CHAPTER 4 LAST PART

28 16 0
                                    

Pero what if mahulog ako sa kaniya? Sa tagal ng pinagsamahan namin. The more I seen her every single day, the more I fall but there's always keep telling my mind that I shouldn't let this feelings for her. That I should treat her as my friend, as my sister. No more than that. Ayokong dumating sa point na mawawala ang nararamdaman ko para kay Rian. It could be my biggest fear. She stole this achy heart of mine.

Napatingin lang ako sa mga clouds and it's really getting to rain kaya naman binilisan namin ang pag hike para mahatid na ng safe and sound si Sierra.

At tsaka strict parents din kase 'to, bawal siya magka boyfriend lalo pa at napaka minor pa. Ni hindi nga siya pinapayagan na maki socialize especially sa boys. Grounded siya ganun, allergic si Tito sa mga boys daw haha.

Dependent daughter and spoiled brat haha. Pero okay naman siya, good girl and responsible tsaka beauty and brain kaya nga na fall ang aking damdamin sa kaniya. Famous, chix, approachable, maldita sometimes, but definitely humble and religious like wala ka nang hahanapin pang iba, kumbaga nasa kaniya na ang lahat ng babaeng mamahalin mo soon.

"Malalim ata iniisip mo. What is it?" Natauhan ako sa biglang tanong ni Sierra.

"Ah--- wala lang hehe. Look, here we are, andito na tayo sa inyo..." Replied ko.

Bilis naman ng paglalakad namin ah. Kanina andun pa kami sa labas ng school then now andito na kami sa tapat ng bahay nila. Wow magic sarap.

In fairness ah, mansion na mala palace and castle ang bahay nila. Anak mayaman nga naman. Sana all. Pati rin ang gate mukhang hindi talaga makakapasok ang mga thieves. May CCTV pa. Pak! I've never seen a huge house like this before. Nakaka amazed.

"Ganda naman ng house niyo ehe." Sabat ni Wilson habang pinagmamasdan ang bahay.

"Thanks." Tipid nitong reply and walking a little far from us.

"So thanks sa paghatid, next time ulit, Sammy." Sabi neto na mala angelic voice and those eyes chars.

"Hinatid ka namin ni Wil, you're welcome Binibini. Good bye." Singit ko dahil mukhang na out of place si Wilson dahil 'di siya ni mentioned ni Sierra.

"Babalik na us sa boarding house. Ingat." I added and wave.

Tatalikod na sana ako para e focus ang attention namin sa daan papuntang boarding house nang suddenly she grabs my hand immediately kaya napatingin at napaharap ako sa kaniya. Weirdo. Ano na naman kaya pakulo neto.

"Mwua." Sabi nito na nag flying kiss at lumapit sa'kin and kiss my--- cheeks? What the?!

"Boom! Ayiiieee!" Gulat sa'kin ni Wilson at binatokan ako sa ulo. Pashnea!

I remained speechless. Ni walang imik. Silence surrounds us. Lutang pa rin ako. I can't explain what's happening. Like am I dreaming? Am I imagining? Shet! She just unexpectedly kissed me on my cheeks.

For the first time in my entire life that someone, a girl gave me a kiss at sa pisngi ko pa talaga. But, why did she do that thing that isn't supposed to happen? Napahawak ako sa bulsa ko and napalunok laway. Vaket?

"Don't mind it sige na pasok na me. See you!" And smiled so heavenly. Gosh!

Sabi nito kaya natauhan ako ulit sa pagkaka speechless and she went inside and close the gate. I remained standing with blank mind and still clueless. Ba't niya ginawa iyon? For what?

Hinatid lang namin siya and basta-basta lang niya ako hahalikan. Praning ba siya? Sa'n naman? Sa'kin? Talaga. I smile a little bit and alam kong nga blush ako lalo kaya naman humarap ako kay Wilson.

"Aherm, I know that smile bruh you can't hide it to me." Sabi ni Wilson sabay kilig at sinapak ako sa pisngi. Ouch.

"Ano kinain niya and why did she kissed me?" Takang tanong ko pa rin.

First Love Never Dies (Teen Love Series #1) (Ongoing)Where stories live. Discover now