Chuyến đi chơi ở hẻm Xéo của năm đứa không mấy suôn sẻ, bởi suýt chút nữa Draco và Harry đã lao vào đấm nhau. Tất nhiên là chỉ có Harry có ý định tác động vật lý thôi, chứ còn Draco thì không. Cũng may là mọi người đã kịp ngăn lại trước khi cậu ta định rút đũa phép ra, nếu không kiểu gì cũng to chuyện, và cả lũ bọn tôi sẽ bị ăn mắng no cho mà xem.
Cả một buổi tối, mặt mày Draco cứ sưng sỉa hết cả lên, như thể người đánh cậu ấy là tôi chứ không phải là Harry vậy.
"Cậu không thấy mình trẻ con hả Draco?" Thậm chí đến cả mẹ cậu - bà Narcissa Malfoy cũng không thể kiềm được ý cười trên mặt, trong khi ông bố Lucius của cậu thì bày ra vẻ tiếc nuối vì cậu không thể cho con trai đỡ đầu của Sirius Black mấy đòn ra trò.
"Cậu còn nói tôi? Đúng là phải đặt vào những hoàn cảnh đặc biệt mới có thể thấy rõ được lòng người. Tôi cứ tưởng chúng ta là bạn tốt, thế mà hôm nay lúc tôi bị thằng đầu sẹo kia huých một cái, cậu còn không thèm bênh vực tôi. Đúng là đồ tồi tệ."
Draco vừa nói vừa ra sức dùng cái dĩa trong tay đâm mạnh vào miếng khoai tây trên đĩa. Đến lúc này thì Narcissa đã không thể nhịn được mà khúc khích bật cười thành tiếng. Chắc bà cũng không nghĩ đến rằng đứa con trai 15 tuổi của mình lại có thể thốt ra những câu vô tri như vậy.
"Cậu cứ nhất quyết muốn đánh trả lại cho bằng được hả? Thử nghĩ xem nếu bố tôi biết cậu đi cùng tôi mà còn muốn kéo bầy kéo đám đánh nhau, ông ấy có lườm cậu rách mặt ra không."
"Nhưng cậu không thể để nó bắt nạt tôi như thế được!"
"Tôi để cậu ấy bắt nạt cậu hồi nào?"
"Cậu lớn hơn tôi một tuổi, vậy mà cậu không bênh vực bảo vệ tôi mà để cho chúng nó bắt nạt tôi."
Chà, xem ra cậu Malfoy đây đã túng quẫn lắm rồi nên mới phải lôi tuổi tác ra để dằn mặt. Chứ cứ nói chuyện như từ sáng tới giờ, có lúc nào cậu chịu nhận cậu là em tôi.
Được rồi, xin lỗi trước nhé Harry. Xin lỗi rất nhiều, tôi không cố ý ám chỉ hay kháy khịa gì cậu đâu, nhưng tôi phải chấm dứt cái trò mè nheo này của quý ngài Draco Malfoy thôi.
"Nghe này Draco. Tôi hỏi cậu cái này nhé?" Tuy không tỏ vẻ hài lòng, nhưng Draco cũng không tỏ thái độ gì rõ rệt là phản đối mà chỉ im lặng cúi gằm nhìn đĩa thức ăn.
"Giờ nhé, tôi hỏi cậu. Giả sử ngày hôm nay không phải cậu bị Harry đánh, mà là bị một con chó bình thường cắn vào chân," Không thể không thừa nhận là sự ví von này đã trực tiếp kéo được sự chú ý của Draco, "theo cậu, cậu sẽ không chấp nhặt với nó, hay là chìa răng ra cắn lại nó một cái?"
Với cái vẻ tủm tỉm cười kia của cậu ta, có đoán bằng đầu gối tôi cũng biết cậu ta liên tưởng đến cái gì, và cậu ta cũng đã hiểu tôi muốn nói đến cái gì.
"Thường thì tôi sẽ đập cho con chó đó một trận," Draco đưa tay lên vuốt lại mái tóc của cậu với một vẻ ngạo nghễ tự hào, "nhưng vì cậu đã hỏi, thì tất nhiên tôi sẽ không chấp nhặt. Làm sao mà tôi có thể cắn nhau tay đôi với chó được."
Cậu ta gật gù hài lòng với câu trả lời của mình.
Nhẹ nhàng, mọi chuyện cứ như vậy được giải quyết xong. Ít nhất thì đến sáng hôm sau thái độ của cậu ấy đã bình thường trở lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
d.malfoy | shifting diary of lindsey pevensie
FanfictionShifting diary of Lindsey Pevensie (Nhật kí "shifting" của Lindsey Pevensie) bắt đầu: 2022 hoàn thành: 202- by: cheeshere ___ shifting - đòi hỏi việc thực hiện những trình tự, phương thức khác nhau để dịch chuyển ý thức của bạn sang một thực tại mon...