Một buổi sáng yên bình, lúc những chú chim đang hót líu lo bài ca buổi sáng, lúc những bông hoa đua nở đón ánh mặt trời thì có 2 cha con nào đó ngủ mãi chưa chịu dậy. Phải cho đến khi bà ngoại Iyo gọi thì 2 con lười kia mới lật đật ngồi dậy.
Hiện tại là đang kỳ nghỉ của Seikichi, thành ra là ngày nào cũng đánh giấc đến 9h sáng cùng ba mình. Nói vậy thôi chứ vẫn có những sáng là 2 cha con Isagi dậy sớm tập thể dục nha. Chả qua là vào hè trời có mấy hôm nóng quá nên 2 cha con nghĩ việc ngủ trong nhà mát mẻ sẽ tốt hơn cho sức khỏe thôi.
Đang ngồi nhâm nhi ly cà phê sáng thì Isagi nhận được tin nhắn từ đám bạn mình. Nội dung là rủ 2 cha con chiều ra chơi bóng với cả hội. Đương nhiên là với niềm đam mê mãnh liệt luôn chảy trong máu với bóng đá, không tốn 1 giây suy nghĩ mà Isagi đồng ý cái rụp luôn.
Sáng đó, trời trong xanh, nắng không quá gắt, thời tiết lý tưởng để chơi thể thao. Nhưng tiếc là đến chiều thì trời đổ mưa to thấy sợ. Nhưng có sao đâu, bạn bè của Isagi là dân chuyên nghiệp rồi, họ thuê nguyên cái sân tập trong nhà để chơi cho tiện.
Cái sân này được tập đoàn Mikage tài trợ cho đủ các trang thiết bị giống y đang ở Blue Lock luôn. Hầu hết mọi người thì cũng đều đã tiếp xúc với cơ sở vật chất tối tân ở Blue Lock rồi nên cũng không bất ngờ, trừ mỗi tên nhóc Isagi Seikichi thôi.
Nhìn đôi mắt long lanh của tên nhóc kia khiến mọi người phì cười.
Mọi người bắt đầu chia đội bằng cách bốc thăm chia 2 đội 5 người và còn lại thì ngồi coi, đương nhiên là Isagi xui lắm nên phải làm khán giả.
Đội hình ra trận của đội 1 là Nagi, Reo, Nanase, Aryu và Yukimiya. Bên đối thủ của họ là Karasu, Otoya, Bachira, Hiori và Kunigami.
Lần đầu được trực tiếp ngồi xem thần tượng đá bóng là Seikichi phấn khích đến mức sắp nhảy tưng tưng luôn rồi.
"Bình tĩnh và ngồi xuống đi ông con." May sao có ông bô bên cạnh giữ cậu nhóc lại.
"Ôi ba ơi, nghĩ sao mà con bình tĩnh được khi ngồi ngắm thần tượng chơi ngay trước mắt thế này. Con cảm thấy thật may mắn làm sao khi con được sinh ra làm con trai của ba quá."
Nhìn cách con trai mình ngưỡng mộ đứa bạn mình như này bỗng Isagi thấy xưa mình đu Noa còn bình thường chán.
"Thế thì cứ từ từ đi con, vì tí nữa con sẽ được chiêm ngưỡng thêm nhiều màn trình diễn tuyệt vời nhất của những tiền đạo bước ra từ Blue Lock đó."
Một lời khẳng định đã tạo nên trong lòng cậu nhỏ nhà Isagi một sự mong đợi. Và những ngôi sao của Blue Lock sẽ không phụ lại trái tim kì vọng đó.
Nhìn team Nagi mà xem, những đường chuyền hoàn hảo đến từ "tắc kè hoa" Reo phối hợp cùng với Nanase, có thêm hàng phòng thủ siêu lộng lẫy Aryu và anh chàng Yuki từng lọt top 6 của Blue Lock.
Cơ mà đối thủ cũng không phải dạng vừa, chú quạ Karasu với kĩ năng phân tích sắc bén, cùng với chàng Ninja tấn công âm thầm từ trong bóng tối sẽ bất thình lình vượt mặt mọi người để ghi bàn. Nhớ lại thời ở Blue Lock thì bộ đôi này đã từng gây khốn đốn cho team cậu khá nhiều, cũng một phần vì lúc đó cậu còn yếu, phần còn lại là do tổ hợp tồi tệ nhất trần đời Rin và Shidou va nhau suốt.