EPILOGUE

4.1K 66 14
                                    

CINDY POV'



20 yearS later.


For almOst 20 yearS living with Seth wala na siguro akong mahihiling pa. He's oNe of a perfEct partner, a perfEct husbAnd and a perfEct father to my our twins. I was 19 when he got me pregnant and because of that he cAme into my lifE and change everythIng.









For 15 years living with hIm. Ang dami koNg natutunan. Simula sa pag-aAruga ng mga anak ko at sa asawa ko of courSe, and so on . Cin and Sen are already graduate in college and Im so pRoud of our twins dahil kabilang sila sa mga nagtop sa klase nila. Cin graduate the courSe of EngineEring while Sen take the courSe Tourism. Mana sila sa tatay nila matangkad. Matangkad din naman ako pero mas matangkad nga lang sila ngayon hehe.






Im already 39 while Seth is 41 yearS old. And Im pRoud to say that wala kaming naging tampuhang dalawa. But when it coMes to our twins, as always nagmana kasi talaga Si Cin kay Seth ,malokohIng lalake. While Sin loOks like me.







Nandito kami ngayoN sa Rest House nila Jericho as always. Hindi na yata kami magsasawa dito and besidEs kila Jericho ito at dahil ninang nila Cin at Sen sila Jericho at Euni ay libre na nila ito. Wala kaming binayaran sa venue kaya ang ginastos nalang namin ni Seth ay pagkain. Wala kaming masyadong mga bisita kami-kami lang naman na magkakakilala.








"Congratulation mga anak, graduate na kayo ng college" and I hug them both.






"Thanks moM" -Cin/Sen.






"By the way heres my gift for the both of you. Its nOt expensive pero sana magustUhan ninyo"-me








"Mama naman. Kahit anO pa basta kayo ni papa ang nagbigay we will appreciate it"-Sen.







"Ay , ang sweEt naman ng mga anak ko , pahug nga ulit" saBay yakap ko ulit sa kanilang dalawa hindi naman sila tUmanggi.






"So kayo-kayo lang? Pasali naman jan" pagkatingIn ko Si Seth at biGla nalang kaming naggroup hug. Hay thIs is the best family ever.







Maya-maya pa ay may naramdaman akong humihila sa laylayan ng damit ko.







"Mommy Im hungry" napatingIn ako dito and I noticeD that its my bAby boy ko . Natawa naman kami nila Seth.






And yes ng dahil sa kalibugan ni Seth may naBuo nanaman kami. He's nOw 5 yearS old and hIs name is Sidney Mendosa.







"Oh your hungry, Dad baby Sidney is hungry already" sambit ko kay Seth kaAgad din nitong binuhat Si Sidney.







"Oh, my bAby boy is hungry already? What do you like to eat huh?" Seth ask to our little Sidney for short we call hIm Sid.







"AnythIng dad, I just want to eat already." cuTe namang sambit nito kay Seth.






Ginulo-gulo ni Seth yung buhok ng anak namin at nagtUngo na papunta sa mga pagkain.







Inglisero dahil tumira din kami sa States nuoN nila Seth. May businesS kasing dapat asikasuhIn Si Seth dun nUon kaya tumira kami duoN ng two year. Naiwan sila Cin at Sen dito dahil matatanda naman na sila.






Dito ko pinanganak Si Sidney sa pilipinas, two yearS lang kami duoN pero nasanay na din siguro ang anak ko na kinakausap ng mga foreigner duoN kaya inglisero siya. Wala naman daw masama duoN saBi ni Seth kaya yun hangGang ngayon iniIngles nalang namin. Pero hindi naman naminnakakalimutan na turuan siya ng filipinO language.






Your Mine, Im YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon