001. Quyển sách chắn đường

306 27 0
                                    

001. Quyển sách chắn đường:

-----------------------------------------------

Trái Đất năm 2037 bị một loại virus nấm vẫn chưa rõ nguồn gốc xâm chiếm. Loại virus này tấn công các vật thể sống, chúng ăn mòn các dây thần kinh và tế bào não, sau đó chúng chiếm cứ và điều khiển thân xác vật thể.

Món khoái khẩu của loại virus nấm này chính là bộ não con người. Loài sinh vật có trí não phát triển nhất. Nhưng đối với con người, một sinh vật bậc cao, loại nấm này sẽ không ăn sạch hoàn toàn các bộ phận, chúng chỉ hút lấy hết chất dinh dưỡng, sau đó làm cơ thể con người nhiễm phải nấm và phát triển nấm trên người họ. Con người sau khi bị nhiễm phải nấm này , thì họ thường trở nên hung bạo và khát máu thịt sống.

Một người bình thường nếu bị người nhiễm nấm cắn phải thì họ sẽ chưa chuyển đổi hoàn toàn, thời gian ủ bệnh diễn ra cần đến 30-60 phút, nếu có vaccine tiêm vào kịp thời thì họ sẽ có 60% cơ hội qua khỏi, nếu không họ sẽ chuyển đổi thành trạng thái nhiễm nấm hoàn toàn hoặc sẽ sốt cao cho đến chết.

Hiện tại thì các hệ thống y tế toàn cầu và các nhà nghiên cứu, nhà khoa học vẫn chưa nghiên cứu ra được loại vaccine trị loại bệnh này. Họ gọi người bệnh là xác sống, những cái xác trống rỗng linh hồn, sống nhờ vào máu thịt.

Bệnh dịch bùng phát vào ngày thi đại học quốc gia 7/7, khi một thí sinh đang làm bài thi bỗng nhiên nôn ra máu và bắt đầu phát điên lên cào cắn các thí sinh xung quanh. Theo điều tra của cảnh sát vào thời điểm đó, thanh niên này đã ghé qua sân thí nghiệm sinh học của trường mình trước khi đến phòng thi.

Đồng thời trên đài phát thanh liên tục vang lên những tin tức từ các quốc gia lân cận khác. Có một vài ca nhiễm bệnh với các triệu chứng giống nhau. Và được xác thực có lây lan.

Hoàng Tuyên Khởi vừa đặt dấu chấm hết cho bài văn của mình thì tiếng gào thét liên tục vang lên bên tai.

"Có người phát điên lên cắn chết người!"

Cả phòng thi của nàng phát hoảng cả lên. Tất cả ùa nhau mà chạy ra khỏi phòng thi. Hoàng Tuyên Khởi vừa ngơ ngác vừa sợ hãi cầm theo bài thi của mình mà chạy hoà vào dòng người.

Nàng muốn chạy về nhà. Trên đường đi, một cú điện thoại dập tắt ý niệm của nàng.

"Tuyên Khởi, cô chú bị cắn, bị nhiễm bệnh hết rồi!"

Tiếng kêu hoảng hốt của chị họ, như từng hồi chuông đánh mạnh vào tai Hoàng Tuyên Khởi. Đầu nàng đau quá.

"Chị, chị mau trốn đi!"

Nhưng chị họ không đáp lại nàng, chỉ nghe thấy tiếng thở dốc và tiếng gió mạnh thổi vào bên tai, sau đó chị họ hét lên một tiếng, điện thoại bị mất kết nối rồi.

Hoàng Tuyên Khởi vẫn siết chặt bài thi trong tay. Nàng không biết bây giờ nên làm gì nữa, ba mẹ mất rồi, ba mẹ bỏ lại nàng rồi. Từ nhỏ đến lớn, Hoàng Tuyên Khởi sống trong tình yêu thương của ba mẹ. Họ rất cưng chiều con gái, họ không nỡ để nàng phải động tay động chân làm bất cứ cứ việc gì. Ba của nàng còn vạch sẵn cả con đường tương lai cho nàng, thi đại học, cố gắng đậu vào ngôi trường ba mẹ kỳ vọng, tốt nghiệp, vào công ty của ba làm. Mẹ nàng cũng đã giúp nàng kiếm được một người phù hợp để kết hôn. Hoàng Tuyên Khởi không cần phải làm bất cứ điều gì cả.

[BH] PHẢN DIỆN TỶ TỶ THẬT THƠM*Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ