"gửi một đám mây, hương oải hương và lông vũ."
"jihoon ơi em sang giúp anh tí nhé."
jihoon nghe câu thần chú liên lạc của nhà mình từ mặt dây chuyền hình lá năm cánh và giọng anh jisoo nhẹ như bông khi cậu đang cuộn tròn trong chăn, hai chân gác lên sofa đọc quyển truyện thiếu nhi mới vừa tậu được từ tiệm "gì tui cũng có", jihoon đã ghé thăm ông thêm mấy dạo và mấy cái kệ của cậu thì đang gào thét vì quá chật. vũ hội mùa đông treo lơ lửng cùng bạn sao trên cao, mặt trời lặn một lần nữa thì học viện beauxbatons sẽ đốt nến thật đẹp trên khắp các bệ đá và hành lang, lung linh như một cảnh trong cổ tích ngàn sao.
jihoon không thích thú tí nào (thật ra là cậu thích lắm) khi vũ hội đến gần, khi mọi người dường như quay cuồng cả lên trong cái vòng quay bất tận của váy vóc và âu phục, của vương miện đá pha lê hay ghim cài ngọc lục bảo. jihoon chưa tìm được bạn cặp, hay nói đúng hơn rằng cậu chưa biết được bạn "súp bí đỏ hoa hồng" kia là ai, tim jihoon vẫn còn ngứa như mèo cào mỗi lúc đọc lại chiếc lá đầy chân thành của bạn ấy và cậu sẽ phải tìm bạn thật nhanh thôi, trước khi một học sinh nào của beauxbatons kịp hớt tay trên jihoon như giành được cái bánh hạnh nhân ngon nhất của bữa trưa. như một chuyện hiển nhiên của thế giới phù thủy, hay bất kì cái thế giới nào mà người ta biết đến tiệc tùng, chuyện trang trí cho bữa tiệc luôn là một thứ nhức óc và đinh tai, khi nhà palise và các huynh trưởng vẫn chưa thôi cãi nhau về màu của tượng đá điều ước, palise thì muốn nó màu tím khoai môn dẻo như màu nhà còn huynh trưởng thì lại bảo vũ hội là dành cho tất cả mọi người: befeu, omlune, palise cùng các bạn từ hogwarts và dumstrangs và sẽ thật không phải phép tí nào nếu tượng đá quý giá kia chỉ độc một màu như thế; cãi nhau hết một buổi sáng và hình như quản nhà đã giấu nhẹm nó đi luôn, đến vũ hội thì lại biết.
anh jisoo bạn của jihoon là huynh trưởng nhà befeu, hiền khô như mèo và dịu dàng nhất trên đời, vũ hội đến làm anh bận không ngơi tay khi phải cẩn thận chọn từng loại hoa làm ghim cài áo cho những vị khách quý, và anh thì là người vô cùng cầu toàn nên chuyện đấy cũng khó khăn lắm với anh. kết quả thì jihoon phải thay một bộ quần áo dày hơn, quấn thêm khăn bông và xỏ dép lệch xệch đi bộ xuống sảnh lớn, nơi cái đèn treo trần mọi hôm đã được thay bằng quả cầu disco pha lê cỡ lớn và các quầy bánh ngọt đang nằm thế chỗ cho bàn lớn.
"jihoon ơi, sang đây này."
jisoo gọi cậu từ trong góc nhỏ cạnh chỗ sẽ để tượng đá điều ước, giờ đang ngập tràn trong vô số loại hoa thơm ngọt mũi. jihoon xột xoạt dép lê đi đến chỗ anh, khéo léo tránh đi khi suýt chút nữa va phải một bạn nhà omlune đang ôm một tháp ly rượu vang thật cao. sảnh lớn ấm hơn bên ngoài nhiều và jihoon đang không tránh khỏi phải khụt khịt mũi vì nhiệt độ thay đổi nhanh như điện tâm đồ tim cậu mỗi lúc nghĩ vu vơ đến ai. jihoon ngồi bệt luôn xuống sàn cùng anh jisoo, vuốt nhẹ tóc anh ra sau tai và đặt một bông tường vi lên đấy, trông hợp với anh thật.
"anh đã chọn hoa chi lay ơn hồng cho nam sinh, jihoon biết đó, vì nó mạnh mẽ và các bạn sẽ trông thật tuyệt vời với nó."
"nhưng anh không biết liệu hoa xô thơm đỏ hay hoa baby trắng sẽ hợp nhất với những cô nàng váy lụa của chúng ta nữa."
"chủ đề vũ hội lần này là tình yêu sao anh?"
BẠN ĐANG ĐỌC
soonhoon | bí đỏ và hai vì sao
Fanfiction"kwon soonyoung tớ, một cách thật trịnh trọng và thân mến, thích lee jihoon." author: ánh @apnsyy genre: fluff, magical au! pairing: soonhoon -------------- truyện được đăng tải duy nhất tại @apnsyy, mọi chỗ khác đều là ăn cắp.