Sau khi đọc dòng tin nhắn từ người bạn của mình. Lance đứng dậy lại gần chiếc tủ rồi mở nó ra, lâu rồi chưa chạm vào nó nên có khá nhiều bụi bặm. Anh lấy tay phủi sạch bụi trên quyển sách với chiếc điện thoại rồi khoác tạm chiếc áo ngoài bước ra ngoài gặp đi gặp Finn. Tới chỗ hẹn, anh đã thấy Finn đứng đó chờ sẵn mình. Lance tiến lại gần chào cậu.
"Finn, tớ tới rồi. Quyển nhật ký với chiếc điện thoại đây" - Lance
"Cảm ơn cậu nhiều lắm Lance" - Finn
"Thế chuyện mà cậu cần xác nhận là chuyện gì?" - Lance
Finn có hơi khựng người nhưng nhanh chóng lấy lại được tinh thần rồi lên tiếng.
"Rayne, anh ấy dường như vẫn chưa thể quên được Mash" - Finn
Cậu mím môi, Lance cũng chả tỏ ra thái độ gì. Anh biết là ký ức Rayne có thể sẽ quên nhưng trái tim của anh sẽ không bao giờ quên được, trong lòng anh cũng rất dằn vặt khi với làm vậy với anh Rayne nhưng Lance đâu thể làm gì khác nữa.
"Tớ biết mà, thôi tớ phải về đây. Cậu về cẩn thận" - Lance
"Ukm cậu cũng vậy" - Finn
Lance tạm biệt rồi quay lưng đi về, Finn cũng rảo bước về nhà mình. Tâm trạng trở nên nặng trĩu, về nhà cậu một mạch phi lên phòng ngủ. Finn ngồi lên giường, dở cuốn nhật ký ra ngồi đọc, trang đầu tiên có dán một tấm giấy note trên đó ghi "Không bao giờ quên Mash Burnedead <3!". Càng lật ra những trang sau đọc, cậu gần như chả kiềm chế được nữa khóc không thành tiếng.
Finn chịu không thể chịu đựng nổi cảm giác dày vò này thêm nữa. Cầm điện thoại lên gọi cho ba người bạn của mình, cả ba lần lượt bất máy rồi mở màn hình điện thoại. Lemon thấy mắt cậu bạn Finn đang đỏ liền lo lắng lên tiếng hỏi cậu.
"Finn, mắt cậu đang đỏ sao?" - Lemon
"Ukm...các cậu, tớ không thể chịu nổi nữa" - Finn
"Mày bị sao thế Finn?" - Dot
"Cậu sao vậy?" - Lance
Cậu ngập ngừng lên tiếng.
"Chỉ là tớ không thể chịu đựng được cảm giác dày vò nữa" - Finn
"Tớ cảm thấy bản thân thật ngu ngốc khi đã xóa đi ký ức đẹp nhất của anh trai mình!" - Finn
"Thân là em trai mà lại làm vậy tớ không thể chấp nhận được" - Finn
Cả ba người còn lại trầm mặc không nói được gì, những gì mà Finn nói đều là cảm giác mà họ phải chịu đựng bây giờ. Họ thấy bản thân mình thật quá đáng khi đã lấy đi ký ức đẹp nhất của Rayne về người bạn thân nhất của họ. Cả bốn giờ đều có chung một suy nghĩ hiện tai.
"Tớ cũng vậy..." - Lance
"Chúng ta thật quá đáng khi đã tước đoạt đi kỷ niệm đẹp nhất của anh Rayne!" - Lemon
"Thật ngu ngốc, tại sao bọn mình lại làm vậy...?" - Dot
"Hay là chúng ta nói sự thật cho anh Rayne nghe?" - Lance
Lance đưa ra một quyết định, cả lũ cũng muốn vậy lắm. Nhưng giờ biết nói sao giờ, nếu nói ra nhỡ đâu Rayne sẽ tức giận vì mọi người giấu anh chuyện này thì phải biết làm sao đây? Tất cả im lặng một lúc lâu, chả ai nói gì. Dot lên tiếng qua chiếc điện thoại.
"Tao sẽ đi tìm và nói sự thật cho anh ấy" - Dot
"Vì tao không muốn giấu giếm nữa đâu, thằng Mash hẳn là đang rất buồn" - Dot
"Vậy mà...cái thằng đấy lại bắt bọn mình xóa đi ký ức vì nó..." - Dot
"Tao thật sự...vẫn không chấp nhận điều này" - Dot
Nghe thằng bạn Dot nói vậy, cả nhóm im lặng dường như ba người cũng đồng ý với ý kiến này của Lance đề ra. Đúng là chứng mất trí nhớ của Rayne đang dần dần hồi phục nhưng anh vẫn không bao giờ bỏ một thói quen, đó là vẽ một người mà anh không hề quen biết. Giống như bàn tay của anh tự có ký ức của riêng nó vậy, anh hết bực này đến bức khác thậm chí khắp căn phòng đều là hình của Mash.
Sang hôm nay, bốn người bạn của Mash quyết định gặp mặt Rayne và nói sự thật thật cho anh biết. Vừa đẩy cửa vào phòng, cả bốn đã sững sờ bởi cả căn phòng đều là tranh vẽ cậu. Trong phòng anh toàn là tranh vẽ về Mash, còn anh thì đang ngồi trên một chiếc ghế, tay thì cầm cây cọ vẽ những đường nét trên khuôn mặt Mash. Nhận ra có người bước vào phòng mình, anh liền lên tiếng nói với bốn người.
"Không biết cứ làm sao, mà anh cứ vẽ người này mãi. Là chàng trai trong bản phác thảo" - Rayne
Thui hôm nay tới đây thui, ngày mai tui đăng nốt mấy chap còn lại để hoàn thành bộ truyện này. Nên mong mn sẽ đón chờ nó nheeeeeé !!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rayne×Mash] Không được yêu thật
FanficNotp thì đừng vào. Hoàn toàn dựa trên bộ phim Đêm Nay Dẫu Tình Yêu Này Biến Mất Khỏi Thế Gian, nhiều tình tiết có thể khác đi một chút, bị đổi hoặc bị bỏ. Câu chuyện xoay quanh sự việc bị bạn bắt nạt trong lớp nên cậu nhóc Mash đã tìm cách để tỏ tìn...