Chapter 3

475 10 2
                                    

Pumunta sa bahay ni Aga si Lea, pero wala ito. Pinuntahan din nito ang mga kaibigan nila, wala rin. Malungkot na umuwi sa bahay nila si Lea. After 1 month..

Lea's POV

Nasaan kana ba babes? Tagal na kitang hindi nakikita, i miss you so much. Nag aalala na ako sayo, isang araw lang kitang hindi makita kinakabahan ako.

Di alam ni Lea na napapaluha na siya, until someone knock on the door.

Lea: Manang, paki buksan po yung pinto.

Manang: Opo, Ma'am.

Bumaba si Lea para tignan ito, at nakita niya si Kris na nakaupo sa sala.

Lea: Kris?

Kris: Lea! (BESO)

Lea: oh, bakit napapunta ka dito?

Kris: i'll be inviting you sana, may party ako, and i'm expecting you to come..

Lea: Sure! I'll call nalang my niece Jane to come with me. So saan at kailan?

Kris: that would be on March 1, at *insert place*.

Lea: okay! See you. Bye ☺ (BESO)

Di alam ni Lea na yung party ay magiging proposal ni Aga. Ang kanyang One and Only Babes.

Tinawagan ni Lea si Jane...

Lea: Hi Jane! Would you like to come with me at my friend's party? Kilala mo siya si Kris.

Jane: Sure Auntie, i'll go nalang to your house, or you'll just pick me up here?

Lea: i'll pick you up nalang, okay?

Jane: Okay, Auntie. See yah!

February 28 na, bukas ng gabi na ang proposal ni Aga, pinaghandaan niya talaga ito at sa tulong narin ng mga kaibigan, kapatid at Mommy ni Lea.

Aga's POV

Bukas na ako magpro- propose kay Lea, i'm excited. Ano kayang magiging reaction niya? God i miss that woman, one month kaming walang connection. As in, walang text at calls. Because i want to suprise her. Kailangan ko nang matulog.. It's my Happy Day tom! Can't wait..

End of Aga's POV

Lea's POV

Bukas na ang party ni Kris need to fix everything. Tinawagan ko na rin si John and Kusie para maayos bukas. Goodnight!

End of Lea's POV

March 1 na!!! This it!!! Dumating sina John and Kusie sa bahay ni Lea upang ayusin ito, di alam ni Lea na umuwi na si Gerard out of the country siya since last year. Siya ang magdadala kay Lea sa *insert place.*

JohnandKusie: (doorbell)

Lea: ayan na.

JohnandKusie: Good Afternoon Madam, ( since 1:00 pm sila nakarating)

Lea: Good Afternoon din! Come in, let's start na.

Inayusan na si Lea, after nitong ayusan. Biglang may nag doorbell, hindi expect ni Lea na si Gerard yun. Dahil alam nitong busy siya..

Kusie: ako na ang magbubukas madam. Diyan ka lang, be ready ☺

Lea: okay! Thanks, kusie..

Pagkapasok ni Gerard, pumunta agad ito sa kwarto ni Lea.

Kusie: madam, may bisita kayo..

It's You (LeAga One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon