2. thói quen

377 25 0
                                    

Buổi sáng này cũng như bao buổi sáng khác. Họ thức dậy với tiếng chuông báo thức inh ỏi, đánh răng, ăn sáng, đọc báo, tắm rửa, uống cà phê, đi làm. Những thói quen này giúp Hermione tỉnh táo, còn Ron thì mệt mỏi.

Dù có mệt mỏi đến đâu, anh sẽ luôn làm mọi thứ trong khả năng của mình để người bạn thân nhất, bạn gái, cô nàng có mái tóc nâu xoăn được hạnh phúc. Ron chưa bao giờ là người thích dậy sớm, anh ghét dậy sớm. Anh luôn đánh răng sau cùng và uống cà phê buổi sáng trước. Để làm cho Hermione hạnh phúc, anh đã thay đổi thói quen của mình.

Hermione không mất nhiều thời gian để nhận ra Ron cư xử khác hẳn như thế nào trong tháng đầu tiên họ sống cùng nhau như một cặp vợ chồng. Cô thích chia sẻ buổi sáng của mình với anh, làm mọi thứ cùng nhau. Tuy nhiên, cô để ý thấy anh chỉ miễn cưỡng dậy sớm bất kể họ đi ngủ vào giờ nào. Làm thế nào mà lúc đầu họ pha hai cốc cà phê nhưng giờ Ron lại đang hâm nóng phần cà phê của mình.

"Ron, sáng mai anh sẽ không được ngủ thêm chút nào đâu" Hermione nói khi họ đặt lưng lên giường ngủ, cô vẫn đang cố gắng tìm cách tự nhiên nhất để vòng tay qua ôm anh dưới tấm chăn.

"Anh biết mà, anh phải nhớ thức dậy với em" Ron đáp lại một cách thờ ơ, nhún vai khi anh quay lại đối mặt với cô.

"Em không thể không thấy rằng anh rất gắt gỏng vào mỗi buổi sáng và em biết anh thích đi ngủ hơn. Nhưng em có một đề nghị là sáng mai anh nên đi pha cà phê cho chúng ta khi em đang tắm được không?"

"Anh sẽ không bỏ lỡ việc dành cả buổi sáng với em" Anh lên tiếng, lần này có một nụ cười nở trên khuôn mặt anh, đôi mắt anh sáng lên dưới ánh nến lập lòe.

"Mà thôi, anh cũng không cần phải thay đổi thói quen buổi sáng của mình vì em. Em biết anh đã không thay đổi khi ở với Harry năm ngoái. Cậu ấy thậm chí còn thích buổi sáng hơn cả em bây giờ" Hermione thở dài khi chống một khuỷu tay lên, vén tóc trên trán Ron.

"Harry đúng là điên khi dậy sớm như vậy. Anh đã thay--" Miệng của Ron bị chặn lại bởi một nụ hôn ngọt ngào, mềm mại và ấm áp.

Họ buông nhau ra, Hermione nán gương mặt mình lại càng gần anh càng tốt, cô thì thầm "Đừng bao giờ thay đổi. Em yêu anh vì chính con người anh". Cô nói tiếp với một nụ cười trên môi "Ngay cả khi chúng ta không dành trọn buổi sáng cho nhau"

Với một nụ cười nhẹ, Ron đáp lại nụ hôn của cô, dịu dàng và ngọt ngào "Trong trường hợp này thì anh sẽ thử dậy sớm vào buổi sáng và pha cà phê trong lúc em đi tắm".

Thói quen buổi sáng của họ giúp Hermione Granger tỉnh táo và Ron Weasley thì mệt mỏi. Nhưng họ phải sớm phát hiện ra rằng sự đồng bộ về thói quen mỗi sáng sẽ mang lại sự hòa thuận cho những người sắp trở thành gia đình Granger-Weasley. Thật tốt nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch trong kỳ nghỉ này.

======================
Nguồn: Archive Of Our Own
Author: MerryMagicalMenagerie
Tên fic: Routine
Link: https://archiveofourown.org/works/26516170?view_adult=true

𝐑𝐨𝐧𝐌𝐢𝐨𝐧𝐞 |series| - untold short storyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ