CHAPTER 3

30 21 6
                                    

Padagat Moments

"Meow! Meow! Meow!" OMG! Here we go again, Summer.

You're always been my alarm clock alongside with Mom grrr. As always na lang ba? Kung hindi lang talaga kita lalove pagmamahal kaligayahan honeybunch sugarplum pumpkin pie meowing aken, kanina ka pa nasa labas ng kwarto ko. Pinaglihi na talaga ako sa pusa na may siyam ang buhay beh. Konti na lang talaga I can call myself the Queen of Cats. Catwoman kumbaga chars.

His paws scratches on my blanket kaya naman even though I'm too sleepy to wake up pa, I don't have any other choice but to convince myself to wake up cuz it's already morning. Antok pa nga ako oh! Kahit kelan talaga Summer. Wow! Ang ganda naman ng sunrise. Bukang Liwayway is waving. Amazing earth naman yarn. Good Morning everything. Thank you for another day, Lord. Welcome to the reality, Ria! Have a great day ahead.

"Ting! Ting! Ting!"

What the? Did I forgot to turn off the mobile data on my phone? Don't tell me all this night, active now ang account ko and open ang messenger ko? My God! How unlucky is me over and over again. Kung minamalas nga naman oh. Jusko! Ayoko na sa Earth. Bring me to America please, I'm getting depress. Ang bata mo pa nga Rhianna Almontero oh makakalimutin ka pa. But it's okay lang, pero ang ginawa mo sa'kin ay never ko talaga kinalimutan. Nakatatak pa rin sa aking puso't isipan at nang aking damdamin.

I grabbed my phone at my study table even though wala ako sa mood. Like I'm still in my sleepy moment. I'm physically awake but mentally sleep. I'm not on a mood right now. Ano na naman 'tong mga messages na popped up nang popped up sa notifications ko ha?! Is it importante na ba to inform me? Can't see you I'm sleepy pa? Never na talaga kayo makapaghintay?! God! Nauubos na talaga ang aking patience.

(Seven Dwarfs Group Chats) 50 unread messages.

Halaaa! Nakatulog lang ako ng maaga, haba na pala ng chikas niyo. Wow amazing na amazing! Give it a round of applause. Ano na naman ba ang topics niyo peps? And ba't hindi ko 'to alam? I'm tired na to backread just to read your chats and replies, I don't have much time to do it and I'll never convince myself to adjust. I'm not adjustable here. Too many topics naman. Para naman akong hindi belong dito sa squad nato huhu. Lagi na lang ako late sa information. Finding new squad na nga ako and I'm gonna left to the group chars joke ayoko nga noh. I'm even the admin of this group chat. I created this so in what reason naman ba't ko gagawin iyon ha? Hindi ako tanga noh. Never nga ako nagpakatanga sa kaniya. Siya lang talaga naging tanga sa'kin.

________________________________________

(Seven Dwarfs) New Messages

Kennedy: Laloveeee! Wake up na. Padagat is matutuloy now!

Chandra: Twinnie, Sige ka 'pag 'di ka pa diyan gigising, hindi ka na talaga isasama HAHAHA

Mariana: Gurl, sasama ka o hindi? If yes, prepare yourself na diyan or else kami na susundo sa'yo there sa house niyo.

Jemima: Grabe talaga 'tong si Queen Ria natin peps, sarap ng tulog ah parang 'di nagpupuyat chars lablab ka namin, Yana.

Frankie: Buns, good morning anong oras na oh HAHAHA. Drawing na naman ba 'tong outing natin? Lagi na lang kase ikaw ang kumukulay sa buhay ng bebe boy mo este ng bonding natin.

MJ: Bai, Good Morning!! Gising ka na diyan hehehe. It's time for swimming. Pang once in a lifetime lang kaya let's sulitin it forda goraaa bells na tayo.

________________________________________

Hala! OMG! I totally forgotten na ngayon pala ang bonding and outing naming squad. Ba't ko na naman nakalimutan iyon beh? May lahi ba kaming amnesia? I think wala naman ata even my grandparents. I turn off my phone and immediately arrange everything here at my room and I went downstairs para manghilamos. It's 7 in the morning again?! Buti na lang wala kaming class now hehe. Absent muna tayo for once. Attend to classes is nothing to worry about as long as I'm with my squad hehe. Char bad influence but sa true wala talaga kaming class, kaka chat pa nga ni ma'am kanina sa gc, I didn't mentioned it already para surprise and exciting.

First Love Never Dies (Teen Love Series #1) (Ongoing)Where stories live. Discover now