Khoảng hơn chục năm trước, tại nơi nước Anh xa xôi, ở một nơi mà ta có thể tìm thấy được những sinh linh bé nhỏ ra đời trong cái nôi tự động đung đưa, ở cái nơi mà ta thấy được những chiếc chổi lượn lờ như có như không rồi biến mất: Một vùng đất tuyệt diệu. Người ta còn gọi nó là "Thế giới phù thủy"
"Mẹ ơi, trên kia là gì vậy ạ?" - một cậu nhóc tầm 5 hay 6 tuổi gì đó chỉ tay mình lên mặt nước lơ lửng kia, mới vừa nãy thôi, cậu nhóc đã kịp thu lại một khoảnh khắc hết sức đạt biệt vào mắt. Cậu nhóc thấy được một vật gì đó hơi thuôn dài, có màu đen bóng lưỡng, phía sau còn có một búi những sợi rơm loe ngoe: Trông chúng như một cây chổi đang bay."Nào nào, chắc là con nhìn lầm rồi đấy, làm gì có thứ gì bay trên kia được. Hay là con thấy con chim cú nào giữa ban ngày, nếu thế thì con trai mẹ đúng thiệt là may mắn đấy! Chẳng mấy ai nhìn thấy cú giữa ban sáng thế này đâu con!" - Người phụ nữ đứng kế bên khẽ nhìn quanh. Chỉ tiếc là bà chẳng thấy thứ gì đặc biệt kì lạ cả. Bà vốn chỉ nghĩ rằng đứa con đích tôn nhà mình chắc hiếu động quá mà thôi.
" Ơ..... nhưng mà...... con thấy thứ đó thấy mà ạ. Nó giống như mấy cây chổi của phù thủy mà mẹ kể cho con ấy ạ.... Con chắc mà! " - Cậu bé cố gắng chứng minh bằng việc miêu tả lại nó. Cậu tin chắc là nó trông rất giống với cây chổi đang bay, hoặc thậm chí chính là nó luôn là đằng khác!
Người mẹ nhìn cậu con trai bằng ánh mắt xiu lòng. Bà rất muốn khẳng định lại một lần nữa là chẳng có cái mống gì trên đó đâu, nhưng vì sợ con mình buồn nên bà đành ngó qua một bên, giọng đầy cưng chiều nói:
"Ừ, đúng thế! Đúng là có nó đấy con ạ, có lẽ con trúng phóc rồi, con trai của mẹ thiệt là kì diệu!" - Nói rồi, bà ẳm cậu nhóc lên tay, đung đưa qua lại như đang tập cho thằng nhóc bay.
"Và....... Yahuuu.... Giờ thì con đang bay rồi này, con yêu ạ. mẹ sẽ tập bay cho con, để con có thể bay lên đó rồi lấy cây chổi thần xuống cho mẹ, nhé!."Mẹ là tuyệt nhất! Hú hú!" - Cậu bé đung đưa cả cơ thể, khua tay múa chân như thể đang thực sự lơ lửng.
Cứ như thế, hai mẹ con ấy cứ mãi miết tung tăng, nô đùa trong công viên, lại chẳng để ý có những ánh nhìn tò mò xoáy thẳng vào cả hai.
-----------------------------
"Phù, may quá nhỉ, Harry?" - Một cậu trai có tướng người hơi cao, đầu tóc rối bung rối beng quay qua hỏi chàng trai bên cạnh.
"Ừ, đúng là may thật!" - Cậu bạn tên Harry vừa được hỏi liền đáp lại rõ to, miệng còn đang bận bịu nhồm nhoàm món xúc xích Đức thơm ngon.
"Ê ê, mai tụi mình chơi thêm lần nữa được không, cái trò bay bay đó ấy. Thấy phấn khích thật" - Lại một thanh niên khác cũng chen vô giữa cuộc trò chuyện của hai đứa bạn thân. Nom cậu này có vẻ khá lãng tử, hai lọn tóc dài hơi xoăn rủ thẳng xuống đôi vai to lồ lộ của cậu ta. Ánh mắt tinh nghịch đá thẳng qua cậu bạn đang ăn món khoái khẩu.
"Thế thì để mốt đi, mai tụi này bận phải tập triệu hồi bùa hộ mệnh rồi. Phải không, Harry?" - Đến lượt đứa thứ tư trong nhóm lên tiếng. Lần này, cậu trai vừa cất tiếng nói lại trông có vẻ lịch sự hơn cả ba đứa bạn của mình.
Bạn đang thắc mắc những người này là ai ư? Nếu mà nghĩ hoài vẫn không ra, thì đích thị là bạn đã bị biến thành người tối cổ rồi đấy? Còn ai trong trường Hogwarts là không biết bộ tứ đạo tặc huyền thoại, trứ danh khắp xứ phù thủy nước Anh không chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
{ Allhar } Tổng Hợp Các Đoản, Oneshot Về Couple Allhar
Cerita PendekCouple: Allhar Thể loại: Np, Allhar Warning: Đây là fic thứ 2 của mình, tên truyện có thể trùng với một số truyện Allhar khác, nhưng đây vẫn là 1 fic do mình tự viết ra, không copy hay reup, chuyển ver của ai cả. Đôi khi mình có thể bị lỗi chính tả...