Ngày nghỉ còn lại, Hyukjae quyết định ở bên gia đình để thăm hỏi ba mẹ và chị gái. Ai cũng bất ngờ khi cậu trở về giữa đêm, còn chị Sora thì thắc mắc có phải em trai mình lén đào ngũ trốn về nhà hay không. Đến mức Hyukjae phải đưa ra ảnh chụp bằng chứng về phần thưởng ngày nghỉ phép mà mình nhận được thì cả nhà mới yên tâm.
- Ba mẹ à, thì ra con trai cưng của ba mẹ về là để đi gặp Donghae, sau đó mới đến lượt chúng ta đó! - Chị Sora nhéo tai Hyukjae một cái rõ đau khiến cậu nhăn mặt xoa tai, mách phụ huynh:
- Ba... Mẹ... Chị bắt nạt con!!!
Mẹ mang đến bữa sáng cho hai chị em, cười bảo:
- Lâu lắm rồi cả nhà mới có dịp ngồi ăn sáng với nhau thế này. Giá mà có Donghae ở đây nữa thì vui biết mấy.
Ba cậu cũng gật gù đồng ý:
- Đúng đó! Mỗi khi có dịp đi ngang qua sở cảnh sát là ba cứ hay ghé mắt nhìn vào, biết đâu may mắn trông thấy được Donghae. Nhớ đến thằng bé ấy là lại nhớ đến Hyukjae, đứa nào ba cũng lo hết!
Hyukjae nghe được những lời này mà tự dưng khóe mắt bỗng cay cay. Nhà cậu xưa nay luôn rất quý các thành viên SJ, đặc biệt là Donghae. Mẹ còn bảo từ khoảnh khắc anh ấy gọi mình bằng mẹ thì mẹ đã xem như mình có thêm đứa con trai nữa. Hyukjae và Donghae cùng nhau trưởng thành, cùng nhau gầy dựng nên cái tên D&E, đối với ba mẹ mà nói chính là một niềm tự hào khó tả.
- Ba mẹ có vẻ rất thích Lee Donghae nhỉ? - Cậu cố ý thăm dò mà hỏi một câu bâng quơ.
- Đương nhiên rồi! - Chị Sora nói về bạn thân của cậu với gương mặt rất tự hào - Donghae vừa đẹp trai lại vừa là đứa con lễ phép, có phụ huynh nào không thích chứ?
Hyukjae hoàn toàn đồng ý với chị ở điểm này. Nhờ sự "mặt dày" gọi mẹ của Donghae mà sự hiện diện của anh bên cạnh cậu mới được gia đình dần quen thuộc như thế. Tuy nhiên nói đến chuyện yêu đương của hai người thì ngay cả cậu cũng chưa dám chắc chắn điều gì. Người lớn mà, không phải ai cũng có thể chấp nhận chuyện hai chàng trai ở bên nhau. Nói gì đi nữa thì đó cũng là chuyện của tương lai. Cậu có niềm tin rằng cửa ải công khai cùng gia đình hai bên sẽ không quá khó.
Nhờ có cuộc gặp gỡ bất ngờ này mà cả hai đều có thêm động lực rèn luyện suốt những ngày tháng tiếp theo trong quân ngũ. Donghae đã không còn để cảm xúc cá nhân chi phối nhiều đến việc tiếp nhận huấn luyện, trong khi đó Hyukjae vẫn tiếp tục giữ vững phong độ của bản thân, không bao lâu thì được thăng hạng từ binh nhì lên binh nhất. Đó cũng là món quà mà cậu tự tặng bản thân mình trước thềm 2016.
Buổi lễ chào đón Tết dương lịch, đội văn nghệ lại có dịp thể hiện khả năng trình diễn tràn đầy năng lượng của mình qua hàng loạt ca khúc đình đám. Hyukjae ở doanh trại cùng Shindong, Sungmin và Yunho có tiết mục biểu diễn "Sorry Sorry", "Mr. Simple" và các ca khúc của TVXQ dù đội hình chỉ có bốn người. Khán giả vây quanh sân khấu ngoài trời chủ yếu vẫn là các đồng đội trong quân ngũ, còn các ELF và Cass thì chỉ có thể đứng quan sát từ xa do bị chặn lại bởi hàng rào.
Phía sở cảnh sát Seoul thì Donghae, Siwon và Changmin cũng tham gia vào các tiết mục biểu diễn khác nhau, từ mashup "Mirotic" kết hợp với "Devil" và "Sorry sorry" cho đến các ca khúc Âu Mỹ khác. Mỗi nơi một đội hình, một thế mạnh khác nhau nhưng việc khuấy động sân khấu với năng lượng và thần thái của các ông hoàng Hallyu và vị thần phương Đông chính là điểm chung nổi bật nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaeHyuk] CHUYỆN CỦA CHÚNG TA || Short Fic
Fiksi Penggemar- Tên truyện: CHUYỆN CỦA CHÚNG TA - Tác giả: Bảnh - Độ dài: 6 chương + ngoại truyện - Pairing: HaeHyuk - Disclaimer: Truyện được viết dựa trên dòng thời gian thực từ khoảng 2015 đến 2017, xoay quanh hành trình nhập ngũ và sự "giác ngộ" tình cảm của...