Những ngày đầu thích nghi với cuộc sống trong quân ngũ chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Hằng ngày, các quân nhân tại ngũ phải vừa học lý thuyết vừa trải qua những bài thực hành có độ khó tăng dần qua từng giai đoạn. Mỗi đợt nhập ngũ có đến hàng trăm chiến sĩ được phân chia vào các đại đội, trung đội và tiểu đội khác nhau. Kỷ luật nghiêm ngặt đến mức gấp chăn cũng phải vuông vức, ăn ngủ tuyệt đối đúng giờ, thậm chí cả điện thoại cá nhân cũng không phải lúc nào muốn dùng cũng được.
Nhờ thế mạnh về thể thao và sức bền, Hyukjae từ khi nhập ngũ luôn là một trong những chiến sĩ có thành tích thi đua nổi bật đứng top. Vốn dĩ xuất thân idol của cậu thôi là đã đủ gây chú ý rồi, vậy nên với những biểu hiện xuất sắc trong huấn luyện giai đoạn này lại càng khiến các anh em thêm bội phục.
- Eunhyuk đỉnh thật sự đó!
- Còn phải nói? Bảo sao em gái tôi ở nhà cứ mê cậu này như điếu đổ.
- Không biết đã có người yêu chưa nhỉ?
Hyukjae vừa hoàn thành xong bài thực hành liên hoàn thự thách ít hơn khoảng thời gian quy định đến ba mươi giây nên các đồng chí bên dưới ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ. Đây cũng là bài kiểm tra cuối cùng để quyết định thứ hạng thi đua của các chiến sĩ trong đại đội 04, theo quy định thì người có thành tích thi đua đứng đầu sẽ nhận được phần thưởng là ngày nghỉ phép.
Các binh nhì ở đây có người là fan, cũng có người từ trước đến nay chỉ nghe nhạc của Super Junior thôi chứ chưa tìm hiểu nhiều về nhóm, thế mà hôm nay mọi người hầu như đều bị một "mẩu" của nhà xanh hoàn toàn chinh phục. Lại nói đến chuyện tò mò đời tư của nghệ sĩ, một anh chàng có vẻ hiểu biết nhiều về giới giải trí bèn đáp lời đồng chí kia:
- Chắc là Eunhyuk đang hẹn hò đấy.
- Với ai?
Anh bạn khẽ nhếch môi cười nhìn về phía "cỗ máy nhảy" của Super Junior đang đứng trên bục nhận thưởng, ngón tay khẽ xoa cằm rồi nói bằng khẩu hình thật chậm ba chữ:
- Lee. Dong. Hae.
- What the f...
Cuộc trò chuyện xì xầm của các tân binh bỗng dưng bị cắt ngang khi một sĩ quan cấp trên cất giọng ngắt lời:
- Nghiêm!!!
Ai nấy đều nhanh chóng trở về đúng tư thế nghiêm mà chờ lệnh của tiểu đoàn trưởng sau khi đã trao thưởng xong cho Lee Hyukjae.
- Được rồi, hôm nay đến đây thôi. Tất cả, nghiêm... Giải tán!!!
Giờ huấn luyện và sinh hoạt của hôm nay kết thúc, Hyukjae vui vẻ mang phần thưởng của mình đến khoe Shindong. Hai anh em cứ thế cùng nhau đến nhà tắm tập thể vừa tắm vừa nói chuyện đợt nghỉ phép sắp tới của cậu. Hơn ai hết, những người thân thuộc với Hyukjae đều biết cậu cố gắng như vậy là vì cái gì.
- Nghỉ phép đợt này em không để dành cộng vào luôn đợt nghỉ Tết dương lịch sao? - Shindong hỏi.
- Không ạ, em muốn đến đó nhanh nhất có thể.
- Vậy em có báo trước với Donghae chưa?
Hyukjae tự tin đáp:
- Không nói với cậu ấy, em nói với Siwon. Để Siwon ra mặt sắp xếp là ổn nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaeHyuk] CHUYỆN CỦA CHÚNG TA || Short Fic
Fanfiction- Tên truyện: CHUYỆN CỦA CHÚNG TA - Tác giả: Bảnh - Độ dài: 6 chương + ngoại truyện - Pairing: HaeHyuk - Disclaimer: Truyện được viết dựa trên dòng thời gian thực từ khoảng 2015 đến 2017, xoay quanh hành trình nhập ngũ và sự "giác ngộ" tình cảm của...