CHAPTER 8 - DINNER .
" hell No ! I won't go there ! " sigaw ko kay Dave dahil nandito siya sa Room ko at inaaya daw ako ng dean sa Office nya para sa isang Dinner .
" Hndi tanong un Aira . Utos sayo iyon . " sabe nya sakin .
" Fine ! " galit na sabi ko at kumuha ng damit sa Closet . Jeans at simpleng T-shirt .
" Labas na mag bibihis ako ! " sabe ko sakanya dahil nakatingin lang siya habang inaangat ko ung Damet ko .
" okay hntayin kita dito sa labas . " sabe nya at lumabas na .
" neknek mo . " bulong ko at balidaling nag bihis at binuksan ung Bintana . Wah !
" Wah ! Ang taas . " sabe ko at biglang .
" san ka pupunta ? " sabe ni Dave habang nakapamewang . Ang Cute nya .
" Fresh Air smile emoticon " sabe ko at lumakad na palabas . Naka sunod naman siya sakin .
" Anu bang pag uusapan namin . " tanong ko .
" Malalaman mo din . " sabe nya at mahabang katahimikan hanggang sa makarating kame sa Office ng Dean pag bukas ko nakita ko gwapong matanda na nakaupo sa harap ng mesa . At madameng pag kain . Una ko agad napansin ang sampong Plato . Hndi lang kameng dalawa ang kakain . Baka kasama nanamin ang Dark Magic Mafia . Kaylangan kong mag handa .
" set down hija . " sabe nya itinuro ng kamay nya ang upuan sa tabe nya sa kaliwang bahagi .
" why ? " tanong ko dahil na iinip nako .
" Kumain ka muna Hija . " sabe nya at nilagyan ng mga pag kain ang plato ko . Sumubo ako ng isa at nilapag ulit ang spoon ang fork . " why ? " tanong ko ulit sa pangalawang pag kakataon .
" Mag hntany ka ! Nasaharap tayo ng pag kain . " halata ang galit sa mababaw nyang boses .
" kumusta na si Danica Hija ? " tanong nya sakin .
" Wala kang karapatang bangitin ang pangalan ng mama ko o kahit na sinong parte ng pamilya ko . " galit na sabe ko at halos madurog ang steak na hinihiwa ko .
" Ang papa mo ang ... " may sasabihin pa sana siya pero pinigil ko .
" Stop ! Nasa harap tayo ng pag kain ! " galit na sabe ko at hinampas ang kamay ko sa mesa . Tuloy lang kame sa pag kain hanggang sa may kumatok at pag bukas ng pinto nag sipasok ang 8 lalake . Nag gagwapuhan . Lalo na ang nangungunasakanila na pinaka matangkad .
" Hi baby ! " bati sakin ni Chinito ako naman halos mailuwa ung sinubo kong pag kain . Tumayo nako at akmang aalis . Pero hinawakan ni Cyrus ang braso ko .
" Kakain tayo Engot . " sabe nya sakin at inakbayan . Siniko ko ng ubod ng lakad ang sikmura nya .
" busog ako . " sabe ko iwinaksi ang Braso nya . At sa muling pag hakbang ko may humatak ulit sa kamay ko .
" Back Off ! " sigaw ko sa lalakeng pinaka matangkad at gwapo .
" sa susunod na talikuran moko itatali kita sa upuan mo at dito ka na titira . " sabe nya at winaksi ko ang kamay ko at naupo na . Sayang din .
" Good " sabe nya at umupo sa tapat ko .
" Kumain na tayo . " sabe ni Bernard Montarial . At nag simula na kameng kumain . Si Cyrus nasa tabe ko at kung ano anong pag kain ang nilalagay sa plato ko .
" hoy ! Ikaw ba ung papakasalan wah ? " bulyaw ni Chinito .
" Ingit ka lang eh . Mahal ko kaya ung Engot ko " sabe nya at pinindot ung pisngi ko .
" Nakakabwisit na wah ! " sabe ko sabay tarak ng tinitok sa tinapag sa plato ko .
" bakit ako nandito bernard " tanong ko sa gwapong matanda .
" Wag kang bastos ! " galit na sabe ng lalakeng na sa harap ko .
" stop it Byron . Hayaan mo sya . Nadito ka para pakasalan ang Anak ko . " sabe nya . Na ikinabigla ko .
" Baliw ka ba matanda ka ! " sabe ko at dinakot ung Kutsilyo sa kanang parte ng plato ko . Pero hinawakan un Cyrus .
" kung satingin mo papakasalan ko ang anak ng lalakeng pumatay sa papa ko nag kakamali ka . ! " galit na sabe ko at alam kong nag liliyab na ang mata ko sa galit .
" anong pinag sasasabi mo wah ! " sabe ni Byron .
" Stop ! Hndi ko pinatay ang Ama mo Hija . Matalik kameng mag kaibigan . " sabe sakin ni Bernard pero wala akong nagawa kung hndi ang yumuko at umiyak .
" Ikuwento mo sakin hija " sabe nya at nag simula akong mag kuwento .
END OF THE CHAPTER .
BALITA GUYS :)
BINABASA MO ANG
Gangster Diary
Novela JuvenilIsang dalagang nawalan ng ama . At handa nyang ibigay ang buhay nya para maipag higanti ang ama nyang pinatay . magagawa nya kayo un ? at tutulungan siya ng isang gwapong lalake na anak ng inakala nyang pumatay sa ama nya . at mga bebe ! KUNG GUSTO...