Donghae kết thúc buổi quay tại phim trường thì cũng đã gần hai giờ sáng. Áp lực công việc dày đặc dạo gần đây khiến tinh thần anh không tốt lắm, lại vì thiếu ngủ nên đầu óc có chút quay cuồng. Từ trường quay về đến nhà cũng chỉ tầm hai mươi phút lái xe nên anh cũng tranh thủ về luôn để còn nghỉ ngơi một chút. Ở nhà mình đằng nào cũng thoải mái hơn chỗ lạ.
Về đến nhà tắm rửa sạch sẽ xong xuôi, rốt cuộc Donghae cũng có thể ngã lưng lên nệm giường êm ái mà đánh một giấc. Tuy nhiên từ bên ngoài cửa sổ phòng ngủ dường như có thứ gì đó đang thu hút sự chú ý của anh.
Là ánh trăng. Trăng hôm nay thật đẹp.
Donghae rời giường rồi bước đến vén rèm cửa sổ ra, từ trên tầng cao hướng tầm mắt nhìn ra phía vầng trăng tròn đầy đã lên cao chót vót. Thành phố về đêm lung linh như mang hàng trăm ngàn chiếc bóng đèn rực rỡ trải dài vô tận. Bên dưới là dòng sông Hàn lấp lánh ánh trăng hoà lẫn ánh đèn, trên cao là vầng trăng sáng hiền hoà như đang cùng làn gió đêm nhè nhẹ vỗ về lấy tâm tư ai đã quá đỗi mệt nhoài vì mang nhiều tâm sự.
Donghae thích ánh trăng bởi nhiều lý do. Vì trăng đẹp, trăng nên thơ, vì trăng mang đến cảm hứng sáng tác âm nhạc, và vì trăng bấy lâu nay luôn là ẩn dụ của một người đã khiến anh rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên hồi năm hai trung học. Anh yêu trăng, yêu cả Dalnim.
Màn hình điện thoại sáng đèn, Donghae mở Kakaotalk ra xem lịch sử trò chuyện cùng "vầng trăng" mà mình đang nghĩ đến.
- Đêm nay lại thức khuya?
Donghae nhíu mày lo lắng khi thấy nick của Hyukjae vẫn đang ở trạng thái online. Chần chừ một lúc anh mới soạn được hai chữ "ngủ ngon" nhưng mãi mà không dám gửi. Nghĩ tới nghĩ lui, anh quyết định thôi đừng nhắn vậy, thế mà đầu ngón tay thì lại vô thức bấm gửi đi.
Lỡ gửi rồi thì để luôn vậy.
Donghae thở ra một hơi thật dài rồi kéo rèm cửa lại, gạt công tắc điện rồi trở về giường. Vừa đặt điện thoại xuống thì Kakaotalk có tin nhắn đến, là từ Hyukjae. Tim trong ngực anh nảy mạnh một cái rồi lấy can đảm bấm vào xem. Hồi đáp từ Dalnim là một cái sticker hình chú khỉ nhỏ đang đắp chăn ngủ ngon lành. Chỉ là nhãn dán thôi, không viết kèm thêm lời nào cả, sau đó tài khoản của Hyukjae cũng nhanh chóng offline.
Donghae nằm lên giường, đắp chăn rồi nhắm mắt lại, gác tay lên trán. Đợt giận dỗi này của cả hai đã kéo dài hơn hai tuần nay, cũng không phải lần đầu cãi nhau giận nhau nhưng có vẻ như chuyện này thật sự nghiêm trọng, không thể cứ gặp nhau nói vài ba câu là có thể giảng hoà.
Hai tuần trước, Donghae có một cuộc phỏng vấn tuyên truyền cho bộ phim mới của mình. Vấn đề đáng nói ở đây là vị phóng viên kia cứ liên tục đặt câu hỏi nhạy cảm:
- Vậy rốt cuộc anh Donghae có đang trong một mối quan hệ nào không ạ?
Donghae chỉ biết cười trừ, xua tay:
- Đây là chuyện riêng tư mà.
- Thế anh nghĩ sao về bạn diễn nữ của mình?
- Cô ấy là người rất chuyên nghiệp, trong lúc quay phim đã hỗ trợ tôi không ít. Tôi rất cảm ơn vì nhờ có cô ấy mà quá trình quay phim đã diễn ra suông sẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaeHyuk] CHUYỆN CỦA CHÚNG TA || Short Fic
Fanfiction- Tên truyện: CHUYỆN CỦA CHÚNG TA - Tác giả: Bảnh - Độ dài: 6 chương + ngoại truyện - Pairing: HaeHyuk - Disclaimer: Truyện được viết dựa trên dòng thời gian thực từ khoảng 2015 đến 2017, xoay quanh hành trình nhập ngũ và sự "giác ngộ" tình cảm của...