Mùa tựu trường, mùa lá đỏ thì cố bám trên cây còn lá vàng bắt đầu rụng. Con đường thẳng tuốt trải đến trường cấp ba Gyeomdong loẹt xoẹt toàn lá chưa kịp quét, trông vừa nên thơ vừa vướng víu.Đám học sinh líu ríu trước cổng trường sau kỳ nghỉ hè dài lê thê, có vài người thì cho rằng nghỉ chưa đủ, nhưng phần đông còn lại cảm thấy việc được đến trường chấp hành nội quy vẫn vui hơn là nằm nhà và chìm trong mấy trò chơi điện tử hoặc hẹn nhau đi shopping với chiếc ví chỉ chứa kinh tế của một người chưa đi làm. Sự ồn ào ở cổng trường vẫn đang hồi râm ran thì người ta lại hô nhau nhường đường, tiếng phanh xe đạp kít một tiếng dài trước cổng, thầy giáo dạy môn mĩ thuật của trường nghiêm túc tuân thủ quy định "tắt máy dắt xe"; dù con xe của thầy không có động cơ. Tiếng đám học sinh cười ồ lên khen thầy là thầy giáo mà nom trẻ trung phơi phới yêu đời quá chừng, tiếng những giáo viên khác cảm thán sao thầy Song còn chưa sắm xe hơi vì nghe đâu thầy có cái dinh thự nằm ngoài ngoại ô sơn son thếp vàng, nhiêu đó đủ chứng minh có lẽ thầy thừa tiềm lực mua vài xưởng sản xuất xe đạp. Thầy Song thẳng lưng dắt con xe hai bánh hàng nhập khẩu sản xuất ở Italy, vừa đi vừa cười với những người đang chào mình.
"Đi xe đạp để giảm chi phí xăng dầu thôi, đi xe hơi thì tốn thêm cả phí đậu xe."
"Tiền lương nhà giáo có eo hẹp vậy đâu thầy?"
Thầy giáo dạy môn quốc ngữ xách theo một tập đề làm quà cho cô cậu học trò quanh năm vùi đầu vào bàn phím điện thoại mà đôi khi quên mất cách viết tên mình sao cho tròn vành rõ nét, vui vẻ nhận việc giúp thầy mĩ thuật trả lời mấy câu hỏi.
"Tiền lương của thầy Song thì đúng là không eo hẹp, nhưng có vẻ là thầy Song không được giữ."
"Oà, trong kỳ nghỉ hè thầy Song kết hôn rồi ạ? Thầy Choi có được mời không ạ?"
"Hình dạng thiệp cưới ra sao tôi còn chưa thấy, nhưng chắc cũng mạ vàng như cổng nhà thầy Song thôi."
Nhân vật chính sau khi nghe người ta đồn mình có dinh thự bạc tỉ không khẳng định cũng chẳng phủ định, vẫn eo vững lưng thẳng dắt chiếc xe hàng nhập của mình vào chỗ lán gửi của trường.
Người ta đồn thầy Song giàu, giờ người ta đồn thầy Song mới lấy vợ. Từ hồi vào trường người ta đã bảo thầy Song đi dạy vì đam mê, chứ sản nghiệp nhà thầy không chỉ có một, số lượng bất động sản nghe chừng là trải dọc cả Đại Hàn, thầy Song đi du lịch vào kỳ nghỉ thì không phải lo không có chỗ ngả lưng. Bây giờ thiên hạ đồn thầy đã rước người về cùng mình làm chủ số bất động sản khổng lồ, mà để xứng bước vào hào môn thế gia như nhà thầy thì chắc người kia không phải tiểu thư con của tài phiệt thì cũng là minh tinh hạng A. Miệng lưỡi đồn đoán lan còn nhanh hơn mấy thứ dịch bệnh, giờ từ trên xuống dưới trường cấp ba, từ đứa học sinh mới lớn lớp mười cho đến cô lao công cũng "nghe nói" thầy Song mới lấy vợ chỉ vì một câu trả lời hộ của thầy Choi.
Chuyện của thầy Song cứ im lặng mà bị thổi bùng lên khi tất cả nhân sự của trường chỉ vừa mới trở lại với công cuộc chạy đua trong hành trình gieo kiến thức gặt tương lai của những mầm non mơn mởn nhưng đầy vẻ hóng hớt. Trước khi nghe đồn thầy Song giàu thì đám học sinh chỉ biết thầy đẹp trai, gần chục năm trước thầy cũng là học sinh trường này, tốt nghiệp rồi thì theo học thạc sĩ kinh tế, cuối cùng chọn bến đỗ sự nghiệp là ngôi trường cấp ba gắn với những kỉ niệm tươi đẹp, mà không ai biết thầy chọn nơi này chỉ vì từ nhà thầy đến trường mất có ngót 10ph đạp xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[twoshots] [HwaBin] Thầy Song có người yêu chưa?
Fanfiction"Thầy Song có người yêu chưa ạ?" "Cái đó em tìm thầy Oh hỏi thử đi."