jihoon thấy đau cả đầu.
mặc dù jihoon biết học sinh ở beauxbatons rất trông chờ vào vũ hội mùa đông hằng năm, nhưng sự náo nhiệt ngay cả trước lúc nó xảy ra đang làm bụng cậu nhộn nhạo như vừa ăn trúng một viên kẹo tất thối và tai thì ong ong như có đàn kiến bò vào đấy xây tổ. các nữ sinh lại càng mong đến vũ hội đến tợn, bạn nào cũng cố gắng làm đẹp và thề có thánh trên cao hôm nay jihoon đã phải ngửi hơn mười mùi túi hương khác nhau tỏa ra từ những cô bạn váy lụa. junhwi cũng trông có vẻ mong đợi đến vũ hội không kém, bằng chứng là vài ngày nay junhwi đã thử đến gần chục bộ tuxedo khác nhau, mà với jihoon thì tụi nó bộ nào trông cũng giống nhau.
jihoon tan học lớp chiêm tinh, tiết tới cậu có một bài kiểm tra lớn, mà jihoon không giỏi môn này nên bèn đến cắm rễ ở thư viện học bài một chút. bàn lớn đã bắt đầu được trang trí cho vũ hội, và tất nhiên toàn là nhà palise tham gia vào đấy, trông có vẻ nghịch chứ mấy "con bướm" nhỏ đều là dân nghệ thuật sành điệu, jihoon nghĩ đó là yêu cầu bất thành văn để được xếp vào nhà, giống như nhà befeu của cậu với tình yêu thiên nhiên và nhà omlune với một cái đầu lạnh. bàn lớn sẽ được dọn đi và thay vào chỗ đấy là một cái tháp băng to thật to, không bao giờ tan đi và lấp lánh như đính cả ngàn ngôi sao vào, sờ vào mát lạnh, có vài lần jihoon cũng mò đến chỗ tháp chơi một chút.
thư viện vắng người hơn cả ngày thường, cũng đúng thôi vì mọi người cả ngày chỉ bận nghĩ đến mình nên mặc váy màu gì, làm tóc thế nào chứ không ai đến cắm mặt vào sách như jihoon cả. chọn xong góc khuất nhất để ngồi vào đấy, jihoon thở dài khi nghĩ đến mấy chương sách môn chiêm tin mà cậu phải đọc, không phải là jihoon không muốn hiểu, mà thật sự các vì sao như đang chuyện trò với nhau bằng một thứ ngôn ngữ nào đấy kì diệu mà jihoon không đủ khả năng để biết vậy. ngồi cạnh jihoon là một bạn nhà omlune, jihoon nhìn trộm thấy bạn đang nghiên cứu về lịch sử nghệ thuật thời kì phục hưng của giới muggle, tên bạn viết trên bìa vở cũng ngay ngắn nắn nót trông xinh, jeon wonwoo.
ủa là bạn wonwoo giúp cậu với jun leo tường vào nè?
jihoon thầm cảm ơn bạn trong lòng, rồi quay lại chiến đấu với "nghệ thuật giải mã chiêm tinh học" dày như một cuốn từ điển bộ phép thuật. thư viện chỉ còn tiếng xào xạc mỗi khi lật sách, jihoon đọc sách đến hoa cả mắt, cậu đang đọc đến chương dự đoán tương lai từ vị trí của các chòm sao: "hãy cẩn thận mỗi khi sao cực bắc thẳng hàng, điều xấu có thể xảy ra và bạn không nên đùa giỡn với sự tiên đoán chính xác này" - nhảm nhí thật. đồng hồ quả cú kêu lên hai tiếng, đánh thức vài bạn đang nằm ngủ quên trên chồng sách dày, và đánh thức cả bạn wonwoo đang nằm dựa lên vai một bạn cao cao nhà palise mà jihoon không biết ngồi ở đấy lúc nào. cậu dọn sách gọn gàng vào túi rồi chuẩn bị đến lớp tiếp theo, lớp học đấu kiếm mà jihoon cực kì yêu thích, vừa lúc jihoon đến cửa thư viện thì thấy bóng người với mái tóc hai màu nâu vàng quen quen tên moon junhwi đang lén lút đứng trong khu vực sách tình cảm lãng mạn, jihoon toan lại hỏi jun đang làm gì nhưng vì không muốn trễ giờ lần thứ hai trong tuần, đành phải để lại sau đầu về kí túc lại hỏi cậu ấy sau.
nếu có ai hỏi jihoon thích môn gì nhất ở beauxbatons, tất nhiên là sau môn thảo dược học, jihoon chắc chắn sẽ trả lời là môn đấu kiếm nghệ thuật xuất xứ từ giới muggle này. jihoon thích nhìn đầu lưỡi kiếm uyển chuyển uốn mình mỗi lần cậu múa kiếm và cái cảm giác thích thú mỗi lần xoay mình ra đòn và né đòn tấn công từ đối thủ một cách nhẹ bẫng như lông hồng. lớp đấu kiếm không nhiều học sinh lắm vì là một môn tự chọn, tính cả jihoon thì ở trong phòng cũng chỉ có tầm mười người và thầy mark đang bận rộn chuẩn bị kiếm và đồ bảo hộ cho học sinh. mặc bộ đồ bảo hộ quen thuộc vào xong, jihoon thấy như có ai vừa thổi vào bên trong cậu một luồng sức sống mới, khác hẳn vừa nãy còn đang chán chường nằm dài trên bàn lẩm nhẩm học thuộc về sao cực bắc ở thư viện. như mọi buổi học khác, thầy mark chia lớp ra thành từng cặp, và bằng một sức hút kì diệu nào đó của cực trái đất, jihoon được làm bạn cặp với soonyoung. jihoon không gặp lại bạn lần nào sau lần ở bàn lớn, bạn nay đã nhuộm lại tóc màu đen như gỗ mun, cắt ngắn làm tôn lên đường hàm sắc cùng mũi cao của bạn, và hình như bản thân jihoon không nhận ra mình đang nín cả thở khi nhìn vào soonyoung.
BẠN ĐANG ĐỌC
soonhoon | bí đỏ và hai vì sao
Fanfiction"kwon soonyoung tớ, một cách thật trịnh trọng và thân mến, thích lee jihoon." author: ánh @apnsyy genre: fluff, magical au! pairing: soonhoon -------------- truyện được đăng tải duy nhất tại @apnsyy, mọi chỗ khác đều là ăn cắp.