Chương 18: Vào nhầm lầu gì đó...

32 2 0
                                    

Từ trước đến nay, thanh lâu luôn là một địa danh rất thần kỳ. Tập quán thanh lâu của mỗi nơi cũng khác nhau, các diêu tỷ cũng vì vậy mà khác biệt, có người thì nhiệt tình, có người lại lạnh lùng, có điều, xét đến cùng thì vẫn là nơi các nam nhân đến tìm hoan mua vui. Đương nhiên ... cũng có những nam nhân từ trước đến giờ chưa từng đi qua thanh lâu, như bốn vị này đây chẳng hạn.

Triệu Phổ chưa từng đi thanh lâu. Điểm này thực ra cũng chẳng có gì kỳ quái. Tuy rằng thoạt nhìn Triệu Phổ có chút lưu manh, thế nhưng dù sao hắn ta cũng là Vương gia, lại là Nguyên soái. Chẳng sợ nghịch thiên mà nói một câu, thoạt nhìn Triệu Phổ còn có tướng đế vương hơn Triệu Trinh. Theo cách nói của mấy vị lão thần, một thân khí phách này của hắn, chẳng khác nào Thái tổ năm đó. Đương nhiên... Những lời thế này nói ra miệng thường phải tự gánh hậu quả lớn.

Nhưng là, lưu manh thì cũng có cái tiêu chuẩn của lưu manh. Liếc qua mắt nhìn cũng biết Triệu Phổ là loại lưu manh có tiêu chuẩn, một tên lưu manh yêu cầu rất cao, cộng thêm một chút giáo giục Hoàng gia của hắn, chưa từng đi qua thanh lâu cũng không kỳ lạ.

Âu Dương Thiếu Chinh thoạt nhìn qua rất giống dạng người thường xuyên đến thanh lâu tìm hoan mua vui. Mặt búp bê cộng thêm tính tình cợt nhả chả có chút đứng đắn nào. Có điều, quả thực hắn ta cũng chưa từng đến thanh lâu, lý do còn đơn giản hơn cả Triệu Phổ nữa. Khi nhỏ gia đình quản giáo nghiêm khắc, không cho hắn đi. Sau đó lại tới biên quan, mà ở đó làm quái có cái kỹ viện nào... Thế nhưng, con người Âu Dương Thiếu Chinh từ trước đến nay đều có nguyên tắc lớn và nguyên tắc bé. Nguyên tắc lớn chính là theo Triệu Phổ hỗn chiến sa trường. Nguyên tắc bé căn bản là chẳng cần có nguyên tắc gì hết. Vì thế, nếu như đã có cơ hội thì hắn ngại gì mà không thử một lần, đến kỹ viện nhìn các tỷ tỷ xinh đẹp cũng là chuyện thú vị, mà nhìn lại không có phải trả tiền!

Mà Bạch Ngọc Đường... Không biết phải nói thế nào, hắn cũng không thuộc dạng sẽ đến thanh lâu.

Trên giang hồ đều truyền tụng Bạch Ngọc Đường rất có duyên với nữ nhân. Mấy danh nữ nổi tiếng giang hồ đều tự xưng là bạn bè của hắn. Còn việc làm sao mà biết hắn thì cũng chẳng ai hay. Mà cả mấy hoa khôi nổi danh trong các hoa lâu, cũng nhận là bằng hữu của hắn, có điều, lại chưa hề có ai bắt gặp Bạch Ngọc Đường chân chính đi thanh lâu hoặc xuất hiện ở kỹ viện nào. Bởi vậy cũng chẳng ai biết đó có phải là sự thật hay không.

Mặt khác, nhìn khuôn mặt của Bạch Ngọc Đường càng không nghĩ đến hắn là người cần đến thanh lâu. Bởi vì với cái bộ dáng này của hắn, nếu đến đó có khi sẽ gây ra không ít hỗn loạn. Hơn nữa cũng không biết nên nói đến đó để chiếm lợi của người ta hay là để bị người ta chiếm tiện nghi nữa.

Cuối cùng là Triển Chiêu. Triển Chiêu thường xuyên đến thanh lâu... Đương nhiên, y đến thanh lâu chẳng phải để tìm hoan mua vui mà là để tra án, cho nên y cũng chưa từng chân chính đến thanh lâu.

Kỹ nữ là một nghề rất nguy hiểm. Trừ việc bản thân có nguy hiểm ra, thì trong số khách nhân muôn hình vạn trạng kia, biết đâu còn có tội phạm truy nã của Triều đình, còn có cả giang dương đại đạo nữa...

LĐÁ quyển 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ