Aga: John and Kusie, come here. May sasabihin ako.
Lumapit ang dalawa kay Aga.
JohnandKusie: Bakit po Sir Aga?
Aga: Gusto kong magpropose kay Lea.
JohnandKusie: (pabiro) mag propose ng negosyo? Hahaha!
Aga: tumatawa. Hindi! Yayayain ko na siyang magpakasal.
Kusie: What? Kailan? Saan?
Aga: Planuhin natin okay, basta kailangan hindi niya alam. It's a suprise!
JohnandKusie: okay po Sir Aga!
After ng interview ni Lea umuwi na sila.
Aga: Bye Babes! I love you
Lea: Bye Babes, ingat sa pagdri-drive. I love you too (smackkiss)
After that, yung mga susunod na araw hindi nakita ni Lea si Aga. Text at calls walang sagot.
Lea: napano na ba si Aga? Tagal ko nang hindi nakikita, ni isang text at call wala. Anong nangyari dun?? (Pag aalala ni Lea.)
Paikot ikot si Lea sa bahay, nakita naman ito ng kanyang Mommy Ligaya. Kinausap niya ito.
Mommy Ligaya: Lea, halika nga dito. Ano bang problema mo at hindi ka mapakali diyan??
Lea: Pano naman kasi mommy si Aga, hindi ko na siya nakikita. Nasaan na ba yun?
Mommy Ligaya: ay nako anak! Wag kang mag-alala. Sigurado akong okay siya.
Lea: how do you know mommy?
Mommy Ligaya: Basta, trust me. He's okay. Si Aga pa! Busy lang yun sa suprise.
Lea: Suprise?? Ano pong suprise mommy?
Mommy Ligaya: Am no, i mean Office..
Lea: Sige po Mommy, i'll go to my bedroom na muna.
Di alam ni Lea kasabwat ang mommy niya, ang kaibigan niyang Si Dawn, Kris, pamangkin nitong si Jane. Sa suprise na proposal ni Aga kay Lea.
Lea: hay, tawagin ko nga si Dawn. Baka sakali lang.
Calling Dawn Zulueta...
Lea: Hello! Dawn?
Dawn: oh, Lea! Bakit napatawag ka?
Lea: Dawn hindi mo ba nakita si Aga?
Dawn: hindi, bakit? (Pagkukunwari)
Lea: hindi ko kasi siya nakikita tagal na, one month.
Dawn: ahh baka busy yun, don't worry pag nakita ko siya tatawagan kita.
Lea: thank you dawn! Bye.
Ended!