Phần này là trước lúc tốt nghiệp cũng như tỏ tình, nên Reigen vẫn chưa biết tình cảm của Mob.
----
"Dự tiệc tổng kết năm học á?"
"Vâng."
Mob chìa giấy mời tham gia cho anh vì cậu nghe bảo có thể mời cả người thân nên muốn rủ thầy ấy đi cùng nữa.
À thì, rủ người mình thích đi tiệc cùng cũng không có gì lạ.
"Thôi, mấy lễ này để mấy cô cậu tận hưởng tuổi học trò mà. Tôi hơn 30 rồi, vào tham gia lại gây ngột ngạt các thứ nữa."
"Không sao đâu ạ, có mấy bạn mời cả phụ huynh nữa. Tiệc này tổ chức cho nhiều người tham gia mà."
"Ầy, mà tôi không hợp với mấy buổi tiệc đâu, tửu lượng rượu của tôi kém lắm."
Mob hết cách, liền dùng chiêu đôi mắt long lánh óng ánh để "dụ dỗ" thầy đi tiệc với mình. Kiểu này thì chỉ có nước vứt cái tôi của mình mới mời thầy ấy đi được.
"Nếu thầy không đi, em nhất định sẽ rất cô đơn..."
"......Được rồi được rồi! Đừng nhìn tôi kiểu đó nữa!! Tôi đi được chưa!?"
Đôi mắt Mob tỏa ra tia sáng lấp lánh.
"Cảm ơn thầy ạ."
Reigen có ngờ thằng nhóc mình mua lúc bé tí cho ăn học nuôi nấng, rồi lúc lớn lên dở đủ trò để đạt được mục đích chứ...
---
Ở buổi tiệc của trường Mob, tiếng nhạc và những cô cậu học sinh quẩy tưng bừng vì được xả cơn stress thi cử suốt 3 năm liền.Mob chỉ ngồi ở quầy pha chế nước, còn đang phân vân nên cho thầy Reigen uống loại gì để không bị say thì Tsubomi tiếp cận cậu.
"Mob-kun, anh kia là người thân của cậu hả?"
Vì là hoa khôi của trường nên vừa đến là thành tâm điểm của buổi tiệc. Cô mãi mới trốn được đám đông mà lẻn qua một chỗ yên tĩnh.
"Ừm, có thể nói là vậy."
"Có thể nói? Mob này, nhiều lúc cậu bí ẩn ghê."
"Cậu nghĩ vậy sao?"
Mob từng thầm thích hoa khôi của trường, cũng từng tỏ tình luôn rồi, nhưng bị thẳng thừng từ chối luôn. Lúc đó đau lòng với buồn lắm, nhưng cậu hiểu bản thân và Tsubomi có lẽ không hợp làm người yêu.
Ánh đèn bar xập xình, cả hội trường ai cũng bung xõa hết những áp lực suốt năm học. Đúng là thanh xuân. Chưa gì đã có người nốc hẳn mấy chai rượu luôn rồi.
Reigen thì ngồi cùng hội phụ huynh chủ yếu đến để chăm con chứ người già nào hứng thú với mấy buổi tiệc này. Điểm khác biệt duy nhất thì chắc Reigen thuộc trong số ít những người không đụng đến một giọt rượu trong cả buổi tiệc. Anh mà uống thì chắc người ta ai cũng biết anh có tửu lượng yếu cho mà xem.
"Anh Reigen nhìn khá trẻ nhỉ? Tuổi này mà đã có con tốt nghiệp rồi."
"Haha, không phải đâu, tôi là người quen được rủ đi cùng thôi. Chứ cũng không ham hố tiệc tùng làm gì."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Mobrei ] Nhóc quỷ ta nuôi có hơi kì lạ
FanficChỉ đơn giản là vã Mobrei thôi, mong mọi người ủng hộ. Ý tưởng để viết fic này là từ một fic ngẫu nhiên mình từng đọc.