng bạc lên trời, trên đầu mỗi mũi tên khi bắn ra sẽ phát sáng, màu sắc của ánh sáng quyết định nhà của học sinh: màu xanh lá tượng trưng cho bellefeuille (befeu), tím cho papillionlisse (palise) và xám cho ombrelune (omlune). mũi tên quyết định màu sắc dựa trên tính cách, tài năng riêng phù hợp nhất với từng nhà. các nhà trong beauxbatons được phân ra như sau:

bellefeuille: màu sắc tượng trưng là xanh lá với biểu tượng lá năm cánh. bellefeuille được biết đến là nhà dành cho người có lòng quả cảm, sự nhạy bén, lòng trung thành và lòng yêu thiên nhiên. học sinh được phân loại vào nhà này có sự kết nối đặc biệt với thiên nhiên và muôn thú.

ombrelune: màu sắc tượng trưng là xám với biểu tượng mặt trăng. học sinh được phân loại vào nhà này có chút giống với nhà slytherin ở chỗ họ ít khi nào biểu lộ cảm xúc hoặc quan tâm đến xung quanh, chỉ lo chuyện của mình, đầy mưu trí, rất tham quyền lực và sự hoàn hảo.

papillonlisse: màu sắc tượng trưng là tím với biểu tượng chú bướm đậu trên lá, học sinh được phân loại vào nhà này lạc quan, có tài năng thiên bẩm với nghệ thuật và thường là người rất hòa đồng và tốt bụng (phá phách nữa).

học sinh ở beauxbatons sẽ có niên học là 10 năm bắt đầu từ năm 8 tuổi, đến năm thứ mười học sinh có thể chọn rời trường hoặc tiếp tục ở lại để học lên cao hơn đến năm 21 tuổi để giảng dạy tại trường. đồng phục học sinh có hai loại: váy lụa xanh cùng mũ cho nữ sinh và sơ mi hồng cùng áo choàng cho nam sinh, các nhà phân biệt với nhau qua ghim cài áo mang biểu tượng riêng từng nhà. mỗi học sinh sau ngày phân loại sẽ được quý bà maxime trao cho một mặt dây chuyền, và họ phải luôn giữ nó ở bên mình, quý bà maxime cũng thông qua mặt dây chuyền này để triệu tập học sinh khi cần. 

mỗi hai kì học sẽ có bài kiểm tra năng lực cho từng cấp, học sinh ở beauxbatons vẫn học những môn học phổ thông ở các trường phép thuật như: độc dược, chiêm tin, bùa chú,... cùng với đó là lớp lễ nghi bắt buộc cho từng kì, lớp cưỡi ngựa, lịch sử nghệ thuật, đấu kiếm và mỹ thuật. học sinh khi vượt qua bài kiểm tra năng lực sẽ được đánh giá xếp hạng, kết thúc mỗi năm học, nhà nào có số học sinh được xếp hạng cao nhiều nhất trong bảng sẽ giành lấy hoa nhà - tương tự cúp nhà ở hogwarts.

và đó là một vài điều lưu ý để việc đọc truyện sẽ liền mạch nhất cho các bạn. mong các bạn hãy đón chờ những gì sẽ có trong "bí đỏ và hai vì sao" nhé.

ánh.

soonhoon | bí đỏ và hai vì saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ