"jihoon ơi dậy mau đi, trễ giờ rồi đấy."
moon junhwi bất lực lay jihoon đang còn rúc mình vào chăn ngủ, đồng hồ chim cú chỉ còn mười phút nữa là đến giờ tiết đầu tiên lớp độc dược - tiết học kinh khủng nhất mà bất cứ học sinh beauxbaton nào đều phải e sợ. nếu ở hogwarts có danh thầy snape ác ma luôn bắt học sinh mình pha trộn đến khi ra được một nồi độc dược xem là "tạm được", thì cô joanne ở beauxbatons cũng nổi tiếng sẽ không tha cho bất kì ai, thậm chí là cả yoon jeonghan - học trò cưng luôn đứng đầu lớp, nếu họ đến trễ dù chỉ là một tí trên đồng hồ chim cú, hậu quả của mấy lần đấy là trở thành vật hi sinh cho biết bao nồi dược biến hình và thuốc ngứa mà mấy đứa nhà omlune trộn.
"jihoon dậy đi, cô joanne sẽ giết hai đứa mình mất."
jun hết giọng nài nỉ bạn, cá năm đồng sickles giờ jihoon đang còn ngồi uống bia bơ và ăn bánh mật ong trong mơ. jihoon nghe tiếng ai nói chuyện trong tai mình, vươn vai một cái rồi trở mình, đập ngay vào mắt là cảnh jun đang quỳ bên giường cậu, mặt mếu máo như sắp khóc. chim cú nhỏ nhảy vọt ra từ đồng hồ, và jihoon giờ mới nhận ra mình toi đời rồi.
"tiết đầu tiên mà mình đến trễ, chốc nữa cô joanne chắc chắn sẽ đem cậu với mình ra làm trò đùa cho coi."
jihoon vẫn còn ngái ngủ, mặc đồng phục và đeo ghim cài áo lên mà mắt vẫn nhắm nghiền. jun thấy thế cũng thở dài, ai bảo anh làm bạn với một bạn sâu ngủ làm gì. jihoon thuộc nhà befeu, nhớ hồi năm nhất khi bắn cung tên phân loại mũi tên của cậu chẳng có màu gì, làm jihoon nôn nao cả buổi thì nó mới sáng lên màu xanh nhàn nhạt như màu lá non. moon junhwi thuộc nhà omlune mà nghịch không chịu được, từ lúc học viện xếp hai người vào ở chung jihoon đã nghĩ đời mình sẽ chẳng bao giờ náo nhiệt hơn được nữa.
học viện beauxbatons không xếp kí túc theo nhà mà ngẫu nhiên ghép cặp hai học sinh vào một phòng và họ ở cùng nhau đến khi ra trường, jihoon đọc ở "cẩm nang beauxbatons" thì biết lí do cho việc đó là để ba nhà cùng yêu thương nhau, mà thực tế thì bệnh xá trong kí túc vẫn hay phải chữa cho mấy đứa omlune đánh nhau với palise vì tội "bọn nó không nói chuyện với tụi tao, ở trong phòng mà chán chết" - đấy là jihoon nghe bạn mình nói thế. cậu với jun thì vẫn sống tốt, chỉ có việc jun hay hát trong lúc ngủ, làm jihoon giật mình mấy lần rồi cũng thành quen.
"trễ cũng trễ rồi, hai đứa mình ghé bàn lớn ăn sáng đã."
jihoon suy suy nghĩ nghĩ xong thì bỏ cuốn sách độc dược vào túi xách, đến trễ một xíu nhưng cậu vẫn phải học thôi, cô joanne đáng sợ lắm. jun đợi bạn dậy lâu quá nên bụng cũng đói, dù sao vẫn phải bị phạt nên cứ đi ăn sáng cho đầy bụng thì chịu phạt tốt hơn, jun nghĩ thế. "bàn lớn" thật ra là tên thân thương của đại sảnh mà học sinh beauxbatons gọi, không có những dãy bàn dài như ở hogwarts, đại sảnh của trường chỉ có một bàn tròn thật to để các học sinh cùng ngồi quây quần bên nhau, tự động mở to ra nếu đông học sinh mỗi lần đến bữa ăn.
vì dậy trễ nên hôm nay bàn lớn không có nhiều người, jihoon gắp bừa một ổ bánh ngọt cùng ly sữa dê rồi ngồi xuống bàn đợi junhwi đang phân vân chưa biết ăn gì. tiết đầu luôn là tiết vất vả nhất trong ngày khi phải mở to mắt và xốc cho não mình hoạt động lúc bảy giờ sáng, và học sinh thì cũng trốn tiết này nhiều nhất, như jun và jihoon hôm nay. jihoon vừa nhai bánh ngọt vừa xem cách bàn lớn làm xuất hiện thêm vài cái ghế khi một nhóm bạn nhà palise bước vào, rắc rối tới rồi này, jihoon nghĩ trong đầu khi thấy màu ghim cài áo tím như màu khoai môn xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
soonhoon | bí đỏ và hai vì sao
Fanfiction"kwon soonyoung tớ, một cách thật trịnh trọng và thân mến, thích lee jihoon." author: ánh @apnsyy genre: fluff, magical au! pairing: soonhoon -------------- truyện được đăng tải duy nhất tại @apnsyy, mọi chỗ khác đều là ăn cắp.