" Tập trung nào mọi người! "
Ukai đập tay tập trung mọi người lại và hô lớn.
" Bây giờ em ổn hơn chưa Hinata? "
Cậu vẫn còn hơi mơ ngủ bị gọi tên nên giật mình lấp bấp.
" Dạ! Em khoẻ rồi, khoẻ như trâu luôn này "
Cậu vừa trả lời vừa làm hành động ép cơ bắp khiến mọi người xung quanh cười rộ, họ mừng là cậu vẫn hoạt bát vui vẻ như thường.
" Nhìn cậu như cây que, làm gì có miếng cơ bắp nào chứ "
Chất giọng mỉ mai của Tsukishima khiến cậu muốn tức đỏ mặt nhưng thôi.
" Vậy nếu Hinata ổn rồi thì lát nữa chúng ta có một set với đội Nekoma, các em chuẩn bị đi "
" Vâng "
Cả đội đồng thanh kên tiếng rồi mọi người tản ra, còn cậu thì lại băng ghế ngồi uống nước. Hiện giờ cậu cần làm quen với cơ thể này, tại vốn quen với cơ thể m70 rồi nhưng giờ tự nhiên tụt vậy nên khá khó để điều chỉnh độ cao để nhảy lắm.
" Shouyo, cậu đỡ chưa? "
" Ah Kenma, tớ đã ổn rồi. Đầu cũng không còn đau nữa "
Nghe cậu nói thế nên đỡ phần nào yên tâm, Kenma móc trong túi ra một biên kẹo được bọc trong bao kính chìa ra trước mặt cậu.
" Nghe nói ăn ngọt sẽ giúp đỡ hơn phần nào đấy, cho cậu "
" Được sao? "
" Được, tớ được Kuroo mua cho nhiều lắm "
Cậu ngại ngùng nhận lấy rồi nhanh chóng bóc ra cho vào miệng ngậm, Kenma thấy vậy trên khuân mặt vui hẳn lên.
" Vậy chúc cậu may mắn trong trận sắp tới nhé, tớ mong thấy chiêu thức của cậu lắm "
" Ừm! "
Kenma đứng lên quay về đội mình, cậu thì cũng đứng dậy đi về phía mọi người đang tụ tập.
" Mọi người cố gắng lên! Từ lúc đến đây ta chưa thắng một trận nào đấy. Làm cho họ thấy sức mạnh của chúng ta nào "
Daichi hùng hổ hô lớn, rồi mọi người tản ra lên sân. Lần này cậu là tay đập chính vì vậy đứng đầu tiên, vẫn như thường là Kageyama chuyền bóng cho cậu. Vì cậu là một cầu thủ trong trong đổi tuyển nam quốc gia nên cậu đáng lẽ rất thuần thục chắn bóng hay đập. Nhưng lần này chẳng hiểu sao cậu cứ liên tục nhảy hụt, sau bao lần thua cả đội vẫn bị phạt như mọi ngày.
" cậu nay sao vậy Hinata? Tất cả đều trượt từ cú chuyền của tôi đấy "
Kageyama, cái con người đang cáu bẩn lên vì khi nãy cậu không thể với tới quả bóng như mọi bữa. Cậu ngồi trên bãi cỏ suy nghĩ mà mặc kệ cậu bạn đang ở bên cằn nhằn đến nỗi mặt nhăn như con khỉ vậy.
" có chắc là em vẫn ổn không Hinata? "
Sugawara đến gần cậu là đưa cho chai nước đã đổ mồ hôi do trời nóng của cái hè, cậu cười cười nhận lấy mở nắp ra uống một hơi rồi mới đáp lại.
" Chắc là sáng sớm em chưa tỉnh thôi, em xin lỗi mọi người nhiều! "
Hinata nở nụ cười tươi như chưa có gì.
" Gì đây? Cậu mà cũng biết nói xin lỗi à đầu cam "
Tsukishima ở không xa cười xấu xa trêu chọc cậu, nhưng bản thân cậu cũng không quá để tâm đến. Vì cậu đã tìm ra được nguyên do mà từ đầu tới cuối trận đấu cậu không thể chạm tới bóng! Chiều cao và sức bật của cậu hồi còn phổ thông cách xa lúc mà cậu đã trưởng thành, vì vậy cậu cứ bật nhảy như thói quen mà không biết chiều cao cậu có giới hạn, giờ chỉ cần điều chỉnh lại là được. Điều này cũng không quá là khó khăn đối với một cầu thủ đứng tầm quốc tế đâu.
" Mọi người tập trung tiếp tục nào! "
Daichi lùa mọi người vào sân tập rồi tiếp tục trận đấu mới, lần này đối thủ so với họ rất nặng đô. Người đối điện mặt Hinata sau tấm lưới lại là người mạnh nhất trong đội - Wakatoshi Ushijima của học viện Shiratorizawa.
" Kageyama này "
Kageyama bị réo tên quay mặt qua nhìn cậu, nhưng dường như cậu ta đang cảm thấy sự khác biệt và thay đổi từ cậu nên im lặng nhìn.
" Lát nữa cậu cứ chuyền bóng như bình thường nhé "
" Hả? Cậu mà trượt nữa là tôi giết cậu đấy! "
Kageyama nhớ tới lúc này lập tức trên khuân mặt xuất hiện vết nhăn nhó.
" Bắt đầu! "
Tiếng hô vang lên, cũng là thời điểm mà cậu - Hinata Shouyo đang từ từ lấy lại sức mạnh và lần nữa bước chân ra nơi ánh sáng.
.
.
.
" Này! "Tiếng kêu la ó của Kageyama vang rộng cả nhà thể chất vì mới vô đã hụt như thế, đội địch bên đấy là Shiratorizawa nên cả Karasuno không có mấy ai có thể tự tin đánh bại họ. Nhưng ngay sau đó cậu đã cho họ một niềm tin rằng họ có thể thắng! Sau cú đầu bị trượt, cậu đã nắm bắt được chiều cao và sức bật nên ngay sau đó khi quả bóng lại lần nữa truyền tới cậu. Với sức bật từ bắp chân cùng các thớ cơ và cánh tay, quả bóng với sức nảy mạnh mà đập thẳng xuống sàn như viên đạn ở phía bên kia lưới và một điểm cho Karasuno! Mọi người trong đội bàng hoàng nhìn cậu, vì đây là lần đầu tiên họ thấy cậu bật cao và đập bóng mạnh như thế, cả bên Shiratorizawa cũng hoảng hốt khi quả bóng đó có thể xuyên qua bàn tay của Wakatoshi.
Nhận thấy bầu không khí xung quanh có chút thay đổi nên cậu đã cười thật tươi lên, nụ cười của kẻ chiến thắng đang ngay trên mặt cậu!
_____________
Bệnh lười tôi nó lại tái phát rồi mọi người ơi.
_____________
T2, 19 / 6 / 2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[ All Hinata / Haikyuu ] Đôi cánh ấy
RomanceNếu mất đi hi vọng sống, mất đi thứ mà bạn đã cố hết sức phấn đấu đi tới đỉnh cao. Thì bạn có chắc muốn tiếp tục sống chứ? . . Hinata Shouyou vốn từng là cầu thủ bóng chuyền giỏi luôn mang trên mặt là một nụ cười ấm áp, có thể mang đến cho người ta...